Đoàn Thanh Sinh Công Hạt Cải: Kỷ niệm 25 năm thành lập

Đoàn Thanh Sinh Công Hạt Cải: Kỷ niệm 25 năm thành lập

WGPSG -- Sáng Chúa nhật, ngày 22/6/2014, đoàn Thanh Sinh Công Hạt Cải thuộc Liên đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn (TSC) đã hân hoan mừng lễ Mình Máu Chúa Kitô - bổn mạng của Đoàn - và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập.

Thánh lễ tạ ơn

Trong tình cảm thân thương, gắn bó, hơn 200 thành viên đã cùng nhau  tham dự Thánh lễ và sinh hoạt tại nhà thờ Vườn Xoài (413 Lê Văn Sỹ, P 12, Q 3). Trong đó có sự hiện diện của các anh chị Huynh trưởng, các cựu thành viên, các thành viên đại diện các Đoàn từ khắp nơi hội tụ về trong tâm tình anh em cùng chung mái nhà Thanh Sinh Công. Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, linh hướng Liên đoàn TSC Sài Gòn đã dâng Thánh lễ tạ ơn hành trình 25 năm của Đoàn TSC Hạt Cải.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã nêu ba ý nghĩa khi chúng ta chiêm ngắm Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

1/ Đối diện với thế giới nhiều biến đổi, đầy rẫy cám dỗ, tấm bánh đơn sơ, nghèo nàn là Thánh Thể Chúa đã trở nên nguồn lương thực cần thiết để nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng.

2/ Thánh Thể Chúa đã trở nên lời mời gọi có tính tương giao “Ai ăn bánh này thì ở lại trong Thầy và Thầy ở trong người ấy”. Nghĩa là, trong Tấm bánh, mọi người hòa quyện nên một như “Trong Giêsu chúng ta là một”.

3/ Qua Thánh Thể Chúa, sự tự hiến trao ban đã trở nên cần thiết cho mọi Kitô hữu, nhất là những Kitô hữu trẻ. Qua cử chỉ bẻ bánh của Chúa Giêsu, các Kitô hữu sẽ tiếp bước hành trình phân phát tấm bánh đến cho mọi người: “Không phải ai khác, mà chính anh em hãy cho họ ăn”. Đó chính là sứ vụ, sự chọn lựa đi theo Chúa Giêsu và khám phá ra sự kỳ diệu của tấm bánh - Thánh Thể Chúa Kitô.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật do các thành viên Thanh Sinh Công Hạt Cải tiến dâng.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Anna Nguyễn Lê Thanh Mai - Đoàn trưởng Thanh Sinh Công Hạt Cải - đã gởi lời tri ân đến cha chủ tế và cảm ơn đến tất cả quý cha, quý vị thành viên đã tổ chức sốt sắng Thánh lễ đặc biệt này. Sau đó, toàn thể thành viên, thân hữu và quý khách mời đã chụp hình lưu niệm với cha chủ tế để ghi lại kỷ niệm sâu sắc này.

Sinh hoạt giao lưu

Ngay sau Thánh lễ, toàn thể các thành viên đã tập trung tại hội trường lầu 2 giáo xứ Vườn Xoài để tham dự chương trình giao lưu văn nghệ, với chủ đề: “Yêu như Giêsu”. Tại đây, những hoạt động xã hội và đạo đức của Đoàn TSC Hạt Cải đã được chị Đoàn trưởng trình bày khá đầy đủ, khắc họa rõ nét sức sống phong phú của Đoàn TSC. Vì là người trẻ, nên Đoàn TSC Hạt Cải luôn hướng đối tượng thanh niên, học sinh vào các hoạt động có chủ đề như: Chương trình “Yêu lành mạnh”, “Bạo lực học đường”, “Bảo vệ môi trường” để giúp cho môi trường thanh niên học sinh trở nên lành mạnh. Ngoài ra, các Đoàn TSC giáo xứ cũng tổ chức những hoạt động mang tính giáo dục và cộng đồng để các bạn có cơ hội phát huy khả năng và trưởng thành hơn với hoạt động của Đoàn.

Ôn lại chặng đường 25 năm đã qua, không ít các cựu thành viên đã không giấu được những bồi hồi, cảm xúc. Từ một lớp học tình thương do thầy Đạt, cô Tâm, thầy Dũng, thầy Luyện... tình nguyện dạy dỗ, đã hình thành ý tưởng để khai sinh một Đoàn TSC Hạt Cải ngày nay. Anh Tôma Nguyễn Chí Dũng, cựu huynh trưởng chia sẻ: “Nếu không phải là hồng ân, tình thương và sự chia sẻ thì không thể có ngày hôm nay. Phong trào TSC đã trở thành men trong bột giữa một thế giới nhiều trào lưu biến đổi nhanh chóng. Các hoạt động của Đoàn TSC có ý nghĩa, có Lời Chúa dẫn đường nên đã cắm rễ sâu và giúp các bạn trẻ vững vàng đời sống đức tin”.

Trong 25 năm qua, từ những thế hệ đầu tiên cho đến hôm nay, tinh thần phục vụ của Đoàn TSC Hạt Cải vẫn luôn được các thế hệ sau gánh vác. Các thành viên đầy sức trẻ và lòng nhiệt huyết luôn ấp ủ nhiều ước mơ, ý tưởng để giúp các bạn trẻ vào đời và sống có trách nhiệm, không chỉ với bản thân mà còn đối với cộng đồng. Như bạn Giuse Lê Danh Bạch (sinh viên năm 4 - ĐH Công Nghệ), thành viên tích cực của Đoàn TSC Hạt Cải tâm tình: “Chính hoạt động của TSC đã giúp cho tôi ngày càng trưởng thành và ý thức rõ hơn sứ mệnh ‘Tông đồ’ trong môi trường học tập”. 

Hình ảnh “Hạt Cải” trong Tin Mừng thật đơn sơ nhưng giàu sức sống. Sức sống đó được nuôi dưỡng bởi sự tự hủy và cho đi, bởi sự hy sinh và dấn thân cho lý tưởng của Nước Trời. Ước mong những “Hạt Cải” của Đoàn TSC sẽ nảy mầm và trổ sinh nhiều giá trị Tin Mừng, gieo rắc Lời Chúa vào trong thế giới tục hóa hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top