Đan viện Cát Minh Sài Gòn: Tình yêu nồng nàn

Đan viện Cát Minh Sài Gòn: Tình yêu nồng nàn

WGPSG -- "Lửa tình là ngọn lửa bừng cháy, một ngọn lửa thần thiêng" (Diễm Ca)

Tương quan tình yêu nồng nàn giữa Chúa Giêsu và khấn sinh như “ngọn lửa tình” bừng cháy không thể dập tắt. Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã bắt đầu bài giảng như trên trong Thánh lễ Khấn Trọn của nữ tu Maria Anê Chúa Giêsu Thánh Thể Đào Tuyết Khanh, mà ngài và quý cha hiệp dâng vào lúc 8g30 sáng thứ Bảy, ngày 04.07.2015, tại Nguyện đường Đan viện Cát Minh Sài Gòn: số 33 Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Khi đọc kinh Lạy Cha, các tín hữu đọc với tâm tình con thảo, đón nhận Chúa Thánh Thần để tình yêu tràn đầy trong cuộc đời, vì tất cả đều là con của Cha và là em của Chúa Giêsu. Lửa tình trong Diễm ca diễn tả tình yêu giữa Chúa và nữ tu Maria Anê. Xin cho khấn sinh được Chúa Thánh Thần đổ tràn đầy tình yêu, nhiệt huyết, hầu có thể gắn chặt đời mình vào Chúa Giêsu và Thiên Chúa. Tin Mừng theo Thánh Maccô hôm nay ví những người lắng nghe và thực thi Lời Chúa như người thân yêu thực sự của Chúa Giêsu. Ước gì chúng ta chăm chỉ lắng nghe và thực hành Lời Chúa để trở thành người thân yêu của Chúa Giêsu. Người nữ tu thực hành Lời Chúa qua việc giữ những lời khấn: Khiết tịnh là sống mầu nhiệm dâng hiến trái tim, thân xác và cả cuộc đời cho Chúa Giêsu và Giáo hội. Vâng phục để ý chí và ý muốn hoàn toàn thuộc về Chúa, không theo ý riêng. Sống Khó nghèo một cách kín đáo, không ai biết và không cần ai biết. Cầu chúc cho khấn sinh giữ được lời khấn trọng thể này.

Kết thúc bài giảng, Đức TGM Phaolô đã chủ sự nghi thức tuyên khấn với những câu hỏi xác định ước muốn tự do dâng hiến của khấn sinh. Kinh Cầu Các Thánh được cộng đoàn cùng đọc lên để nhờ lời cầu bầu của các Thánh trên thiên đình trong ngày trọng đại tuyên khấn sống đời chiêm niệm và cầu nguyện. Kế tiếp là một khoảnh khắc thật cảm động khi khấn sinh tiến lên bàn thờ với đôi chân trần thoát tục, ký đơn khấn trọn và dâng lên vị cha chung của Tổng Giáo phận. Sau đó, nữ tu Maria Anê đã cất lên lời hát "Lạy Chúa, xin đón nhận con..." trước khi nhận chiếc lúp đen với ý nghĩa từ bỏ thế gian và luôn giữ lòng chung thủy với Đức Kitô. Bài hát "Từ đây Chúa đã chọn con..." được xướng lên trong khi khấn sinh đến từng chị em trong đan viện để nhận cái ôm hòa nhập vào cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục trong bầu khí trang nhiêm đầm ấm của Đan viện.

Cuối Thánh lễ, cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ đã đại diện khấn sinh và gia đình dâng lời tri ân Đức TGM dù bận rộn nhưng với tấm lòng mục tử, đã ưu ái dành thì giờ đến trong ngày hồng phúc; cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, cộng đoàn giáo dân đến tham dự; cảm ơn ca đoàn Cát Minh; cảm ơn quý khách gần xa; cảm ơn quý tu sĩ trong Đan viện; xin các Đan sĩ tiếp tục đồng hành với khấn sinh trong việc đào luyện và cầu nguyện.

Sau Phép lành Toàn xá của Đức TGM, Thánh lễ kết thúc lúc 10g00 với lời hát "Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền Hồng ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con". Cộng đoàn cùng tiến ra phòng khách để chúc mừng và chụp hình với nữ tu Maria Anê. Khuôn mặt rạng ngời đầy niềm hân hoan của khấn sinh đã diễn tả tình yêu nồng nàn dành cho Đấng Lang Quân Kitô. Tình yêu này cũng lan tỏa trên nét mặt Ông Bà cố và gia đình của nữ tu.

Nguyện cho “ngọn lửa” tình yêu Chúa luôn bừng cháy mãi trong lòng khấn sinh và gia đình, cũng như trong tâm hồn của các tín hữu đã sốt sắng tham dự Thánh lễ Khấn Trọn sáng nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top