Đan viện Cát Minh Sài Gòn: Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Avila

Đan viện Cát Minh Sài Gòn: Thánh lễ kính Thánh Têrêsa Avila

WGPSG -- Thánh lễ lúc 17g30 ngày 15/10/13 là Thánh lễ cuối cùng trong ngày lễ kính Thánh Têrêsa Giêsu (Avila) của Đan viện Cát Minh Sài Gòn do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc - chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Tuyên úy Đan viện và 5 linh mục khác.

Trước Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Têrêsa ban cho chúng ta trong cuộc hành trình về đất Hứa được ơn yêu mến Chúa, cho những người chưa nhận biết Chúa được biết Chúa là Người Cha nhân hậu và tất cả chúng đều là anh em của nhau.

Chia sẻ sau Tin Mừng: Đức cha đưa ra hình ảnh “ghép cành” trong kỹ thuật nông nghiệp, kỹ thuật này đã cho ra những sản phẩm chất lượng đa dạng, để mời gọi cộng đoàn hãy sống kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô trong Chúa Thánh Thần, để được làm nghĩa tử, và thưa lên "Abba! Cha ơi!" Hình ảnh “ghép cành” là một hình ảnh cắt nghĩa thực tại mà Thánh Phaolô đã giải thích: Là con cái Chúa, chúng ta sống sức mạnh của Chúa. Cũng vậy, các thánh luôn sống theo ý Chúa, điển hình là gương Thánh nữ Têrêsa đã sống trong Chúa. Vì thế, gương sáng của Ngài lan tỏa khắp nơi nơi. Họp mặt để mừng kính Ngài, chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta có lòng khát khao được sống kết hiệp với Chúa như Ngài, và như người phụ nữ Samaria, xin Chúa cho chúng ta được uống Nước Hằng Sống như trong bài Tin Mừng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên úy thay mặt Mẹ Bề trên Đan viện mượn tràng pháo tay thay lời cám ơn Đức cha đã nhận lời chủ tế Thánh lễ, quý cha đồng tế đã bớt thời gian đến dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Đan viện. Cám ơn ân nhân, thân nhân của quý dì đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Đáp từ, Đức cha đại diện các cha đồng tế và cộng đoàn cám ơn Mẹ Bề trên đã tạo điều kiện cho cộng đoàn được tham dự Thánh lễ trong bầu khí thánh thiêng mà không bạc tiền nào có thể mua nổi. Ngài cũng xin cộng đoàn Đan viện cầu nguyện cho nhiều người đang có nhu cầu được Chúa ban ơn nâng đỡ về phần hồn cũng như phần xác; đồng thời mời gọi mọi người hãy chấp nhận những thử thách hằng ngày và dâng những hy sinh đó cầu nguyện cho Giáo Hội, cho thế giới, cho gia đình, cho chính mình và nhất là cho kẻ có tội sớm ăn năn trở lại.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 sau khi nhận phép lành đặc biệt của Chúa từ Đức cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top