Đại hội giới trẻ hạt Hóc Môn (22.03.2015)

Đại hội giới trẻ hạt Hóc Môn (22.03.2015)

WGPSG -- Chiều Chúa nhật thứ V mùa Chay 22.03.2015,  đông đảo các bạn trẻ thuộc 19 giáo xứ trong giáo hạt Hóc Môn đã tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ Trung Chánh để tham dự đêm Đại hội mùa Chay Thánh 2015 với chủ đề "Xin cho trái tim con nên giống trái tim Chúa".

Khoảng 17g, các bạn trẻ đại diện các giáo xứ đã khuấy động sân khấu với những vũ khúc tươi vui trẻ trung. Các bạn trẻ cùng hưởng ứng rất nhiệt tình và không mệt mỏi với những vũ khúc. Đúng 18g, cha Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh - Đặc trách giới trẻ hạt Hóc Môn lên khai mạc buổi Đại hội. Ngay sau đó, ca khúc chủ đề “Chạm Lòng Con” đã khởi động qua những cử điệu uyển chuyển của nhóm múa giới trẻ hạt. Bước vào chủ đề chính của đêm Đại hội, cha Giuse Vũ Trọng Tài - dòng Don Bosco - đã xoáy quanh sứ điệp mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô với vấn nạn đang tồn tại không đâu xa mà ngay trong chính gia đình của mỗi người: sự dửng dưng với ông bà cha mẹ, với đấng sinh thành đang là mối lo ngại về nhân cách của con người, và đang dần mờ nhạt nếu con người cứ mãi sống trong ích kỷ, vô cảm. Cha Giuse nhấn mạnh về ba hành động chống lại sự vô cảm mà Đức Thánh Cha đang kêu mời: Cầu Nguyện, Bác Ái và Hoán Cải. Ngài nhắc nhớ mỗi người hãy cải thiện đời sống trong tương quan mật thiết với cha mẹ, với gia đình của mình qua những tình huống “dở khóc dở cười” của đội kịch 5B Võ Văn Tần. Không khí trầm lắng hơn khi Gia Ân đã thể hiện da diết qua ca khúc “Lời Con Muốn Nói”.

Lúc 18g30, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã đến dâng Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý cha phó của các giáo xứ trong hạt. Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã tường thuật lại những biến cố trong cuộc đời Chúa Giêsu, ba mươi ba năm Chúa Giêsu sống trên trần gian, Ngài đã trọn vẹn lòng thảo hiếu với cha mẹ, yêu thương anh em xung quanh, siêng năng chăm chỉ làm việc và không ngừng cầu nguyện với Đức Chúa Cha. Dừng lại câu nói của Chúa Giêsu trước khi Ngài chịu chết trên thập giá, Ngài đã nói “Đã đến giờ Con Người được tôn vinh”, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh về tình yêu thương, về những sự đau khổ của Chúa Giêsu khi từ bản thân là Thiên Chúa nhưng đã xuống làm người. Chính giờ Chúa Giêsu được tôn vinh là giờ của Lòng Thương Xót vô biên, cao cả. Và lời mọi sám hối trở về với Chúa trong mùa Chay một cách đặc biệt. Đức cha nhắn nhủ: Hãy trở về lại lòng mình để kiểm tra lại xem coi tim mình còn đập không, tim mình còn có khả năng yêu thương không hay là đã trở thành khô cằn rồi, chai cứng rồi, không còn nhìn trên khuôn mặt anh chị em mình là những người con của Chúa, là những người mà mình cần phải yêu thương phục vụ, cần phải chuẩn bị để sống với họ trong Nước Thiên Đàng ngay từ hôm nay. Trở về với cuộc sống thực tại, trở về với gia đình, trở về với những người thân của mình và sống sao cho xứng đáng để đến khi đến giờ sẽ được tôn vinh chứ không phải là một án phạt nặng nề.

Thánh lễ tiếp tục với những lời nguyện chân thành của đại gia đình giới trẻ giáo hạt dâng lên với lòng thành kính, nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc và che chở.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Đaminh Maria đã thắp sáng ngọn lửa gắn kết trong nghi thức sai đi và chuyển lửa đến cho tất cả các bạn trẻ với lời nhắn nhủ: "Có một con tim từ bi không có nghĩa là có một tâm hồn yếu đuối. Ai muốn từ bi cần có một con tim mạnh mẽ, kiên vững, khép kín với những cám dỗ, cởi mở với Thiên Chúa. Một con tim để cho Thánh Linh thấu nhập và dẫn tới các địa chỉ nghèo và khốn cùng". (Trích thông điệp "Thiên Chúa là Tình Yêu" số 31 của Đức Giáo hoàng Beneđictô XVI).

Tin rằng hơn 1000 bạn trẻ từ trong và ngoài giáo hạt về tham dự đêm Đại hội hôm nay, sẽ ghi nhớ mãi khoảnh khắc đẹp trong tình Chúa này, để qua đó, nhìn nhận lại chính bản thân mình, ăn năn, sám hối từ tận đáy lòng và sẽ bền chí quyết tâm để vượt lên bản thân, dám tan chảy vì tình yêu mà Chúa Giêsu đã nêu gương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top