Curia Tân Sơn Nhì mừng đại lễ Acies ngày 25-3-2023

Curia Tân Sơn Nhì mừng đại lễ Acies ngày 25-3-2023

Curia Tân Sơn Nhì mừng đại lễ Acies ngày 25-3-2023

TGPSG - Acies là một đại lễ của Legio Mariae, mỗi năm vào ngày 25 tháng 3, hay một ngày nào gần đó, các hội viên sẽ dâng mình và đoàn thể mình cho Đức Mẹ. (Tham chiếu Thủ Bản Legio Mariae chương 30, SL. 288-290).

Trước hết, lễ Acies giúp nhìn lại mối tương quan của từng hội viên cũng như mỗi Praesidium đối với Đức Mẹ, đặc biệt trong việc thực hành lòng tôn kính Mẹ Maria theo gương thánh Louis Marie de Montfort. Tiếp đến chúng ta nỗ lực canh tân bản thân và diễn tả công khai việc thánh hiến mỗi người cho Đức Maria được cô đọng trong lời hứa đầy ý nghĩa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.”

Tham dự lễ Acies hôm nay có sự hiện diện của linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Khải Tú, Linh giám Curia Tân Sơn Nhì. Ban Quản trị Curia Tân Sơn Nhì và khoảng hơn bốn trăm hội viên hoạt động và tán trợ thuộc 18 Presidia Senior và 3 Praesidia Junior trong ba giáo xứ: Tân Phú, Thánh Martino và Phú Thọ Hòa tham dự.

Chương trình khai mạc: nguyện Kinh Truyền Tin - Kinh Đức Chúa Thánh Thần - Lần chuỗi Mân Côi năm sự Vui - đọc sách thiêng liêng - Lm Linh Giám ban huấn từ: Lễ Acies hàng năm là ngày mà các hội viên Legio Mariae khao khát dâng mình cho Đức Mẹ. Chúng ta tuyên hứa lời “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” để xin ơn trợ giúp của Đức Mẹ, để đón nhận phúc lành của Chúa, qua Mẹ. Chúng ta hứa nhiều mà cũng thất hứa rất nhiều. Vì vậy, mỗi năm chúng ta nhắc lại lời hứa đó. Những ai muốn có sức mạnh của Mẹ thì nhớ những lời đã hứa. Khi họp một tuần mà chúng ta vắng hay không có công tác thì có nhiều hội viên đã xin lỗi Mẹ và các bạn. Ai cũng hứa sốt sắng lắm nhưng trên thực tế chưa chắc mọi sự và toàn thân đã thuộc về Mẹ! Vì thế, ước mong sao lát nữa khi đặt tay lên Vexillum chúng ta nói với Mẹ để nhờ Mẹ chuyển cầu cho chúng ta. Và sau khi kết thúc đại lễ, chúng ta thực hiện lời hứa của mình một cách hoàn hảo nhất, giúp chúng ta vui vẻ xông vào trận, để đưa nhiều linh hồn về cho Chúa.

Sau khi nghe huấn từ, tất cả các hội viên Legio xếp thành hàng hai, để lên tuyên hứa. Anh Giuse Đỗ Khắc Khuynh - Phó Curia cầm Vexillum đi đầu, kế tiếp là Cha Linh giám và sau là tất cả các hội viên. Kết thúc, Lm Linh giám đọc Kinh Dâng Mình cho Đức Mẹ.

Thánh Lễ tạ ơn do Lm Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì cũng là Lm Chánh xứ Tân Phú chủ tế cùng với đoàn đồng tế là quý Lm Linh giám: Lm. Đaminh Nguyễn Khải Tú - Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh - Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc - Thầy phó tế Giuse Chu Hoàng Sơn.

Lm Hạt trưởng giảng lễ: Hôm nay Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ được Truyền Tin là mừng Ngôi Hai con Thiên Chúa đến cư ngụ trong cung lòng của Mẹ Maria qua tiếng “Xin vâng!”. Ngài xuống trần gian để chúng ta trọn vẹn làm con cái Chúa qua Bí tích Rửa tội. Từ lúc Mẹ Maria nói lời “Xin vâng”, ý Chúa được thực hiện trong cuộc đời Mẹ. Thật nhiều biến cố đã xảy ra với Mẹ từ khi Chúa Giêsu còn trong cung lòng Mẹ, cho đến khi hạ sinh nơi hang đá nghèo hèn, trốn sang Ai Cập, trong lúc đi rao giảng... 

Mẹ đồng hành với Chúa trong cuộc khổ nạn. Lễ Acies hôm nay, chúng ta đoan hứa với Mẹ thì càng trở nên giống Mẹ hơn. Mỗi lần hội viên vâng lời anh chị trưởng hay bề trên để đi công tác là chúng ta thực hiện Thánh ý Chúa và đem Chúa đến cho mọi người “Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20:21)

Mừng lễ Acies hôm nay giúp chúng ta trở nên đồng hình đồng dạng với Thiên Chúa, và để Chúa ở trong con người của mình. Các hội viên Legio Mariae hãy mạnh dạn tin vào Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, qua kinh Mân Côi, qua những cử chỉ yêu thương như: đi thăm viếng, dạy giáo lý, hòa giải bất đồng... Nếu không có Chúa và Mẹ đồng hành thì chúng ta không thực hiện được công tác tông đồ đâu!! Xin Chúa cho chúng ta mỗi ngày ý thức được Thiên Chúa hằng ở cùng chúng ta. Xin Chúa cho chúng ta luôn đón nhận Chúa đó là điều Chúa mong đợi, nhất là trong mùa Chay Thánh này. Chúng ta phải cầu nguyện để được gặp gỡ Chúa và Ngài cho chúng ta dám sống chết với công tác. Biến cố Truyền Tin là niềm vui và hy vọng cho chúng ta. Vì vậy hãy giữ gìn và hãy sống xứng đáng là con cái Chúa, cũng như trở nên giống Mẹ Maria không chỉ ở đời này mà còn đời sau nữa để chúng ta được hưởng vinh quang nước Chúa.

Trước khi buổi lễ khép lại, Lm Hạt Trưởng thay mặt toàn Curia Tân Sơn Nhì cảm ơn quý linh mục và Thầy Phó tế luôn quan tâm và đồng hành cùng Hội Legio Mariae.

Chị Têrêsa Trần Thị Dung - Trưởng Curia Tân Sơn Nhì mời tất cả các Praesidia thuộc ba giáo xứ chụp hình lưu niệm cùng quý Linh mục. Ban quản trị cũng gửi đến toàn thể các hội viên lời chúc mừng và một phần bánh từ sự đóng góp của các Presidia và quý ân nhân.

Buổi lễ kết thúc lúc 17g30 cùng ngày trong niềm vui của cộng đoàn.

Phương Nga (TGPSG)
Ảnh: Trần Luật

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top