Curia giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng Lễ Sinh Nhật Đức Maria

Curia giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng Lễ Sinh Nhật Đức Maria

WGPSG -- Vào lúc 17g45 ngày 08/09/2015, tại giáo xứ Tân Phú, Curia hạt Tân Sơn Nhì hân hoan mừng Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, Tạ ơn 51 năm truyền thống thành lập Legio Gx. Tân Phú. Thánh lễ do cha linh giám Giuse Nguyễn Văn Lãnh chủ sự, tham dự có đông đảo hội viên Legio và các thành phần dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha linh giám nói việc mừng Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, cũng có nghĩa là mừng Ơn Cứu độ của Thiên Chúa đến với chúng ta. Cách riêng, hôm nay giáo xứ có Legio thuộc Curia Tân Sơn Nhì họp bạn, mừng kính Sinh Nhật Đức Mẹ. Và cộng đoàn đã chúc mừng bằng tràng pháo tay giòn giã. 

Trong bài giảng, cha linh giám chia sẻ về ý nghĩa Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, về tình yêu thương cứu độ của Thiên Chúa. Giáo hội chỉ đặc biệt mừng Lễ Sinh Nhật của Đức Giêsu, Thánh Gioan Tẩy Giả và của Ðức Trinh Nữ Maria. Mẹ là người có phúc và rất đáng mọi lời ca tụng, vì Mẹ đã sinh ra Mặt Trời Công Chính là Ðức Kitô, Chúa chúng ta.

Đức Maria xuất hiện như Vầng đông ló dạng đem Mặt Trời Công Chính là Đức Giêsu Kitô – Ơn cứu độ đến cho nhân loại. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ những đặc ân: Mẹ Thiên Chúa, Vô Nhiễm Nguyên Tội, Trọn Đời Đồng Trinh và Hồn Xác Lên Trời.

Ngày sinh Đức Maria gắn liền với công trình cứu độ của Thiên Chúa, vì kể từ khi Ađam – Eva phạm tội, loài người mất ơn nghĩa Chúa, tội lụy tràn ngập trần gian, nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương con người, Ngài đã hứa ban cho một Eva mới - Đức Maria, chiến thắng Satan, Mẹ sinh Đấng Cứu Thế đem Ơn cứu rỗi đến cho nhân loại: "Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta" (Mt 1,23). Đó là niềm vui, hân hoan cho toàn thể nhân loại.

Chiêm ngưỡng các ân sủng Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ, chúng ta cũng chiêm ngắm ơn cứu độ Thiên Chúa đổ xuống tràn đầy cho mỗi người chúng ta nhất là những người con của Mẹ trong Legio. Xin Mẹ cho mỗi người mang tràn đầy ơn cứu độ trong lòng cũng đem niềm vui đến cho mọi người. Mỗi người Legio trong “công tác thăm viếng” cũng là đem niềm vui đến cho những người chung quanh: Người bệnh tật, sống “khô khan nguội lạnh”, đau khổ, hấp hối, ngoại đạo... để họ cũng được đón nhận Ơn Cứu độ.

Thánh lễ được tiếp tục với phần: dâng lời nguyện chung và dâng lễ vật.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn mang theo lời chúc của cha chủ tế có được niềm vui và ân sủng Chúa ban từ Thánh lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, đồng thời cùng với ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu cất vang khúc hát “Con tìm về Mẹ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top