Công ty giấy Sài Gòn: Kỷ niệm 18 năm thành lập và làm phép tượng Đức Mẹ La Vang

Công ty giấy Sài Gòn: Kỷ niệm 18 năm thành lập và làm phép tượng Đức Mẹ La Vang

WGPSG -- Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn (công ty) thuộc Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 18 năm thành lập và làm phép tượng đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên nhà máy, vào lúc 16g00 chiều thứ bảy, ngày 25/4/2015.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường – chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Đại diện giáo phận Bà Rịa, cha Giuse Hưng - Bề trên dòng Camelô, cha Giuse Nguyễn Văn Quang - Giám tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam, cùng gần 30 linh mục thuộc Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, dòng Biển Đức và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có trên 300 người gồm thân nhân, ân nhân, quý quan khách, giới Doanh nhân Công giáo và công nhân Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn.

Mở đầu Thánh lễ, nhân lễ Chúa Chiên lành, Đức cha Giuse nhắc nhớ mọi người hãy học nơi Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành, đã yêu thương, sống hết mình để phục vụ cho tha nhân đến độ hiến mạng sống mình vì đàn chiên. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mọi người cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài ban cho công ty trong 18 năm qua, để qua công ty, những hồng ân đó được tuôn trào đến bao người khác khắp nơi xa gần.

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Quang - Giám tỉnh dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam - nêu lên những khó khăn mà gia đình anh Cao Tiến Vị, Tổng Giám đốc Công ty CP Giấy Sài Gòn đã trải qua, từ những ngày đầu ở Gò Vấp cho đến ngày hôm nay. Suốt 18 năm trời, công ty gặp bao nhiêu khó khăn nhưng gia đình anh luôn trông cậy vào Chúa và Mẹ Maria, vì “Muôn ngàn đời, Chúa vẫn trọn tình thương”. Chính vì vậy, hôm nay, gia đình anh và toàn thể nhân viên công ty đã dựng tượng Đức Mẹ La Vang tại nhà máy để tạ ơn, xin Đức Mẹ tiếp tục cầu bầu cùng Chúa cho công ty được bình an và phát triển.

Ngài diễn giảng thêm: Hôm nay là ngày lễ Chúa Chiên Lành. Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành luôn chăm sóc đàn chiên của mình. Chính Chúa đã dẫn dắt gia đình anh qua thung lũng hiểm nguy, đem anh đến đồng cỏ xanh rì. Chúa biết anh và anh tin nơi Chúa. Chính niềm tin ấy giúp anh trở thành con chiên ngoan đạo, luôn sát cánh với người nghèo, trợ giúp nhiều học bổng và thiết bị học tập cho các học viên Don Bosco, quảng đại thực thi bác ái... để tán tụng và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã nâng đỡ gia đình anh. (Mời nghe audio tại đây)

Sau lời nguyện hiệp, thay mặt công ty, anh Cao Tiến Vị bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức cha Giuse, quý cha Tổng Đại diện, quý cha Bề trên các dòng tu, quý cha giáo cùng toàn thể quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân, khách mời, ca đoàn Nhà thờ Đức Bà và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 18 năm thành lập công ty.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn tham dự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên nhà máy, do Đức cha Giuse chủ sự. Tượng đài Đức Mẹ La Vang mới được xây dựng để kỷ niệm 18 năm thành lập công ty, đồng thời xin Đức Mẹ La Vang luôn cầu bầu cùng Chúa chở che và nâng đỡ công ty.

Sau đó, mọi người tham dự bữa tiệc thân mật tại hội trường.

Được biết, trước đó, lúc 14g30, anh Quản đốc Phạm Văn Thành đã dẫn đoàn tham quan 9 phân xưởng sản xuất giấy trong nhà máy. Anh Vũ Thanh Hiền, Giám đốc Kinh doanh cho biết thêm: “Năm trước, doanh số của công ty là 100 tỉ, năm nay tăng lên 300 tỉ”. Anh cho biết thêm: “Tổng số lao động hiện có là 1.100 người, trong đó có khoảng 300 anh chị em Công giáo. Hôm nay có Đức Mẹ La Vang hiện diện nơi công ty, chắc chắn đến năm 2017, doanh số sẽ đạt đến 400 tỉ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top