Cộng đoàn Foyer Cao Thái: Canh thức đêm giao thừa

Cộng đoàn Foyer Cao Thái: Canh thức đêm giao thừa

WGPSG --Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn, và ban bằng yên cho anh em” (Ds 6,26)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trước giờ phút chuyển giao của năm Dương lịch 2015, và cầu xin ơn bình an trước giây phút linh thiêng của ngày đầu năm mới 2016, vào lúc 20g00 ngày 31 tháng 12 năm 2015, cộng đoàn Foyer Cao Thái, hạt Thủ Thiêm đã tổ chức đêm canh thức giao thừa, để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho cộng đoàn trong năm qua và cầu xin ơn bình an trong năm mới 2016.

Đến tham dự Thánh lễ canh thức đêm giao thừa, có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn. Cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện, Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, nguyên Tổng Đại diện, Quản đốc Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, linh mục Chưởng ấn, quý cha khách, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa gần xa.

1/ Hồi tâm:

Đêm canh thức bắt đầu qua việc hồi tâm và sám hối, tại nguyện đường của cộng đoàn trong bầu khí trang nghiêm và thầm lặng, Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông, Phó giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế, giúp cộng đoàn dân Chúa tham dự đêm canh thức cùng hồi tâm và sám hối qua những bài Phúc Âm, những bài chia sẻ với những biến cố của thế giới, cộng đoàn, gia đình và mỗi cá nhân trong năm qua, với chiến tranh, hận thù, khủng bố và tội lỗi đang lan tràn khắp nơi trên thế giới, để xin Chúa đoái thương và tha thứ.

2/ Thánh lễ:

Vào lúc 21g00, trong nguyện đường của cộng đoàn, Thánh lễ đồng tế canh thức do Đức Tổng Giám mục Phaolô chủ tế. Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng đại diện cộng đoàn Foter Cao Thái cám ơn Đức Tổng Giám mục, quý Cha Tổng Đại diện, Cha Chưởng ấn, quý cha khách, quý tu sĩ và cộng đoàn gần xa đã đến với cộng đoàn Foyer trong dịp truyền thống đặc biệt này, để cùng với đại gia đình Foyer nhìn lại một năm qua, Năm Cộng Đoàn Sống Đời Thánh Hiến, qua đó cảm tạ hồng ân Thiên Chúa những gì đã làm được cũng như chưa làm được, và chuẩn bị bước vào năm mới với rất nhiều sự kiện trọng đại.

Dẫn vào Thánh lễ mừng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, Đức Tổng Giám mục Phaolô kính chào quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn hiện diện, và mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại đời sống của mình trong năm qua để ăn năn sám hối và bước vào năm mới đầy ân sủng và tình thương của Lòng Chúa Thương Xót.

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Tổng Đại diện Giáo phận Inhaxiô Hồ Văn Xuân chia sẻ về tước hiệu Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, về mầu nhiệm Con Chúa Giáng Sinh, và cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Năm 431, Công đồng Êphêsô đã họp và tuyên tín Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa qua những biến cố và mẫu gương tuyệt vời của Mẹ dành cho nhân loại, Mẹ xứng đáng được Thiên Chúa tặng ban cho tước hiệu cao quý này để toàn thể Giáo hội tôn kính và suy tôn.

Mầu nhiệm Chúa Giêsu Giáng Sinh là một Mầu nhiệm tình yêu cao cả mà Thiên Chúa dành cho nhân loại qua việc xin vâng của Đức Mẹ Maria, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, chịu chết trên thập giá để chuộc tội cho thiên hạ, cho con người được gọi Thiên Chúa là Cha và được nhận lãnh lòng thương xót của Chúa qua ân sủng của Người.

Ngày đầu năm mới, Giáo hội mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy cầu nguyện cho hòa bình thế giới, vì hiện nay thế giới chưa thật sự hòa bình trước những chiến tranh, khủng bố đang xảy ra tràn lan khắp nơi. Là những người con của Chúa, mỗi người chúng ta trong khả năng của mình hãy trở nên những người kiến tạo, đem lại hòa bình thật sự cho toàn thế giới.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng đại diện Foter Cao Thái chúc mừng năm mới Đức Tổng Giám mục Phaolô, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, đồng thời cũng xin mọi thành phần dân Chúa tiếp tục cầu nguyện thật nhiều cho cộng đoàn, để các thành viên trong cộng đoàn chu toàn ơn gọi trong đời sống thánh hiến. Nhân dịp năm mới 2016, Đức Tổng Giám mục cũng chúc tết mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện, một năm mới anh lành và lãnh nhận được thật nhiều ân sủng qua lòng Thương xót của Thiên Chúa.

3/ Chầu Thánh Thể:

Tiếp nối Thánh lễ, chương trình chầu và cung nghinh Thánh Thể canh thức đêm giao thừa cho Cha Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng chủ sự, bắt đầu với việc cung nghinh Thánh Thể đến các trạm đặt Mình Thánh chung quanh khuôn viên của Tu hội. Trong ánh nến lung linh trên tay, mỗi người bước theo Thánh Thể để được Chúa Giêsu dẫn dắt trong năm mới này “Năm Thánh Lòng Thương Xót” luôn sống theo sự hướng dẫn của Chúa.

Giờ chầu còn là dịp để cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình, cho Giáo hội, cho xứ đạo cũng như cầu nguyện cho những gia đình hiếm muộn, những gia đình đang có nguy cơ đổ vỡ hoặc đã ly tán, cho những người nghèo khó, cho những anh chị em giới trẻ biết xa tránh những cám dỗ và yêu mến đức trong sạch, cho những tội lỗi của nạn phá thai và cho cộng đoàn Foyer trên toàn thế giới.

Kết thúc giờ chầu chung và cung nghinh Thánh Thể, cộng đoàn gặp gỡ và chúc mừng nhau nhân ngày đầu năm mới, đồng thời cầu nguyện canh thức bên Thánh Thể Chúa và tham dự Thánh lễ mừng Kính Mẹ Thiên Chúa trong ngày đầu năm mới.

Top