Chương trình Canh Tân Đời Sống Hôn nhân

Chương trình Canh Tân Đời Sống Hôn nhân

WGPSG -- Nhiều cặp vợ chồng tái khám phá đời sống hôn nhân của mình qua những đề tài hấp dẫn về gia đình. Những thao thức, băn khoăn và cả những đổ vỡ gần kề cũng được cứu vãn và gỡ mối tơ lòng cho các cặp vợ chồng khi tới tham dự khóa “Canh tân đời sống hôn nhân”.

Chương trình Canh Tân Đời Sống Hôn nhân lần thứ 21 được tổ chức tại Tu Hội Bác Ái Cao Thái (Foyer de Charité) từ ngày 16 đến ngày 18-08-2013 đã diễn ra với hơn 50 cặp vợ chồng từ các giáo phận đến tham dự. Đây là khóa Canh tân đời sống hôn nhân được tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam.

Các đề tài nổi bật được nhấn mạnh như: Chương trình của Chúa trong hôn nhân; Nền móng căn bản của hôn nhân; Cái tôi trong chúng ta; Tất cả trong gia đình; Đối thoại trong hôn nhân. Chương trình còn mở ra cho các cặp vợ chồng hiểu biết về vai trò của đời sống cộng đoàn nâng đỡ gia đình ra sao, và bí tích hôn nhân cao trọng như thế nào. Các gia đình tham dự được làm mới lại những kỷ niệm của ngày lễ hôn phối qua việc nhập tiệc hồng vào tối thứ Bảy (18-08-2013).

Về tham dự khóa hội thảo không chỉ có các gia đình mà còn có sự hiện diện và cộng tác của Ban Mục vụ Gia đình, Tổng Giáo phận TPHCM:  Lm. Luy Nguyễn Anh Tuấn và Sr. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế cùng một số tu sĩ khác.

Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự không chỉ ở những bài diễn trình “người thật việc thật” mà còn về cách tổ chức cầu nguyện, một hình thức cầu nguyện và hòa giải rất mới như: dấu tay trên cát; gặp bạn đường cầu nguyện; nghi thức chúc lành tay linh mục và đặc biệt nghi thức rước nến nhập tiệc.

Không ít những cặp vợ chồng đã rơi nước mắt khi được nghe chia sẻ từ các gia đình khác và được trải lòng mình cho bạn đời một cách cởi mở, chân thành. Mối giây liên kết vợ chồng của các cặp được nối kết khăng khít hơn khi tham dự khóa canh tân này. Dự kiến trong tương lai sẽ có những khóa Canh tân đời sống hôn nhân được tổ chức với quy mô rộng hơn nhằm đem lại cho các cặp vợ chồng sự tái khám phá tình yêu và bí tích Hôn Phối để cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc hơn.

Top