Caritas Tổng Giáo phận: Khám chữa bệnh tại trường tình thương Hướng Tâm

Caritas Tổng Giáo phận: Khám chữa bệnh tại trường tình thương Hướng Tâm

WGPSG -- Chúa nhật 27/4/2014, tại Trường tình thương Hướng Tâm – Bình Tân, thuộc giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, tọa lạc tại đường Ao Đôi, khu phố 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM, đoàn khám chữa bệnh Caritas Tổng Giáo phận đã đến khám chữa bệnh cho khoảng 200 trẻ em nghèo đang học tại các lớp tình thương.

Đây là chương trình chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các mái ấm, các cơ sở, các lớp tình thương và người nghèo, do Caritas, gia đình Doanh Nhân, Giới Y Tế, là ba thành phần trong Tổng Giáo phận Sài Gòn cùng phối hợp thực hiện.

Tham gia buổi khám chữa bệnh tại trường tình thương Hướng Tâm, Giới Y Tế có 21 người và 2 tình nguyện viên. Về phía Caritas có Sr. Thanh Phương - phụ trách dự án, và một số thành viên Caritas.

Cô Thúy Nga đại diện trường cho biết: Trường tình thương hiện nay có trên 260 trẻ em nghèo. Trường chỉ có 4 phòng học, nên được chia học hai buổi, sáng 3 lớp, chiều 4 lớp, từ lớp Mẫu giáo đến lớp Năm. Trường dạy theo chương trình phổ thông hiện hành. Các em nơi đây đa số là con em của người di dân đến làm ăn sinh sống, hoặc mới nhập cư.

Các cô cho biết, các em học tại trường hoàn toàn không phải đóng học phí. Còn giáo viên thì cũng tự nguyện, nhưng cha chánh xứ cũng lo liệu để bồi dưỡng cho mỗi giáo viên một tháng là một triệu sáu trăm ngàn.

Buổi khám bệnh diễn tiến thuận lợi, trên khoảng sân nhỏ hẹp của trường, các em trật tự theo sự hướng dẫn của giáo viên, nhưng cũng có những em náo động chạy nhảy khiến các cô cũng vất vả để ổn định.

Khoảng 11g30, buổi khám bệnh kết thúc, Sr. Thanh Phương mời mọi người trong đoàn ngồi lại, để lượng giá và thông tin cho các thầy cô những điều cần thiết để tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho các em. Theo Nha sĩ Tố cho biết: Đa số các em bị sâu răng, chỉ có khoảng 5 em là răng tốt, vì thế các em cần được tiếp tục chữa trị, có nhiều em hư cả răng vĩnh viễn. Một em bị tim bẩm sinh, tay tím, móng chân tím. Một em đau 2 khớp gối, cần được khám thêm chuyên khoa.

Bác sĩ Toàn cho biết: Tham gia khám bệnh lần này có 7 bác sĩ hiện đang phục vụ tại bệnh viện Nhi Đồng II, nên có nhiều kinh nghiệm về bệnh của trẻ, vì thế buổi khám bệnh diễn tiến tốt đẹp. Ngoài những em cần được lưu tâm chữa đặc biệt, còn đa số các em chỉ bị những bệnh thường như ho, sổ mũi.

Sr. Thanh Phương đại diện đoàn, cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với trường để giúp các em bị hư răng được chữa trị, còn những trường hợp đặc biệt sẽ cùng phối hợp tìm phương án hỗ trợ cho các em được khám thêm chuyên khoa.

Lắng nghe ưu tư của các cô giáo, ngoài những việc về sức khỏe của các em, còn một ưu tư nữa cũng rất quan trọng, đó là mảnh đất của trường do cha Phaolô Phạm Trung Dong thuê có thời hạn, và hiện nay, thời hạn thuê sắp kết thúc, các giáo viên băn khoăn không biết lúc đó cha chánh xứ có thuê được nơi khác không hay bị giải tán. Mọi người chỉ còn biết an ủi và nguyện xin phó thác nơi tay Chúa quan phòng, chắc chắn Người sẽ thực hiện điều tốt nhất cho đoàn con của Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top