Caritas giáo hạt Thủ Đức: Mừng bổn mạng

Caritas giáo hạt Thủ Đức: Mừng bổn mạng

WGPSG – “Thước đo lòng yêu mến Chúa được căn cứ vào đức bác ái với tha nhân...”, cha Gioan Nguyễn Thiên Khải, CMC, đã nói như thế, khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Calcutta, bổn mạng Hội Caritas giáo hạt Thủ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba, ngày  05.9.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức.

Cha Chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt, linh hướng Hội Caritas giáo hạt Thủ Đức, chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có hai cha khách dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc và một  cha khách giáo xứ Khiết Tâm.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, đông đủ anh chị em thành viên Hội Caritas giáo hạt, quý ân nhân, thân nhân, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, Hội Caritas giáo hạt Thủ Đức đã có buổi tĩnh tâm sốt sắng tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, cha Thiên Khải đã nói về Mẹ Têrêsa: Những bước chân của Mẹ, trên khắp nẻo đường hơn 150 nước trên thế giới, Mẹ trổi vượt về lòng bác ái, thương người; đặc biệt là thương những người nghèo khổ, bệnh tật, những người nằm đầu đường xó chợ, những người sống ở nơi những bô rác. Tại sao Mẹ làm được như vậy? Thưa, vì Mẹ có một Đức tin mạnh mẽ, nhìn thấy Chúa trong tha nhân.

Mở đầu Thánh lễ, cha Linh hướng Giacôbê chia sẻ: “Hôm nay, giáo xứ Thủ Đức hân hoan cùng với Caritas hạt Thủ Đức mừng lễ Thánh Têrêsa Calcutta, bổn mạng của Hội. Xin chúc mừng và xin tình yêu của Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta, qua lời nguyện cầu của Thánh nhân, cho chúng ta được hưởng một đời sống mà con tim chúng ta luôn hướng đến là tình yêu của Chúa và tỏ bày tình yêu đó cho tha nhân. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta”.

Trong bài giảng lễ, cha Thiên Khải đã chia sẻ: Khi ra trước tòa phán xét, Ta đối diện với Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Chúa chỉ hỏi: “Con có yêu mến Ta không?” Vì thước đo lòng yêu mến Chúa được căn cứ vào đức bác ái với tha nhân... Chúa thưởng hay phạt chúng ta cũng dựa trên đức bác ái… Ước gì tất cả chúng ta, khi đối diện với Thiên Chúa, là Cha giàu lòng thương xót, chúng ta lắng nghe được lời mời gọi của Chúa: “Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta”. 

Sau lời nguyện tín hữu, 6 anh chị đại diện Caritas giáo hạt dâng của lễ, được cha chủ tế đón nhận, tiến dâng lên bàn thờ.

Nối kết Thánh lễ là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Cộng đoàn ra về trong hân hoan, lòng nhiệt huyết, hăng hái yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, nghèo khổ chung quanh. Sau Thánh lễ là bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top