Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học thường xuyên khóa 8

Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học thường xuyên khóa 8

WGPSG -- Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) đã khai giảng 63 lớp học dài hạn khóa VIII năm 2015 vào lúc 19g30 tối ngày 01/01/2015. Đây là những lớp học dài hạn và thường xuyên do Ban MVGTXM, dưới sự chỉ đạo của cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ giáo xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt - kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai tổ chức thực hiện.

Đến tham dự Lễ khai giảng có trên 500 học viên, trên 20 giáo viên, giảng viên các bộ môn và cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, cha Giuse Đinh Đức Hậu - phụ tá giáo xứ Lạng Sơn, cha Giuse Nguyễn Như Hải - phụ tá giáo xứ Gò Mây và cha Roco Thạch.

Trước giờ khai mạc, lúc 19g00, các học viên lớp đàn Gui-ta khóa VII đã trình diễn báo cáo kết quả học tập của mình, như mời gọi các học viên mới hãy cố gắng học tập để đạt được thành quả tốt nhất.

Phát biểu khai mạc, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm nhắc nhở các bạn trẻ hãy chuyên tâm học tập để không phụ lòng quý thầy cô, là những người đã hy sinh thời gian đến giảng dạy miễn phí cho các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, với chất giọng lớn và rõ, thầy Giuse Trần Đình Cười - giảng viên lớp thanh nhạc - cảm ơn các bạn trẻ với tinh thần tích cực học tập nâng cao, đã đến tham dự các lớp học, tạo nên sự thành công của khóa học hoàn toàn miễn phí này.

Em Giuse Nguyễn Quốc Khanh thuộc giáo xứ Hợp An cho biết: “Em đang theo học ở trường trung cấp nghề Quang Trung. Nhằm mục đích củng cố và nâng cao kiến thức, em đã đăng ký học lớp Tin học Văn phòng”.

Đại diện các học viên, anh Giuse Nguyễn Quốc Trung - Trưởng ban MVGT hạt Xóm Mới kiêm giáo viên phụ trách lớp tiếng Anh (luyện thi Toeic) - đã cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha, Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân giáo xứ Hoàng Mai đã cổ động, quan tâm giúp đỡ các khóa học; cảm ơn cha Vinhsơn đã lo lắng tổ chức để mở lớp, và điều hành các lớp học theo đường hướng giáo dục Kitô giáo của thánh Gioan Bosco (bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới).

Tiếng trống khai giảng đã được cha chánh xứ Hoàng Mai gióng lên ba hồi dài vào lúc 20g00, các lớp sẽ chính thức học tập vào ngày 02/01/2015.

Được biết, khóa VIII hiện có 63 lớp học thuộc các khối lớp văn hóa (9 lớp), nhà đạo (7 lớp), năng khiếu (31 lớp), kỹ năng (3 lớp), nghề nghiệp và huấn nghệ (13 lớp). Tùy tình hình cụ thể từng lớp, các lớp sẽ học vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối.

Địa điểm học là nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, P 15, Q Gò Vấp.

Khóa học sẽ bế giảng vào 28/05/2015.

Các học viên, không phân biệt ở trong hay ngoài giáo hạt đều có thể đến ghi danh học và được miễn phí hoàn toàn (xem Chương trình học đính kèm).

Ngoài ra, vào lúc 20g30 các tối thứ Năm hằng tuần, quý cha, quý tu sĩ, các chuyên gia sẽ giúp các bạn trẻ học hỏi về “Năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống giáo xứ và các sộng đoàn sống đời thánh hiến” qua 51 đề tài (Chương trình đính kèm).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top