Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp miễn phí khóa VI

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp miễn phí khóa VI

WGPSG -- Khóa VI các lớp miễn phí dài hạn năm học 2013-2014 do Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) tổ chức đã được khai giảng vào lúc 19g00 ngày 01-01-2014, tại nhà thờ Hoàng Mai.

Cô Têrêsa Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết: “Đến nay, đã có 1137 học viên đăng ký theo học tại 63 lớp thuộc các lãnh vực: Văn hóa, Nhà đạo, Năng khiếu, Kỹ năng, Hướng nghiệp và Huấn nghệ. Ngoài các em ở hạt Xóm Mới và Gò Vấp, còn có những học viên đến từ Củ Chi, Quận 9, Tân Phú, Thủ Thiêm, Hóc Môn. Đặc biệt, có đến gần một nửa là các anh chị em nhập cư, trong số đó, các bạn trẻ ngoài Công giáo cũng khá đông”. Cô cho biết thêm: Với lực lượng 48 thầy cô tham gia giảng dạy miễn phí, ngoài giáo viên trong hạt Xóm Mới, còn có sự cộng tác của giáo viên ở các nơi khác đến giảng dạy.

Nhận định về các lớp học tại Gx. Hoàng Mai, thầy Micae Trần Văn Châu, giảng dạy tiếng Pháp nâng cao đã mời gọi các học viên hãy tích cực học tập, tuân thủ nội quy của lớp học, dù là lớp học miễn phí để đạt được kết quả tốt sau khóa học. Thầy cho biết thêm: Khóa V thầy đã hướng dẫn các học viên lớp Anh Văn làm thủ tục và dự thi Chứng chỉ Quốc gia với kết quả thật đáng mừng: Chứng chỉ A học viên dự thi đã đạt 100%. Riêng Chứng chỉ B có 60% đạt yêu cầu.

Cũng vậy, thầy Phêrô Nguyễn Văn Chiến - Trưởng giáo chức Công giáo hạt Xóm Mới - bày tỏ niềm vui vì MVGTXM đã tạo điều kiện để giới trẻ có cơ hội học tập nâng cao văn hóa, cùng với sự chăm lo giáo đức tin của quý cha, quý tu sĩ… để các bạn trẻ ngày càng trở nên hoàn thiện về đức dục và trí dục, hầu có đủ kiến thức giáo dục con cái trong tương lai, góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt Hội đồng Mục vụ Gx. Hoàng Mai, Ông Anphongsô Vũ Ngọc Chuẩn - Chủ tịch HĐMV - cám ơn cha chánh xứ kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới, Ban MVGTXM vì đã chọn xứ Hoàng Mai để mở các lớp học. HĐMVGX sẽ luôn sát cánh cùng cha xứ để giúp cho giới trẻ, với ước mong các bạn trẻ sẽ đạt được những thành quả tốt nhất sau khóa học.

Sau phần văn nghệ do các học viên lớp đàn Ghi-ta khóa V biểu diễn, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt - đã phát biểu và gióng lên hồi trống chính thức khai giảng khóa VI năm học 2013-2014. Ngài cho biết: Từ hơn 3 năm nay, kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai, đặc biệt là sự nhiệt tâm của các thầy cô giáo, Ban MVGTXM đã tổ chức được 5 khóa gồm những lớp học dài hạn, thường xuyên và lâu dài. Các lớp học được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của giới trẻ về các lãnh vực: văn hóa, nhà đạo, năng khiếu, kỹ năng, hướng nghiệp và huấn nghệ.

Phát biểu kết thúc, Anh Phanxicô Nguyễn Ngọc Vấn - Phó ban MVGT hạt Xóm Mới - đã có lời cám ơn cha Hạt trưởng, cha chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai, quý giảng viên đã dành nhiều sự ưu ái để Ban MVGT giáo hạt có điều kiện tốt nhất để hoạt động về mọi lãnh vực, trong đó lãnh vực giáo dục luôn dành được sự ưu ái nhất về vật chất cũng như tinh thần.

Bạn Hoàng Ngọc Minh, tạm cư tại giáo xứ Thạch Đà cho biết: Khi đi làm công nhân, em mới cảm nhận được Tin học rất cần thiết để giúp cải thiện công việc và bậc lương. Thế nhưng, học ban ngày thì không có thời gian. Theo học ban đêm ở các Trung tâm Ngoại ngữ phải tốn thêm kinh phí. Qua giới thiệu của bạn bè, em rất vui và cám ơn quý cha, quý thầy đã cho được theo học lớp Tin học tại đây.

Buổi khai giảng kết thúc lúc 20g00. Sau đó, quý thầy cô đã đến gặp gỡ học viên của mình, chuẩn bị cho việc học tập và giảng dạy ngay từ ngày 02/01/2014.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top