Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa: Lễ khánh thành và cung hiến nhà nguyện

Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa: Lễ khánh thành và cung hiến nhà nguyện

WGPSG -- “Phận nữ tỳ hèn mọn Người đoái thương nhìn tới” (Lc 1, 48)

Lễ khánh thành và cung hiến nhà nguyện tu hội đời Nô tỳ Thiên Chúa đã diễn ra long trọng vào lúc 9g00 ngày 04.06.2016 do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự tại khuôn viên tu hội: Số 686/72/19 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận Tân Bình, TPHCM. Đồng tế với ngài có Đức ông Phanxicô Borgia, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích - Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, Cha Giuse Phạm Thanh Liêm, S.J, Chủ tịch Liên hiệp Bề trên thượng cấp, Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt Chí Hòa, Cha Tôma Trần Văn Hội - Chánh xứ An Lạc, quý cha bề trên cùng quý cha.

Trong không khí nhộn nhịp, đoàn rước đứng dọc hai bên đón chào quý cha, quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ, quý ân nhân và thân nhân cùng toàn thể quý khách của tu hội. Nữ tu Tổng phụ trách Têrêsa Đinh Thị Bạch Huệ hân hạnh đón chào Đức Tổng Giám mục Phaolô trong niềm phấn khởi.

Vào lúc 9g00, nghi thức cắt băng khánh thành nhà nguyện - nhà sinh hoạt được cử hành trọng thể. Cùng với đó, những chùm bóng đầy màu sắc mang theo những ước nguyện mong mỏi của các nữ tu, quý cha cùng cộng đoàn vút bay lên nền trời xanh. Tiếng pháo rộn ràng hoan hỉ như niềm vui trong lòng mỗi người tham dự.

Tiếp theo, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã mở chiếc khăn phủ viên đá “Khánh thành” và rảy nước phép nhà nguyện – nhà sinh hoạt mới của tu hội.

Sau phần nghi thức, quý cha tiến lên nhà nguyện ở lầu 3, quý khách ổn định chỗ ngồi tại các tầng lầu theo sự sắp xếp của Ban Tổ chức và tham dự nghi thức cung hiến thánh đường và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong không khí trang nghiêm, sốt sắng.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Phaolô đề cập đến thực trạng thờ ơ với việc thờ phượng Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh việc thờ phượng phải xuất phát từ bên trong với sự ý thức và lòng đạo đức. Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các nữ tu luôn trung thành với ơn gọi cũng như với ba lời khấn của mình.

Cuối lễ, Nữ tu Tổng phụ trách Têrêsa thay lời cho Tu hội gửi lời tri ân chân thành đến Đức Tổng Giám mục Phaolô, Đức ông Phanxicô Borgia, Cha Chủ tịch Liên hiệp Bề trên thượng cấp, Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt Chí Hòa, Cha Tôma Trần Văn Hội - Chánh xứ An Lạc, quý cha bề trên cùng quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân và thân nhân cùng toàn thể quý khách. Nữ tu Tổng phụ trách cũng gửi lời cảm ơn đến các ban ngành các cấp, công ty thiết kế - xây dựng công trình và toàn thể các ân nhân đã đóng góp công sức và thời gian để hoàn thành công trình. Các nữ tu cũng dâng lên Đức Tổng Giám mục Phaolô bó hoa tươi và món quà nhỏ thay cho tấm lòng tri ân và quý mến.

Đáp từ, Đức Tổng Giám mục Phaolô cảm ơn toàn thể tu hội, đồng thời ngài cũng xin các nữ tu hiệp lời cầu nguyện cách riêng cho ngài và toàn thể quý cha.

Được biết ngày 05.06.2016, Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa sẽ cử hành Thánh lễ tạ ơn – kỷ niệm 50 năm thành lập và khai mạc Năm Thánh của Tu hội, do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, chủ sự.

“Hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top