Tổng Hội thường niên: Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ 3

Tổng Hội thường niên: Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ 3

WGPSG -- “Là người hội viên Lêgiô Mariae, chúng ta được mời gọi sống khiêm nhường, nhẫn nhịn, sám hối và hăng say làm việc tông đồ cùng nói lời “xin vâng” dấn thân vào công việc loan báo Tin Mừng trên quê hương đất nước của chúng ta”. Trên đây là lời nhắc nhở của cha Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa - trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội cho Tổng Hội thường niên Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ 3 được cha xứ Gioakim cử hành vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 08.12.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Đến tham dự Thánh lễ hôm nay có gần 200 quý hội viên Lêgiô Mariae đến từ các giáo xứ Phú Hòa, Bình Thới, Tân Phú Hòa và đại diện quý hội viên Tân Sa Châu, quý vị khách mời cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, quý hội viên trong trang phục áo dài trắng cùng cha chủ tế kiệu tượng Đức Mẹ xung quanh ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Cung trúc trinh vương” do Ban kèn đồng giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Bởi vì, Mẹ Maria đã được Thiên Chúa tuyển chọn làm Mẹ Chúa Giêsu và là Mẹ của cả nhân loại chúng ta. Chính vì thế, Thiên Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân mà trên trần thế không ai có được như Mẹ. Mẹ được ơn trinh thai, một ân huệ đặc biệt chỉ mình Mẹ mới có. Thiên Chúa còn cho Mẹ ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, nghĩa là Thiên Chúa đã gìn giữ linh hồn Đức Mẹ không vướng phải vết nhơ tội nguyên tổ. Và sau khi Mẹ qua đời, Thiên Chúa lại đưa cả hồn lẫn xác Mẹ về trời. Còn tất cả con người chúng ta đều mắc tội nguyên tổ do Ađam và Evà đã phản nghịch cùng Chúa; cả hai ông bà đã ăn trái cấm, không vâng nghe lời của Chúa truyền. Quả thực, trái cây mà hai ông bà tổ tiên đã ăn chẳng đáng gì, nhưng sở dĩ hai ông bà nguyên tổ bị Chúa giáng phạt vì họ đã không vâng Lời Chúa. Đây là tội phản bội, tội này đã mang sự chết vào trần gian và tội tổ tông đã truyền cho con cái qua muôn thế hệ.

Hôm nay, quý hội viên Lêgiô Mariae hoạt động và quý hội viên tán trợ mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Trước hết, quý hội viên phải là những người trước tiên luôn ý thức bản thân sống khiêm nhường, siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và suy niệm về kinh Mân Côi mỗi ngày, thăm viếng những người già yếu, bệnh tật, và người qua đời. Như vậy, không những làm tròn trách nhiệm của mình mà còn làm vui lòng mọi người mà còn làm vui lòng Mẹ nữa. Xin cho mỗi người chúng ta đây cũng luôn biết nhìn lên mẫu gương của Mẹ mở rộng con tim của mình để Mẹ đi vào trong lòng và mang niềm vui và bình an đến cho những người xung quanh để cùng nhau trở nên công chính, thánh thiện, và chuẩn bị đón mừng Chúa Hài Đồng ngự đến trong tâm hồn.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ vật hèn mọn lên Thiên Chúa do quý hội viên cùng cha chủ tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, cha Gioakim, đại diện HĐMVGX, quý khách mời cùng quý hội viên chung vui tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top