Tổng Giáo phận Sài Gòn: người nghèo luôn được yêu thương

Tổng Giáo phận Sài Gòn: người nghèo luôn được yêu thương

Tổng Giáo phận Sài Gòn: người nghèo luôn được yêu thương

Năm 2021 DỰ ÁN 2.000 NGƯỜI NGHÈO – TRÒN NĂM YÊU THƯƠNG

Trong những ngày cuối tháng 3 năm 2022 vừa qua, tại văn phòng Caritas TGP Sài Gòn, Ban Liên kết Caritas các giáo hạt đã đến để nhận tiền hỗ trợ cho 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo, đang sinh sống chung quanh các giáo xứ thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn.

Dự án hỗ trợ 2.000 người nghèo đã được thực hiện hằng tháng, mỗi tháng là 500.000 đồng một người,  phần tài chánh do Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn hỗ trợ chính, Ban Caritas TGP đã lên kế hoạch thực hiện, bắt đầu từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022 là vừa tròn 1 năm. Số bà con được thụ hưởng Dự án là những người có hoàn cảnh thật sự đang rất khó khăn, cư ngụ tại 99 giáo xứ, và các xóm lao động nghèo thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn, được các Cha chánh xứ và các hội viên Caritas hiểu rõ hoàn cảnh, đến thăm viếng và giới thiệu để được nhận hỗ trợ.

Thời gian vừa qua, đứng trước tình hình khó khăn vì dịch bệnh, để đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng trong Chương trình Lan Tỏa Yêu Thương, nhiều dự án chia sẻ tinh thần cũng như vật chất được thực hiện trong TGP Sài Gòn. Tất cả cũng là nhờ tinh thần liên đới trách nhiệm thực thi bác ái của nhiều thành phần trong Giáo hội, cách riêng là trong Tổng Giáo phận Sài Gòn.

DỰ ÁN MỚI - NĂM 2022

Tháng 3/2022 dự án hỗ trợ cho 2.000 người nghèo vừa khép lại. Đồng thời Caritas TGP lại nhận được một dự án mới do ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Tập đoàn Thế giới Di động ngỏ ý muốn cộng tác với Caritas TGP Sài Gòn để cùng thực hiện một chương trình bác ái, Dự án sẽ thực hiện 12 tháng, bắt đầu từ tháng 2/2022.

Trong Dự án này, mỗi người sẽ được nhận 500.000đ một tháng, phần tài chánh sẽ do ông Nguyễn Đức Tài hỗ trợ 50%, 50% còn lại sẽ do các ân nhân trong giáo xứ tài trợ để trao đến cho người nghèo.

Trong dự án này đối tượng thụ hưởng gồm có hai nhóm: là những người già cả neo đơn và người khuyết tật neo đơn. Là học sinh trong các gia đình nghèo đang có nguy cơ phải bỏ học để phụ giúp kinh tế gia đình, hoặc phụ huynh khó có khả năng tài chính cho con em tiếp tục đi học.

Hiện nay, tháng thứ hai của Dự án đã có 474 người nghèo trong 13 giáo xứ đã được nhận hỗ trợ từ chương trình. Cùng đồng hành với Dự án có trên 100 ân nhân tại 13 giáo xứ tham gia chương trình đê cùng chung tay với Ông Nguyễn Đức Tài. Đây là điều đáng mừng vì sự lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp ngày càng được thực hiện một cách hiệu quả hơn.

Chương trình cũng vẫn đang tiếp tục mở rộng thêm và mời gọi các giáo xứ cùng tham gia để cùng chung tay chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn. Sau một năm thực hiện, các bên sẽ cùng xem xét lại, đánh giá kết quả và quyết định các bước tiếp theo.

Song song với hai dự án trên, Caritas TGP  Sài Gòn còn nhiều những dự án đang thực hiện: bệnh nhân nghèo, cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, học bổng cho trẻ nghèo đến trường, chăm lo hằng tháng cho người nghèo  …..

Tất cả công viêc bác ái Caritas TGP Sài Gòn thực hiện được là nhờ tinh thần liên đới hiệp thông của nhiều thành phần trong Giáo Hội, và Caritas luôn là cánh tay nối dài đến nâng đỡ những hoàn cảnh đang gặp khó khăn. Thay mặt người nghèo xin chân thành cám ơn quý bề trên và các ân nhân.

Ban Truyền Thông Caritas TGP Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top