Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể

Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể

WGPSG -- "Con xin tận hiến mình con cho Chúa, con muốn hoàn toàn thuộc về Chúa để Chúa làm mọi sự trong con và nhờ thế con sẽ trở thành huynh trưởng đắc lực của Chúa".

Đó là lời nguyện của 130 huynh trưởng (HT) dâng lên Chúa trong Thánh lễ tuyên hứa được tổ chức vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật 28/06/2015 tại giáo xứ Hạnh Thông Tây. Các HT này chính là các các Sa mạc sinh thuộc 51 giáo xứ của 4 Giáo phận: Sài Gòn, Cần Thơ, Vĩnh Long và Xuân Lộc, đã tham gia các Sa Mạc Lên Đường 16 và 17, tổ chức vào tháng 08 & 10 năm 2014. Sau khi tham dự hai đợt sa mạc, các HT đã có thời gian tiếp tục học hỏi trong khi thực hiện sứ mạng tại giáo xứ. Các HT này đủ điều kiện và được công nhận là Huynh trưởng Cấp II.

Trong nghi thức chào cờ, trưởng Micae Ninh Đức Thành, Chủ tịch Liên đoàn Anrê Phú Yên, bày tỏ niềm vui được gặp lại các HT. Hôm nay, các HT được đụng chạm với Chúa qua nghi thức tuyên hứa long trọng này, hy vọng các HT sẽ được biến đổi để ngày càng xứng đáng hơn trong vai trò giáo dục nhân bản và đức tin cho các thiếu nhi.

Để các HT ý thức hơn về lời hứa và sứ mạng của mình, Linh mục Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn, giúp các HT tĩnh tâm theo tinh thần bài Tin Mừng Chúa nhật hôm nay (Mc 5,21-43). Cha lưu ý các HT về lời nói của Chúa với ông trưởng hội đường: "Ông đừng sợ, hãy cứ tin", tiếp đến là câu hỏi của Chúa: "Ai đã chạm đến áo Ta?" cũng như thái độ của dân chúng chế diễu Người khi bảo họ: "Sao ồn ào và khóc lóc thế? Con bé không chết đâu, nó đang ngủ đó".

HT là những người thông truyền đức tin cho các thiếu nhi, các HT có xác tín về sứ mạng của mình? HT cần phải nhận ra tình thương và quyền năng của Chúa trong đời sống và củng cố lòng tin của bản thân trước. HT cần thăng tiến bản thân qua việc học hỏi trau dồi đạo đức, qua đời sống cầu nguyện và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để có thể thực hiện sứ mạng Chúa trao: Làm cho mọi người, đặc biệt các em thiếu nhi, được biết Thiên Chúa Yêu Thương và Cứu Độ. Và, trong khi phục vụ HT cũng sẽ gặp nhiều thử thách, cũng bị chế diễu, nhưng HT "đừng sợ hãy vững lòng tin".

Trong niềm xác tín vào Chúa Kitô Phục Sinh, các HT sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn do quý cha Giuse, Tuyên úy Liên đoàn, cha Félix Thiện, Cựu tuyên úy Liên đoàn và cha Giuse Maria Thái, tuyên úy và chánh xứ Hàng Sanh đồng tế.

Trong bài giảng, cha Félix kể câu chuyện một bà mẹ đã từ chối không cho con đi học giáo lý để rồi hai mươi năm sau, nó trở thành kẻ giết người, giết ngay chính bà mẹ của mình. Trên hành trình về quê trời, không thể có du khách nào mạo hiểm, không cần đến vai trò hướng dẫn của Giáo lý Chúa Kitô. Giáo lý là ánh sáng soi dẫn trí khôn thắp lên trong mỗi người lòng tin, cậy, mến. Vậy, HT giáo lý viên được vinh dự là cánh tay mặt của các linh mục để thực hiện sứ vụ tiên tri khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, HT hãy theo gương các thánh, đặc biệt thánh Anrê Phú Yên, đã can đảm chịu tử đạo, khi trung thành rao giảng Lời Chúa. Cha ước mong các HT hoàn thành tốt sứ mạng được giao.

Sau khi tuyên hứa và đọc kinh dâng mình cho Chúa, các HT được quý cha tuyên úy gắn huy hiệu và trao chứng chỉ HT cấp hai.

Kết lễ, một đại diện tân HT chân thành cám ơn quý cha, quý huấn luyện viên đã có công hướng dẫn các bạn trong thời gian qua, các HT hứa sẽ dấn thân hơn trong sứ mạng được trao.

Đáp từ, một lần nữa cha tuyên úy nhắn nhủ các em cần phải tiếp tục trau dồi bản thân về mọi mặt, cần siêng năng hy sinh hơn, để trở thành "tấm bánh thơm" mà Chúa Giêsu muốn trao đến cho các em thiếu nhi.

Ước mong các HT luôn dấn thân phục vụ Chúa, làm việc tông đồ cho chính thiếu nhi, trở nên những người nối kết: nối kết đàn em với Chúa Giêsu Thánh Thể trong khi nối kết bản thân với Chúa Giêsu và nối kết với các em.

Sau đó, các bạn cùng chụp hình lưu niệm và chia sẻ bữa ăn trưa trong niềm vui và yêu thương. Buổi lễ kết thúc vào lúc 12g50 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top