Thánh lễ an táng nữ tu Anna Nguyễn Thị Truyện

Thánh lễ an táng nữ tu Anna Nguyễn Thị Truyện

WGPSG -- “Dì Ba đặc biệt yêu thương người nghèo và người thất học; chăm sóc, an ủi và giúp đỡ họ. Sự quan tâm và cách sống gần gũi của Dì đã đưa rất nhiều người về với Chúa”.

Trên đây là một trong những nét đẹp nơi cuộc đời dâng hiến của nữ tu Anna Nguyễn Thị Truyện, đã được Hội dòng Mến Thánh Giá (MTG) Chợ Quán nhắc đến trước khi bắt đầu Thánh lễ an táng.

Thánh lễ an táng được cử hành lúc 5g00, ngày 17.08.2015, tại Dòng MTG Chợ Quán, do Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng - là em trai của Nữ tu Anna - chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Nhà thờ Chánh tòa Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, quý cha bạn, quý cha học trò của Cha Ernest, quý cha gốc Xóm Chiếu.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện yêu thương của quý tu sĩ, quý bà con thân quyến của nữ tu Anna, quý bà con giáo dân ở các giáo xứ: Bình Phước, Chánh Tòa, Xóm Chiếu, quý khách xa gần cùng toàn thể chị em trong Hội Dòng.

Trước Thánh lễ, Hội dòng lược lại hành trình cuộc đời dâng hiến của nữ tu Anna Nguyễn Thị Truyện, với tên gọi thân thương là “Dì Ba”. Những điểm son: khiêm nhường, hiền lành, dịu dàng, nhỏ nhẹ, yêu thương người nghèo… đã được gợi nhớ nơi tâm trí  của tất cả chị em trong Hội dòng.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn về việc tìm kiếm hạnh phúc của những người sống đời dâng hiến. Đặc biệt, cha nhấn mạnh đến tinh thần nghèo khó trong đời sống tu. Người có tinh thần nghèo khó là người chọn Chúa làm gia nghiệp nên sẽ không sử dụng của cải vật chất, quyền lực, tài năng, kiến thức cho riêng mình mà chỉ nhằm phục vụ cho Nước Chúa. Với câu chuyện “Ba người bạn”, Cha Ernest giúp cộng đoàn phụng vụ thêm xác tín: Khi giã từ cuộc đời thì tiền tài, danh vọng và cả những người thân quen cũng sẽ rời xa ta. Người bạn thứ ba chính là công việc phục vụ xây dựng Nước Chúa, đời sống đạo đức của mỗi người nơi dương thế sẽ là người bạn trung thành theo ta đến trước Tòa Chúa. Và cuộc đời của Dì Anna cũng đã cố gắng thu góp người bạn thứ ba này… Cha Ernest cũng mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho linh hồn Dì Ba Anna, xin Chúa thương đón nhận linh hồn Anna vào hưởng hạnh phúc bên Chúa muôn đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Dì Maria Trương Thị Thu Hương - Tổng Phụ trách Hội dòng MTG Chợ Quán - đã thay mặt Hội dòng cám ơn cha chủ tế, quý cha, quý tu sĩ, quý cộng đoàn và bà con giáo dân các giáo xứ mà Dì Ba Anna đã sống và phục vụ, quý thân nhân của Dì Ba. Cuối cùng, Dì Tổng Phụ trách xin quý cha và mọi người tiếp tục cầu nguyện, để Dì Ba Anna được trở về với Đấng mà Dì Ba đã yêu mến suốt cả cuộc đời.

Cuối lễ, cha Ernest đã cử hành nghi thức tiễn biệt cùng với sự hiện diện quý cha và cộng đoàn.

Sau đó, quý dì trong Hội dòng và đông đảo bà con giáo dân đã cùng Cha Ernest đưa tiễn Dì Ba về với lòng đất Mẹ, tại Nghĩa trang Đan viện Thiên Bình.

Vâng, sau khi đã đi hết chặng đường 84 năm nơi dương thế, với 67 năm trong đời sống dâng hiến, Dì Ba Anna đã trở về cùng Chúa trong ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Dì Ba đã để lại cho cuộc đời bao hoa quả tốt tươi là những người con thiêng liêng đang tiếp nối Dì Ba trong ơn gọi MTG, và những người học trò trưởng thành trong đời sống Đức Tin đang bôn ba giữa dòng đời. Họ đã nói về Dì Ba bằng tất cả lòng yêu thương, kính phục. Có lẽ đó chính là người bạn thứ ba mà Dì đã cố gắng thu góp trong hành trình ơn gọi của một nữ tu MTG, để giờ đây Dì cùng với Hội dòng có thể hát lên “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top