Tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Phú Hòa ra mắt ngày 24-4-2021

Tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Phú Hòa ra mắt ngày 24-4-2021

Tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Phú Hòa ra mắt ngày 24-4-2021

TGPSG-- “Tất cả chúng ta, đặc biệt là các vị làm việc cho Giáo xứ phải có trái tim mục tử của Chúa Kitô”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục Chánh xứ Tân Phú Hòa - Vinh sơn Vũ Đức Liêm - trong thánh lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh diễn ra lúc 17g30 thứ bảy 24-4-2021 tại nhà thờ Tân Phú Hòa. Chúa Nhật IV Phục Sinh là ngày Giáo hội cầu nguyện đặc biệt cho ơn gọi Linh mục và tu sĩ. Nhân dịp này, Ban Thừa tác viên ngoại thường trao Mình Thánh Chúa, tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) và trưởng các hội đoàn đã ra mắt cộng đoàn Giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Chánh xứ Vinh sơn mời gọi cộng đoàn "phải có trái tim mục tử của Đức Kitô trong mọi cung cách cư xử của đời sống". Với tân HĐMVGX ngài nhắn nhủ thêm: “Anh chị em là những người chia sẻ công việc với Lm Chánh xứ, anh chị em phải tận tình phục vụ Giáo xứ. Nếu có trái tim mục tử của Chúa, chúng ta sẽ làm được những việc tốt đẹp, luôn hiệp nhất và yêu thương để xây dựng Giáo xứ. Như thế, chúng ta sẽ nên thánh mỗi ngày trong vai trò HĐMVGX. Hơn nữa, tất cả những người làm việc cho Giáo xứ phải có đời sống kết hiệp mật thiết với Đức Kitô, qua nếp sống siêng năng tham dự thánh lễ, cầu nguyện, chầu Thánh Thể. Nhờ thế, anh chị em mới có thể vượt qua mọi khó khăn".

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa của tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2021-2024. Lm Chánh xứ đã công bố danh sách và trao ủy nhiệm thư cho ban thường vụ HĐMVGX, ban điều hành các giáo khu, ban điều hành các nhóm, hội và đoàn thể, ban Thừa Tác Viên ngoại thường trao Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện tân HĐMVGX đã có tâm tình tri ân Lm Chánh xứ Vinhsơn và cộng đoàn phụng vụ. Vị đại diện cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ để các thành viên trong HĐMVGX luôn chu toàn bổn phận của mình.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng gần 19g trong niềm hân hoan và vui tươi của cộng đoàn giáo xứ vì đã cảm nghiệm được tình thương của Đức Kitô Mục Tử.

Martino Lê Hoàng Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top