Sinh viên Lưu xá Emmanuel: Hành hương Năm Thánh

Sinh viên Lưu xá Emmanuel: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- "Hãy đón nhận và cộng tác với tình yêu nhưng không của Thiên Chúa"

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã đúc kết bài giảng như trên khi dâng Thánh lễ Hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót và khai giảng năm học mới cho các sinh viên của Lưu xá Emmanuel do các nữ tu thuộc Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (PSTSĐM) chăm sóc, vào lúc 15g00 ngày 17.09.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Mở đầu bài giảng, cha Phêrô nói dụ ngôn Chúa Giêsu kể về Người đi gieo giống hôm nay có vẻ bất hợp lý, vì không ai rành nghề nông mà lại đi gieo giống trên vệ đường, trên sỏi đá... mà phải gieo trên miếng đất đã được cày xới thật tốt. Nhưng trên hết và trước hết, Chúa Giêsu muốn nhắc đến tình thương nhưng không của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài là Đấng giàu lòng thương xót, tuôn đổ ơn lành trên tất cả mọi người, cho dù lòng họ có đầy gai góc, sỏi đá. Cuộc sống hiện tại của con người là do tình yêu Thiên Chúa. Ngài ban phát tình yêu, nhưng cho nhân loại có tự do để nhận và làm trổ sinh hoa trái. Vấn đề là con người có biết mở rộng tâm hồn ra để đón nhận và cộng tác để tình yêu Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô được thể hiện hay không.

Để đúc kết, cha Phêrô mời gọi các sinh viên trong năm học mới hãy đón nhận và cộng tác với tình yêu nhưng không của Thiên Chúa, để tình yêu của Ngài trổ sinh hoa trái tốt đẹp cho bản thân, cho xã hội và cho Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g00, cha sở Phêrô đã chụp hình lưu niệm cùng các nữ tu và các sinh viên.

Sau khi tham dự Thánh lễ, các sinh viên đã có một tiếng đồng hồ ăn uống, vui đùa cùng các bạn nơi hội trường nhà xứ, trước khi chia tay ra về trong lời hát "Gần nhau trao cho nhau tin yêu tình loài người..."

Được biết, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hiện có hơn 200 nữ tu trong 18 nhà trên khắp ba miền Việt Nam.

Ở hải ngoại, các nữ tu hiện diện trên 66 quốc gia với 77 quốc tịch.

Tại Sài Gòn, các xơ mở 2 Lưu xá Emmanuel 1 và 2 cho 130 sinh viên năm 1 đến năm 4 đến từ khắp các tỉnh trong nước. Trong số các sinh viên được các nữ tu chăm sóc, có một số các em ngoại đạo mà gia cảnh khó khăn được cha xứ giới thiệu đến với Lưu xá.

Trong buổi hành hương này, các sinh viên của 2 nhà có dịp gặp gỡ giao lưu và hẹn nhau chuẩn bị các tiết mục thật hay trong ngày mừng bổn mạng sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top