Nhóm LTXC hạt Gia Định: Hành hương Năm Thánh

Nhóm LTXC hạt Gia Định: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Thiên Chúa vẽ đường thẳng trên những nét cong

Thánh lễ hành hương Năm Thánh cho Nhóm Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) hạt Gia Định, đã được Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng cử hành tại Nhà thờ Thị Nghè vào chiều thứ Sáu 26.02.2016. Tuy 15g00 mới bắt đầu Thánh lễ nhưng các giáo dân đã đến nhà thờ từ lúc 14g15 để lãnh nhận bí tích Hòa Giải và để cùng nhau đi Đàng Thánh Giá.

Trong bài giảng, cha sở Phêrô đã viện dẫn câu ngạn ngữ La tinh: "Thiên Chúa vẽ đường thẳng trên những nét cong" để giúp cộng đoàn nhận ra tình yêu và ân sủng Chúa ban cho con người vượt thắng những điều dữ, những thử thách trong cuộc đời. Điều này có thể thấy qua cuộc bách hại khốc liệt nhất trong thời Vua Tự Đức: Vua đưa ra chính sách 'phân sáp' để phân chia và sát nhập các làng, các gia đình Công giáo vào các làng ngoại giáo, một người Công giáo bị quản thúc bởi 5 người ngoại giáo, hầu có thể tiêu diệt đạo tận gốc rễ. Một số người vì yếu kém, không thể hiện được đức ái Kitô giáo, niềm tin bị phai mờ nên bị đồng hóa với người ngoại giáo. Đối lại, nhiều làng ngoại đã có được niềm tin nhờ gương sống đức tin và niềm hy vọng của người Công giáo trong những hoàn cảnh đầy gian khó này.

Thiên Chúa đóng cánh cửa này sẽ mở cánh cửa khác. Đây là niềm hy vọng cho chúng ta, vì Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Trong bài đọc I, Giuse là một trong 12 người con của Giacóp đã bị các anh bán qua Ai Cập. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã can thiệp cho Giuse một sứ mạng. Khi nạn đói xảy ra, Giuse đã trở thành vị cứu tinh của gia đình. Với quyền uy trong tay, ông đã mang cha và các anh em sang Ai Cập để cùng hưởng giàu sang với ông.

Trong bài Phúc Âm, Dụ ngôn về các Tá điền giết hại các đầy tớ và con trai một của ông chủ, diễn tả lịch sử cứu độ Thiên Chúa dành cho nhân loại qua các tổ phụ, tiên tri và Con Một Thiên Chúa. Qua cái chết và sự sống lại của Đức Giêsu Kitô, Thiên Chúa đã thực hiện ơn cứu chuộc, khơi nguồn sự sống vĩnh cửu và sự tha thứ của Ngài. Thiên Chúa muốn trình bày tình thương, lòng nhân hậu đối với con người dù họ làm điều gian ác, tội lỗi. Chúng ta được mời gọi tin tưởng, cậy trông vào tình thương và ân sủng Chúa dù còn nhiều khó khăn, thử thách trong đời sống. Thiên Chúa có thể biến sự dữ thành sự lành. Tình thương Ngài tiếp tục thể hiện cho chúng ta. Ước gì mỗi người chúng ta cảm nghiệm được ân sủng Thiên Chúa dành cho chúng ta trong Năm Thánh mà sẵn sàng vượt qua mọi gian khó, những bất đồng trong tương quan giữa con người với nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 15g55. Nhóm LTXC của 12 giáo xứ trong hạt Gia Định đã có cuộc gặp gỡ thân mật nơi hội trường trong niềm hân hoan với các ơn lành vừa được lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top