Nhóm Đồng Xanh Thơ Sài Gòn: Mừng bổn mạng

Nhóm Đồng Xanh Thơ Sài Gòn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- "Nếu không hóa nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào nước trời". Đó là lời mời gọi của Đức Giêsu đã được lập lại trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu vào lúc 10 giờ sáng thứ Năm, ngày 1.10.2015, tại lầu 2 nhà nguyện khu Nhà Truyền thống.

Đó là lời Đức Giêsu Kitô mời gọi mỗi người chúng ta thực hiện trong đời sống Kitô hữu của mình. Tiếng gọi đó ngân vang lên xuyên suốt Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, diễn ra lúc 10 giờ thứ Năm, ngày 1.10.2015.

Thánh lễ do cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Giám học TTMV -, chủ sự tại nguyện đường Nhà Truyền thống Tổng giáo phận TP. HCM. Cùng đồng tế có cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, giám đốc TTMV, cha trưởng ban Mục vụ Văn hóa, Giuse Nguyễn Hữu Triết. Hiệp dâng thánh lễ có quý thi hữu, thân hữu, ân nhân, thân nhân của Đồng Xanh thơ Sài Gòn (ĐXTSG).

Trước Thánh lễ, anh chị em đã cùng cha Giám đốc TTMV làm một giờ tĩnh nguyện để suy niệm và chia sẻ về tinh thần thơ ấu thiêng liêng của Chị Thánh.

Dẫn vào thánh lễ, với tâm tình tạ ơn, cha chủ tế mời gọi mọi người noi gương chị Thánh sống với "Ơn gọi của con là tình yêu". Ơn gọi đó là bắt đầu trên con đường bé nhỏ với một tâm tình đơn sơ, phó thác cậy trông vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Sau khi công bố Tin Mừng, cha Giuse đã nhấn mạnh đến hình ảnh trẻ thơ. Việc trở nên như trẻ nhỏ của Thánh nữ chính là chọn lựa sống trong ơn khôn ngoan của Thiên Chúa, là đức tính của những người con Nước Trời.

Tiếp nối là những cảm nghiệm và tâm tình của đại diện cộng đoàn phụng vụ (thi hữu, văn nhân, thân nhân của ĐXTSG).

Đúc kết phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phanxicô đã chia sẻ một cảm nghiệm:

Qua những lần đến thăm gia trang của chị Thánh ở Lisieux, nhìn những kỷ vật của chị để lai, nhất là các món đồ chơi thời ấu thơ của Têrêsa, cha khám phá ra chất người của thánh nữ trong đời thường và cảm thấy Chị thật gần gũi, thân tình. Ngài đã xúc động tâm sự: Thời gian trôi qua, thêm tuổi và trách nhiệm, lúc nào đó nhìn lại chính mình, chợt nhận ra đôi khi để cho cái tôi của bản thân bành trướng, đánh mất lòng đơn sơ, khiêm hạ hồi nào mà không ý thức. Vì lẽ đó, ta có thể để mất đi nhiều điều tốt đẹp trong mối tương quan với Chúa, với anh em, với chính mình. Thánh lễ hôm nay, với Lời Chúa nhập thể trong đời sống của chị Thánh và trong lòng Mẹ Giáo hội đã và đang mời gọi mỗi chúng ta canh tân đời mình từng ngày, từng phút giây. Phải sống với tâm tình cầu nguyện, chiêm niệm, biết nhận ra ơn gọi của mình để sao cho cái tôi thì nhỏ lại và Chúa được lớn lên mãi trong tâm hồn. Phải biết thu hẹp , bớt sống theo cảm tính nhằm làm sao cho tình yêu của Chúa triền nở trong ta và trong mọi người. Khi đời sống của mình đi trên con đường nhỏ thì " Danh Cha cả sáng" hơn.

Kết lễ, cha chủ tế bày tỏ kỳ vọng nơi anh chị em ĐXT: luôn khám phá và sống ơn gọi làm mục vụ văn bút của mình, biết dùng thi ca loan báo tình yêu Thiên Chúa cho nhân loại, trong một bối cảnh xã hôi có nhiều lối sống đi ngược lại với những giá trị Tin Mừng. Đồng thời cha cũng mong cho giới trẻ được phát triển và tiếp bước cha anh trong những hoạt động của ĐXT.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 45 cùng ngày, trong tâm tình hân hoan và với nhiệt huyết mới, anh chị em chúng tôi cùng Chị Thánh Têrêsa ra đi với tâm huyết làm cho Chúa Kitô lớn lên trong cuộc đời mình và chia sẻ Niềm vui của Tin Mừng cho mọi người.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top