Nhóm Ca Kịch Công Giáo: Những kẻ mộng mơ như “Gió”

Nhóm Ca Kịch Công Giáo: Những kẻ mộng mơ như “Gió”

Nhóm Ca Kịch Công Giáo: Những kẻ mộng mơ như “Gió”

TGPSG – Họ “đã được Thần Khí sinh ra” nên họ sẽ cùng nhau đi tới như “gió” vậy. (Ga 3,8)

Tiếng ve râm ran xóa tan bầu khí tĩnh mịch của tu viện dòng nữ Biển Đức, nơi những kẻ “mộng mơ” đang “mơ mộng” tìm gặp gỡ Đấng họ yêu mến và phụng sự.

Hành trình dài 10 năm thành lập của nhóm Ca Kịch Công Giáo (CKCGSG) đã được ghi dấu bởi 2 ngày (15-16/06) tĩnh tâm, và bữa tiệc sinh nhật. Các thành viên trong nhóm cùng nhau ngồi lại bên Chúa và bên nhau để tĩnh lặng tâm hồn, để nhìn lại hành trình 10 năm đầy ân phúc.

Nhóm CKCGSG hồi tâm và Chầu Thánh Thể

Đây là lúc nhóm cùng nhau nhìn lại quá khứ với niềm tri ân, trân quý những phút giây hiện tại và định hướng mới cho tương lai. Đó cũng là những tâm tình nhóm CKCGSG được Cha đồng hành gợi mở trong 2 ngày tĩnh tâm, đặc biệt là tâm tình “Dâng” và “Xin” - nền tảng trong lời Kinh Dâng Hiến của Thánh I-Nhã, Đấng sáng lập dòng Tên. Tâm tình ấy đã được nhóm dành hết tâm huyết thể hiện qua MV Kinh Dâng Hiến không lâu nữa sẽ ra mắt khán giả.

Không thể tìm dịp nào tốt hơn  để cả nhóm cùng tạ ơn Chúa vì đã cho họ được gặp gỡ nhau, cùng nhau trưởng thành trong đức tin và tình yêu thương. Mỗi thành viên, với tài năng Chúa ban và nhiệt huyết của mình, đã làm nên những tiết mục ca kịch đầy ý nghĩa và một chặng đường 10 năm đáng nhớ, một chặng đường không dài nhưng cũng đủ để các thành viên có thể cảm nhận sâu sắc tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong từng bước đi, từng giai điệu và từng vở diễn

Không mạnh mẽ như những cơn vũ bão, không chấn động như những trận động đất, cũng không làm hoảng hốt lòng người như núi lửa phun trào, càng không cố tình tạo nên kỳ tích, họ chỉ như những cơn “gió”, lâu lâu thổi một lần. Cơn gió nhẹ nhàng hiu hiu, đi ngang qua khiến Êlia cảm nhận được Chúa và gặp gỡ được Ngài. (1V19, 9a. 11-13a)

Qua những vở diễn, nhóm CKCGSG đã mang vào đời những giá trị nhân bản tích cực và Tin Mừng tình yêu đã được loan đi. Những làn gió mát nhẹ nhàng hiu hiu thổi vào cuộc đời đầy bụi bặm bởi sự tục hóa, làm dịu đi cơn sốt của xã hội hiện đại đang sôi sục làm ô nhiễm tâm hồn bao con người.

Họ như là những kẻ mộng mơ bởi chỉ những con người mộng mơ mới dám liều, dám làm, dám “hết mình”.  Những kẻ mộng mơ  ấy đã dám mơ mộng mở rộng chân trời, nơi đó con người gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau trong tình yêu của Đấng tự hủy, tự hiến - Đấng đã vì yêu mà đến. 

Hành ảnh trong vở diễn “Con Chiên Không Mỏi”

Phải chăng những kẻ mộng mơ mang trong mình trái tim của những đứa trẻ, khao khát điều tốt đẹp, trong sáng, nên cứ đơn sơ chân thành thực hiện mà không tính toán thiệt hơn?

Sự mộng mơ đã không biến họ thành những kẻ vô công rồi nghề, theo đuổi những điều viển vông, không mục đích. Họ biết họ đang làm gì, làm như thế nào và làm cho ai, bởi ý thức rằng mọi sự đều là hồng ân của Chúa, là món quà Chúa tặng cho mình. Mọi hiểu biết, bao ước vọng, ký ức, sự tự do, ý chí, những điều tuyệt vời Ngài đã ban cho trong cuộc đời, n sau đó là gì nếu không phải là khởi đi từ tình thương nhiệm mầu Chúa dành cho họ?

Thế  nên việc cần làm lúc này là dâng lên Người tất cả mọi sự. Chỉ xin tình yêu và ân sủng, thế là đủ.

Buổi tập cho vở "Khi lòng đã tin"

Trong giờ phút thinh lặng và cầu nguyện, mỗi người cảm nhận được sự gần gũi, thân thương của Chúa hơn bao giờ hết. Chính trong những phút giây lặng thầm ấy, các thành viên thấy rõ Chúa đã luôn đồng hành cùng nhóm, dẫn dắt và che chở từng người. Họ đã nhận ra giá trị của những việc họ làm và cuộc đời trở nên có ý nghĩa và đáng sống hơn.

Mỗi người có một cơ duyên khác nhau khi đến với nhóm, và không chỉ là các bạn trẻ Công giáo mà còn có cả các bạn không cùng tôn giáo. Nhìn chung, họ đã được Chúa dẫn lỗi đưa đường. Chính Chúa đã qui tụ họ lại để trở nên như anh em một nhà. Chính Chúa đã liên kết họ trong gia đình thánh của Ngài.

Những khó khăn, thử thách khiến họ không ít lần nản lòng. Nhưng với xác tín chính Chúa đã khởi sự, Ngài sẽ hoàn thành, các anh chị  kỳ cựu trong nhóm đã nỗ lực cùng nhau vượt qua khó khăn, làm nên một tập thể vững mạnh, đầy tình thương và sự đồng lòng.

Mười năm với một đời người thì không phải là dài, nhưng cũng có thể nói rằng họ đã đi bên nhau một hành trình đủ vui lúc thành công, đủ buồn khi thất bại, đủ yêu thương lúc đồng thuận ăn ý với nhau, đủ nóng nảy giận hờn khi bất đồng ý kiến.   đọng lại nơi họ là những gì tốt đẹp đã có với nhau, để không chỉ yêu khi vui vẻ, mà tất cả những gì thuộc về nhóm, họ đều có thể yêu được. Chính vì vậy, họ mới có thể đi với nhau lâu dài đến như thế.

Mười năm đâu phải là dài,
Nếu không yêu được, một ngày cũng lâu!

Nguyện xin Chúa tiếp tục ban ơn và dẫn dắt nhóm CKCGSG trên mọi nẻo đường. Tạ ơn Chúa vì tất cả những gì đã trải qua và sẽ cùng nhau hướng tới. Hy vọng nhóm sẽ mãi giữ vững niềm tin, mọi thành viên tiếp tục đồng hành cùng nhau trên con đường phục vụ và lan tỏa tình yêu Chúa đến với mọi người. 

Như một làn gió mát trong lành - “gió muốn thổi đâu thì thổi, ta nghe tiếng gió nhưng không biết gió từ đâu đến...”, họ “đã được Thần Khí sinh ra” nên họ sẽ cùng nhau đi tới như “gió” vậy. (Ga 3,8)

Nhà nguyện Dòng nữ Biển Đức tối 15/06/2024 trước giờ nhóm hồi tâm và chầu Thánh Thể

                                                                             Maria Trần Ân Chiêm (HVCG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top