Nhóm “Ánh Sáng từ Trái Tim”: Mùa Chay thăm viếng Mằng Lăng

Nhóm “Ánh Sáng từ Trái Tim”: Mùa Chay thăm viếng Mằng Lăng

Nhóm “Ánh Sáng từ Trái Tim”: Mùa Chay thăm viếng Mằng Lăng

TGPSG -- “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).

Theo lời mời gọi của Giáo Hội sống tinh thần yêu thương của mùa Chay, chúng tôi - nhóm Ánh Sáng Từ Trái Tim – đã lên đường chia s bác ái mùa Chay tại nhà thờ Mằng Lăng, Phú Yên vào Chúa nhật Lễ Lá 2023.

Tối thứ Sáu ngày 31/3/2023, chúng tôi xuất phát với niềm vui phục vụ. Giống những chuyến đi khác, chúng tôi mang bên mình chuỗi Mân Côi, cùng nhau đọc kinh cầu bình an cho tất cả mọi người.

Vào lúc 8g25 sáng ngày 1/4/2023, chúng tôi đến nhà thờ Mằng Lăng, chuyển quà vào bên trong nhà thờ với sự đồng hành của linh mục chánh xứ Mằng Lăng Phêrô Trương Minh Thái và cha phó Phêrô Võ Văn Trung.

Những người có hoàn cảnh khó khăn đã đến nhận quà với niềm hạnh phúc. Trò chuyện với họ, chúng tôi mới biết có những người đã vượt 30km tới đây để nhận những món quà. Chúng tôi đã rơi nước mắt khi nghe họ tâm sự về gia cảnh, cuộc sống. Chúng tôi tự hỏi: tại sao cái nghèo, cái khổ cứ mãi đeo bám họ?

Chúng tôi phải làm gì để có thể giúp đỡ họ nhiều hơn? Lòng chúng tôi nặng trĩu…. Hẳn Chúa sẽ soi sáng để chúng tôi biết nên làm gì.

Chương trình nhận quà diễn ra trong tiếng nói cười giòn tan, đánh bay đi sự oi bức của cái nóng, cái mệt. Chúng tôi thấy niềm vui hiện lên trên từng khuôn mặt của mọi người khi được nhận quà. Những phần quà cho đi thật nhỏ bé, nhưng điều chúng tôi nhận lại được thì thật lớn lao.

Chúng tôi rời Mằng Lăng lúc 10g cùng ngày trong niềm tạ ơn Chúa đã ban cho một chuyến đi bình an.

Chuyến đi đã giúp chúng tôi cảm nhận được phần nào những khó khăn của người nghèo, để chúng tôi biết trân trọng hơn những gì mình đang có và biết cho đi nhiều hơn. Chúng tôi mong rằng sẽ có dịp quay lại nơi đây, và xin Chúa chúc lành cho các ân nhân đã ủng hộ cho chương trình bác ái này.

Nguyễn Ngọc Tú (TGPSG)

 

Top