Nhà thờ Thủ Đức: Mừng Kính Lòng Chúa Thương xót 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Mừng Kính Lòng Chúa Thương xót 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Mừng Kính Lòng Chúa Thương xót 2021

1. Gia đình Lòng Chúa Thương xót mừng bổn mạng:

“Chính lòng thương xót của Chúa gìn giữ, che chở, bảo vệ chúng ta và tha thứ tội lỗi cho tất cả chúng ta”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục khách mời Lêô Nguyễn Kim Lân - dòng Mẹ Chúa Cứu chuộc - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Lòng Chúa thương xót cũng là bổn mạng của Gia đình Lòng Chúa Thương xót (GĐ.LCTX) Giáo xứ Thủ Đức vào lúc 15g Chúa nhật ngày 11-4-2021 tại Nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, GĐ. LCTX Giáo xứ Thủ Đức đã có giờ kinh, lần chuỗi LCTX sốt sắng.

Trong bài giảng, Linh mục Lêô chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta mừng kính lòng thương xót của Chúa. Những vết thương của Chúa là dấu hiện của một tình yêu vô bờ bến. Chính lòng thương xót của Chúa gìn giữ, che chở, bảo vệ chúng ta và tha thứ tội lỗi cho tất cả chúng ta. Vì thế, mỗi người chúng ta phải là đền thờ của lòng thương xót, mỗi gia đình phải là mái ấm của lòng thương xót, trái tim mỗi người chúng ta phải trở thành chân lý của lòng thương xót. Tất cả chúng ta phải là chứng nhân lòng thương xót của Chúa. Đây là điều Giáo Hội đang thao thức và mời gọi chúng ta".

Sau bài giảng, 06 vị của GĐ. LCTX dâng của lễ lên bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 16g00 trong niềm hân hoan của Gia đình Lòng Chúa Thương xót.

 

2. Ca đoàn Lòng Chúa Thương xót mừng bổn mạng:

“Những thương tích nơi thân thể Chúa Giêsu là dấu chứng biểu lộ lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) khách mời Hilario - Maria Phạm Chính Truyền - dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Lòng Chúa Thương xót - bổn mạng của ca đoàn Lòng Chúa Thương xót (LCTX) vào lúc 17g00 Chúa nhật 11.04.2021 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các ca viên của ca đoàn LCTX còn có các thân nhân, ân nhân, khách mời, các soeur, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm khách mời Hilario-Maria chia sẻ: "Những thương tích nơi thân thể Chúa Giêsu là dấu chứng biểu lộ lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người. Những thương tích trên thân thể Chúa Giêsu chính là kết quả của tội lỗi mà con người chúng ta đã xúc phạm đến Ngài.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy sống yêu thương, biết san sẻ những gì chúng ta có để giúp đỡ những người nghèo khó, sống chan hòa, yêu thương tha nhân".

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00. Lm chủ tế và Lm Chánh xứ Thủ Đức đã chụp hình lưu niệm với ca đoàn trước thềm Cung thánh.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top