Mừng 7 năm Cộng đoàn LCTX & mừng bổn mạng Nhóm KTCN

Mừng 7 năm Cộng đoàn LCTX & mừng bổn mạng Nhóm KTCN

 "Để đón nhận LCTX, chúng ta hãy sống hai khía cạnh của lòng thương xót: thương xót chính bản thân và thương xót anh chị em", linh mục (Lm) phụ tá Antôn Nguyễn Quang Chẩn đã kết thúc bài giảng như trên trong Thánh lễ đồng tế mừng 7 năm thành lập Cộng đoàn LCTX và mừng bổn mạng Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện tại nhà thờ Thị Nghè vào lúc 18g00 thứ Bảy 22.04.2017.

Từ 17g25, các thành viên của hai nhóm đã bắt đầu lần Chuỗi Kinh Thương Xót trong nửa giờ trước khi đoàn rước các linh mục đồng tế tiến lên Cung thánh.

Bắt đầu bài giảng, Lm Antôn lược qua các vấn đề thời sự nóng bỏng về lối sống vô cảm "mackeno" của một số người trong thời gian gần đây. Riêng Chúa Giêsu thì không như vậy, Ngài luôn thương xót các môn đệ và tất cả mọi người, cho dù môn đệ có cứng lòng tin như Tôma trong bài Tin Mừng hôm nay.

Lm Antôn đúc kết: Vì thế, "Để đón nhận LCTX, chúng ta hãy sống hai khía cạnh của lòng thương xót: thương xót chính bản thân và thương xót anh chị em."

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse Phạm Văn Thới đã xin hồng ân thương xót Chúa luôn tuôn đổ trên các thành viên của hai nhóm. Cộng đoàn Dân Chúa đã chúc mừng bổn mạng hai đoàn thể bằng một tràng pháo tay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng nhóm LTXC, trước khi chia vui cùng các thành viên cộng đoàn LTXC và nhóm KTCN nơi hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top