Liên đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tuyên hứa huynh trưởng

Liên đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tuyên hứa huynh trưởng

WGPSG -- “Cuộc sống đời này chỉ là tạm bợ và quê hương vĩnh viễn của mỗi người chính là ở trên Trời. Do đó huynh trưởng hãy tận dụng thời gian, tài năng và sức khỏe Chúa ban để làm sáng danh Chúa và giữ ngọn lửa hăng say yêu mến Chúa luôn cháy sáng mãi”.

Đó là nội dung bài huấn từ của Lm. Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên, Giuse Phạm Đức Tuấn, trong Thánh lễ Tuyên hứa của huynh trưởng cấp II diễn ra lúc 10g30 ngày Chúa nhật 05.6.2016 tại giáo xứ Hạnh Thông Tây. Các huynh trưởng này đã đạt kết quả sa mạc Lên Đường 18 và 19 do Liên đoàn tổ chức tại giáo xứ Thánh Cẩm.

Để chuẩn bị tâm hồn các huynh trưởng xác tín hơn và sẵn sàng dấn thân vào cấp bậc cao hơn trong Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, vốn đòi hỏi nhiều hy sinh hơn, trước Thánh lễ, cha Gioakim Nguyễn Văn Sang, Bề trên Tu Hội Nhà Chúa giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lòng Thương Xót Chúa mà đỉnh cao là Chúa Giêsu Kitô trên Thập Giá. Ý tưởng này ngài chia sẻ một lần nữa qua phần suy niệm các bài đọc sau bài Tin Mừng. Bài đọc 1, con trai bà góa Sa-rép-ta được Chúa cho sống lại nhờ lời cầu của ngôn sứ Ê-li. Và bài Tin Mừng Lc 7,11-14, Chúa Giêsu chạnh lòng thương, cho con trai bà góa Naim sống lại. Huynh trưởng sẽ không vô cảm nhưng giàu lòng xót thương giống như Chúa Giêsu là vị Huynh Trưởng Tối Cao. Đặc biệt Chúa Giêsu rất thương yêu các thiếu nhi. Chính Ngài nói "Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy..."

Sau phần tuyên xưng đức tin là Nghi thức Tuyên hứa, cha Tuyên úy Liên đoàn chúc mừng các tân huynh trưởng, ngài khen ngợi các bạn đã không ngừng học hỏi và đào luyện để đạt kết quả hôm nay. Những hy sinh và nỗ lực của các bạn sẽ được Chúa thưởng công gấp bội bằng chính ân sủng của Ngài ngay trong cuộc sống hôm nay và mai sau. Lòng thương xót Chúa thật bao la, điển hình nhất qua đoạn Tin Mừng hôm nay. "Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: "Đừng khóc nữa" (Lc 7,14). Con trai bà góa được Chúa cho sống lại nhưng rồi sẽ chết. Cuộc sống đời này chỉ là tạm bợ và quê hương vĩnh cửu của mỗi người chính là ở trên Trời. Do đó huynh trưởng hãy tận dụng thời gian, tài năng và sức khỏe Chúa ban để làm sáng danh Chúa và giữ ngọn lửa hăng say yêu mến Chúa luôn cháy sáng.

Sau khi huynh trưởng tuyên hứa nỗ lực hơn, để thánh hóa bản thân, vâng phục Bề trên, hợp tác rộng rãi với mọi thành phần của Giáo Hội một cách quảng đại để phục vụ hữu hiệu cho tuổi trẻ, các huynh trưởng quỳ xuống đọc kinh dâng mình cho Chúa. Cha Tuyên úy tiếp nhận lời tuyên hứa và gắn cấp hiệu cho các bạn.

Thánh lễ tiếp tục trong tâm tình sốt mến và niềm vui của các huynh trưởng.

Sau lời nguyện kết lễ, Trưởng Micae Ninh Đức Thành, đại diện Liên đoàn cám ơn quý cha, quý huấn luyện viên và tất cả huynh trưởng hiện diện đã dành thời giờ quý báu cùng dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các tân huynh trưởng cũng như đã tham gia công tác huấn luyện trong các khóa học và các sa mạc đã qua. Với các tân huynh trưởng, anh chúc các tân huynh trưởng ngày càng nhiệt tình dấn thân phục vụ và yêu thương  các thiếu nhi hơn.

Sau khi chụp hình lưu niệm, tất cả cùng chia sẻ bữa ăn trưa Agape do cha tuyên úy ưu ái chiêu đãi và nhanh chóng chia tay để kịp đến với các khóa học vào đầu giờ chiều trong âm vang bài hát quen thuộc: "Một ngày là huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top