Legio Mariae Phú Thọ 2: Mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria - 7/9/2024

Legio Mariae Phú Thọ 2: Mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria - 7/9/2024

Legio Mariae Phú Thọ 2: Mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria - 7/9/2024

TGPSG -- “Trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Đức Maria là một thụ tao ưu tuyển mà Thiên Chúa đã tiền định, để được sinh ra hầu làm Mẹ Đấng Cứu Thế.”

Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ, Legio Mariae hạt Phú Thọ 2 cùng với Giáo hội ca tụng, tung hô Mẹ. Với những lời chúc tốt lành nhất dâng về Mẹ cuộc sống hiện tại, quá khứ và tương lai làm món quà mừng Mẹ tuổi mới trong Thánh lễ sáng thứ Bảy, ngày 7/9/2024, lúc 10 giờ tại giáo xứ Hòa Hưng.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng. Đồng tế có Lm Giacôbê Mai Phát Đạt - cha linh giám Curia Phú Thọ 2,  Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân (SDB) và các hội viên Legio Mariae Phú Thọ 2.

Trước Thánh lễ, lúc 9.30’, cộng đoàn Legio Mariae đọc kinh khai mạc, lần chuỗi Mân Côi và đọc kinh Catena.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm chủ tế Gioan B. đã gợi lên tâm tình: “Giáo hạt Phú Thọ có đến 3 Curia và chúng ta đây thuộc về Curia 2 giáo hạt Phú Thọ, chúng ta chung tâm tình với các Curia trong giáo hạt mừng bổn mạng, sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria. Chúng ta vui, mừng sinh nhật Đức Mẹ và Đức Mẹ cũng nhắn nhủ mỗi người chúng ta hãy cùng vui mừng với Đức Mẹ trong ơn nghĩa Chúa. Xin cho chúng ta luôn cảm nhận hồng ân của Chúa qua cuộc đời của Đức Mẹ cũng như cuộc đời của mỗi chúng ta.”  

Trong phần giảng lễ, Lm Giacôbê đã chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta có dịp gặp gỡ nhau trong Thánh lễ mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria. Tất cả chúng ta đều là thành viên, bình đẳng trong Legio với cùng một mục tiêu, một sứ mạng, một mục đích: Đó là làm vinh danh Chúa và làm cho Chúa được vang tiếng khắp nơi. Đồng thời, chúng ta cũng làm con Đức Mẹ, nhận Đức Mẹ làm Nữ Vương cho nên chúng ta hợp nhau trong tinh thần là con cái Đức Mẹ để cùng nhau thực hiện những gì mà Legio mong muốn và để tạ ơn Chúa.

Trong lịch sử, phụng vụ Giáo hội chỉ mừng sinh nhật ba nhân vật:

- Sinh nhật Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, Ngài đã để lại cho đời một giá trị vĩnh viễn trường tồn: Đó là ơn cứu độ cho nhân loại chúng ta;

- Sinh nhật thánh Gioan Tẩy giả. Đối với thánh Gioan Tẩy giả vì được thánh hóa ngay trong lòng mẹ nên việc chào đời của Ngài là một biến cố vui mừng đặc biệt.

- Riêng với Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ Đấng Cứu Thế và còn là người rất đặc biệt trong ơn cứu độ của Chúa Giêsu, đã  gắn kết, tác động với Chúa Thánh Thần mà Tin Mừng hôm nay chúng ta nghe nói về cuộc đời, sứ mạng của Maria “Này đây, Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai. Người ta sẽ đặt tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.” Đấng cứu thế sẽ được sinh ra bởi một người mẹ đồng trinh. Như vậy, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Con Ngài một người mẹ đặc biệt. Đức Mẹ Maria còn được ban hồng ân Vô nhiễm nguyên tội ngay từ buổi hình thai để xứng đáng với tước vị là Mẹ Thiên Chúa.

Những việc Chúa làm thật lạ thường: thụ thai, sinh con mà Mẹ vẫn được gọi là Trinh Nữ và người con đó tên Emmanuel nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta.” Mẹ Maria là một Evà mới. Cả cuộc đời Maria đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần và luôn làm đẹp lòng Chúa. Hỡi Bà đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà.

Mừng sinh nhật Trinh Nữ Maria, chúng ta xin ơn cho tâm hồn luôn thanh sạch, luôn được ơn Chúa Thánh Thần, sống xứng đáng là con cái Đức Mẹ, là hội viên Legio Mariae, để sau này được cùng với Mẹ hưởng phúc trên Thiên Đàng.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh lễ.

Sau phần hiệp lễ, một vị đại diện cho Legio có lời cảm ơn đến cha sở, cha linh giám Curia Phú Thọ 2 và cha Giuse Quân đã dâng thánh lễ đồng tế rất long trọng, cảm ơn quý Sơ cùng những người đã giúp tổ chức Thánh lễ.

Cộng đoàn Legio dâng lên Mẹ tất cả những niềm vui, sự đau khổ để xin Mẹ thánh hóa, biến đổi tâm hồn mỗi người hội viên trở nên đạo đức, thánh thiện xứng đáng làm con cái Đức Mẹ.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11 giờ cùng ngày. Trong niềm hân hoan, các tiểu đội Legio chụp hình lưu niệm với quý cha và một phần quà nhỏ gởi đến mỗi người dự lễ.   

Bài: Maria Phạm Kim Chi (TGPSG)

Ảnh: Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top