Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Sài Gòn: Hoạt động Tông đồ Bác ái tại Bảo Lộc

Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Sài Gòn: Hoạt động Tông đồ Bác ái tại Bảo Lộc

WGPSG -- “Tất cả trao nhau lời chúc tốt đẹp, nhớ nhau trong từng lời kinh nguyện, hẹn gặp lại nhau trong Chúa Kitô”, là tâm tư của các Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể sau khi hoàn tất chuyến thực thi bác ái tại Bảo Lộc, vào ngày 28.02.2016.

5g00 sáng ngày 28/02/2016: Một ngày mới bắt đầu, các SMS đã thức dậy từ rất sớm, dâng ngày lên Ba Ngôi Chí Thánh, xin cho một ngày trại thật ý nghĩa. Hôm nay cũng là ngày sa mạc cuối cùng, nên ai cũng quý trọng từng giây phút bên nhau.

5g30: Các SMS và các trưởng huấn luyện di chuyển vật dụng và quà bác ái lên xe khởi hành đến giáo xứ Minh Rồng, hạt Bảo Lộc, Giáo phận Đà Lạt.

Trong nắng mới ấm áp, giáo xứ Minh Rồng đã hiện ra trong tiếng kinh râm ran. Thật nhanh chóng, các SMS sánh vai bước vào thánh đường. SMA thật bất ngờ chứng kiến các thiếu nhi vùng cao chỉnh tề với chiếc khăn quàng trên vai đang sốt sắng rập ràng theo lời kinh. Sau nghi thức chào cờ, các SMS cùng với giáo xứ tham dự Bàn Tiệc Thánh. Các SMS cảm thấy xúc động và không kém phần sốt mến hiệp dâng Thánh lễ bằng tiếng dân tộc, dù bất đồng ngôn ngữ nhưng các SMS và cộng đoàn lại có chung một lòng Tin – Cậy – Mến thiết tha. Thật là một Thánh lễ đáng nhớ với các SMS!

Sau Thánh lễ, bắt đầu công việc Tông đồ. Các em thiếu nhi của xứ Minh Rồng quy tụ thành 3 ngành Ấu - Thiếu - Nghĩa, được vui chơi vận động, dưới sự hướng dẫn của 90 SMS và 12 anh chị Chuyên hiệu Sinh hoạt của hạt Bảo Lộc. Mỗi ngành với đa dạng trò chơi, phù hợp với lứa tuổi, và khung cảnh Thánh Kinh của từng ngành. Dường như không còn khoảng cách nào ngăn chia các SMS và các em thiếu nhi nơi đây. Các anh chị và các em mới gặp lần đầu mà như đã quen từ lâu. Các em vui chơi hăng hái, các SMS, các anh chị Chuyên hiệu Sinh hoạt của hạt và 40 HT của xứ Minh Rồng nhiệt tình chỉ dẫn. Lúc này, tất cả đều là anh em một nhà, là con cùng một Cha trên trời.

Kết thúc công tác tại giáo xứ Minh Rồng, đoàn chia tay các thiếu nhi và cha chánh xứ Micae. Tất cả trao nhau lời chúc tốt đẹp, nhớ nhau trong từng lời kinh nguyện, hẹn gặp lại nhau trong Chúa Kitô. Các SMS cũng gởi lại những món quà bác ái để giúp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn nơi giáo xứ xa xôi này.

Đoàn nhanh chóng lên xe trở về B’sum Rắc để tổ chức trò chơi với các thiếu nhi ở đây.

11g30: Giờ chia sẻ Lời Chúa cuối cùng trong Kỳ sa mạc: các đội thân tình chia sẻ với nhau những băn khoăn, niềm hy vọng… thầm mong Lời Chúa là ánh sáng soi đường cho mỗi người trên hành trình dấn thân.

Sau khi dùng cơm, các đội nhanh tay chuẩn bị các gian hàng trò chơi dành cho thiếu nhi xứ B’sum Rắc. 9 gian hàng trò chơi của SMS và 2 gian hàng ẩm thực do các anh chị HT hạt Bảo Lộc đã hoàn thành, được trang trí sinh động. Hơn 480 thiếu nhi của giáo xứ B’sum Rắc hào hứng tham gia hội chợ. Trò chơi nào cũng đông đúc thiếu nhi. Những trò chơi khác nhau, mang những cái tên ý nghĩa: “Người gieo giống”, “Lạc đà chui lỗ kim”,… giúp các em vừa chơi vui vẻ, vừa sống lại khung cảnh Thánh Kinh, mang Lời Chúa lại gần các em hơn. Các gian hàng đầy ắp quà thưởng, nào tập, nào bút, nào bánh kẹo, vật dụng bổ ích… được trao đến tay các em sau khi vui chơi. Đặc biệt, Ban Huấn luyện cũng tổ chức quay số trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn: xe đạp,… tiếp thêm động lực giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường học tập.

Cuộc vui nào rồi cũng qua đi. Giờ kết thúc sa mạc với đội hình chữ U tập trung toàn sa mạc. Sa mạc phó thay mặt Ban Huấn luyện báo cáo với các cha, sinh hoạt sa mạc trong 3 ngày qua. Quả như lời Cha chánh xứ B’sum Rắc phát biểu: “Thiên Chúa đã cho chúng ta, những người đến từ muôn phương cùng nhau có mặt ở đây!”. Sau giây phút này, biết khi nào mọi người có thể quy tụ đầy đủ như vậy?

Cha Sa mạc trưởng tuyên bố kết thúc Sa mạc Dấn thân 11. Tuy nhiên, với các SMS, đây là khởi đầu cho công việc mới, nhiệm vụ mới trong Chúa Giêsu, Vị Huynh Trưởng Tối Cao.

Bài hát chia tay xúc động vang lên “Rời tay chúng ta vui lên đường nghĩa vụ, bạn ơi đừng quên nhé phút giây sum vầy”. Chia tay trong lời hẹn: gặp nhau trong các kinh nguyện, trong cộng việc phục vụ thiếu nhi, trong nhiệt tình dấn thân làm sáng danh nước Chúa.

17g00: Các SMS chia tay các huynh trưởng Bảo Lộc, lên xe trở về TPHCM tiếp tục sứ vụ loan báo Tin Mừng nơi giáo xứ cũng như trong các sinh hoạt hằng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top