Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa mừng bổn mạng

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa mừng bổn mạng

WGPSG -- "Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng" (Lc 2,19).

Hòa cùng với toàn thể Giáo Hội trong ngày mừng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, vào lúc 17g00, thứ Tư, ngày 30.12.2015, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) hạt Chí Hòa cùng cộng đoàn giáo xứ Sao Mai đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đến thăm và chủ sự Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng của hội.

Đồng tế với Đức cha Giuse có cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Cha Đaminh Đinh Văn Vãng - chánh xứ Sao Mai kiêm linh hướng HCBMCG hạt Chí Hòa và quý cha khách.

Hơn 300 hội viên đã quy tụ về thánh đường giáo xứ Sao Mai, ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ, cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ. Đặc biệt, có sự hiện diện của quý chức Ban chấp hành HCBMCG TGP và các giáo hạt bạn, cùng quý chức Ban Liên lạc hạt Chí Hòa và quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ bạn.

Đây là một truyền thống rất tốt đẹp đã có từ nhiều năm qua, hằng năm cứ đến ngày lễ, các hội viên HCBMCG hạt Chí Hòa quây quần bên nhau, cùng gặp gỡ, giao lưu và dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn Chúa và Mẹ Maria về những hồng ân đã lãnh nhận trong suốt năm qua, như chia sẻ của Đức cha trong phần đầu lễ: “Hôm nay các bà quy tụ ở đây, để tạ ơn Thiên Chúa vì đã thương ban cho nhân loại nói chung, đặc biệt cho Giáo Hội có một người Mẹ tuyệt vời… Chúng ta hãy nguyện xin cho chúng ta, nhất là những người sống trong vai trò làm mẹ được ý thức trách nhiệm của mình, ý thức được ơn ban rất cao cả mà Chúa dành cho”.

Thánh lễ bắt đầu với phần rước đoàn đồng tế từ bên cánh phải nhà thờ tiến lên cung thánh. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp đến là HCBMCG của các giáo xứ, sau cùng là kiệu tượng Đức Mẹ và đoàn đồng tế. Các hội viên trong trang phục áo dài trắng quàng khăn xanh hợp thành một đoàn rước dài thật trang trọng.   

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, Đức cha đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm cuộc đời của Mẹ Maria trong ơn gọi và sứ vụ làm Mẹ Thiên Chúa. Ngài quảng diễn: “Đức Maria được chiêm ngưỡng ở đây như là một người mẹ, đón nhận con mình là Thiên Chúa làm người, được sinh ra trong cảnh nghèo nàn. Những người mà Mẹ gặp đầu tiên, không phải là người cao sang, quyền thế, đến để phục vụ, giúp đỡ cho Mẹ, ca tụng Mẹ nhưng chỉ có những mục đồng đơn sơ, nghèo khó, gần với bò lừa, với chiên đến gặp Mẹ. Một Thiên Chúa cao cả, giàu sang, quyền thế vô cùng, thế mà xuống để tỏ lòng thương xót với con người phàm hèn, tội lỗi và đầy những yếu đuối bất toàn thì khó hiểu lắm và không dễ chấp nhận. Cho nên, thái độ của Mẹ là một thái độ luôn khiêm tốn, tin tưởng để thưa lời xin vâng. Mẹ đã chọn một thái độ không phải mau nói nhưng mà Mẹ luôn mau nghe, chậm nói và chậm phản ứng. Mẹ quan sát, Mẹ suy nghĩ, suy đi nghĩ lại và trong cầu nguyện đó, Mẹ dần dần khám phá ra ý của Chúa về cuộc đời của mình, về sứ mạng, bổn phận của mình đối với người Con Thiên Chúa được giao cho mình”.

Sau phần hiệp lễ, Đức cha đã trao bằng ân nhân cho các vị ân nhân đã hết lòng giúp đỡ CBCMCG hạt Chí Hòa trong thời gian qua để hội có thêm điều kiện sinh hoạt ngày một tốt đẹp hơn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, bà Maria Đinh Thị Kha - Hội trưởng, đại diện HCBMCG hạt Chí Hòa - đã có lời cảm ơn và tặng hoa cho Đức cha, cha Hạt Trưởng, cha Linh hướng cùng quý cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, quý hội viên HCBMCG cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật với Đức cha, quý cha, cùng quý khách.

Mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng trong đại gia đình HCBMCG hạt Chí Hòa.

Ước mong sao các hội viên HCBMCG hạt Chí Hòa luôn biết chiêm ngắm Đức Maria, mẫu gương tuyệt hảo trong ơn gọi và sứ vụ làm Mẹ Thiên Chúa, nhờ đó trở thành mẹ đích thực của Thiên Chúa trong cuộc sống của mình, trong ơn gọi và sứ mạng rất cao cả nhưng cũng đầy cam go, như lời nhắn nhủ của Đức cha: “Chớ gì, gương mẫu của Mẹ Maria là quan thầy của Các Bà Mẹ Công Giáo, giúp cho chúng ta hôm nay biết sống trong niềm tin và biết sống quảng đại, khiêm tốn hơn trước mọi ý định của Thiên Chúa, để qua mọi diễn biến thăng trầm của đời sống, chúng ta luôn bình tĩnh hơn, biết nhẫn nại và biết quảng đại, sống khiêm tốn sẵn sàng phục vụ thánh ý của Chúa, sẵn sàng đón nhận thánh ý của Ngài”.

Top