Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Tôi chỉ là cây bút chì nhỏ trong tay Thiên Chúa mà Người đang viết, Người đang gửi một bức thư tình yêu cho thế giới”. (Mẹ Têrêsa Calcutta)

Trong niềm hân hoan mừng lễ kính Thánh Têrêsa Calcutta, vào lúc 17g30 ngày 07.9.2016, tại giáo xứ Nam Thái, Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng của hội.

Cha Phaolô Bùi Văn Phổ, chánh xứ Nam Thái kiêm linh hướng của hội đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có 2 cha khách.

Dù trời mưa, nhưng vẫn có rất đông cộng đoàn tham dự Thánh lễ, trong đó có sự hiện diện của quý nữ tu, các thành viên của Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Nam Thái, cùng quý ân nhân của hội.

Đầu lễ, cha chủ sự có lời chúc mừng các thành viên Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta hạt Chí Hòa. Đồng thời ngài cũng nói lên ý nghĩa và tôn vinh Mẹ Têrêsa Calcutta qua những việc làm mà Mẹ đã thực hiện trong suốt cuộc đời của Mẹ: “Trong ngày 04.9.2016 vừa qua, Đức Giáo Hoàng đã chính thức tôn vinh Mẹ lên hàng hiển thánh. Một nữ tu và có thể nói là hiện thân của Chúa Kitô và lòng thương xót ở giữa đời vì Chúa Kitô để lo lắng cho người nghèo, cho người ốm đau, khuyết tật, những người hấp hối. Mẹ Têrêsa Calcutta đã thực hiện các điều đó trong cuộc đời của mình và trở thành vị thánh vĩ đại nhất của thời đại. Mẹ được mọi người trên thế giới tôn vinh, bởi những hành động bác ái yêu thương của Mẹ, không phân biệt có đạo hay không có đạo đều được Mẹ đến để thực thi bác ái”.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha Gioakim Maria Hà Ngọc Phú, Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế mời gọi cộng đoàn cùng suy gẫm đôi nét về cuộc đời Mẹ Têrêsa dưới ánh sáng Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 6, 6-11), ngài quảng diễn: “Chúa Giêsu mang đầy quyền năng của Thiên Chúa, quyền năng trong lời nói, trong lời giảng dạy, trong lời công bố Tin Mừng ơn cứu độ, lời ấy đã có sức xua trừ ma quỷ, chữa lành bệnh tật. Quyền năng Chúa Giêsu còn thể hiện qua những cử chỉ yêu thương, ngài đã mang lòng thương xót của Chúa đến với con người, để ai tin vào Ngài thì sẽ được đón nhận ơn chữa lành. Những ai tin vào ngài sẽ nhận được quyền năng của ngài. Trong thế giới hôm nay Chúa vẫn cho xuất hiện những con người phản ánh lại những cử chỉ đầy yêu thương của Thiên Chúa, cụ thể là Mẹ Têrêsa Calcutta rất thân quen, cả thế giới đều biết Mẹ với tất cả lòng kính phục, ghi ơn Mẹ. Những việc làm của Mẹ đã mang lại một sức mạnh vô biên, sức mạnh của Lòng Chúa Thương Xót. Mẹ diễn tả Mẹ chỉ là cây bút chì nhỏ trong tay Thiên Chúa. Với cây bút chì đó, Thiên Chúa đã vẽ lên những điều kỳ diệu nơi con người. Lòng Thương Xót Chúa đã được phản chiếu qua Mẹ Têrêsa Calcutta”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện hội ngỏ lời cảm ơn và tặng hoa cho cha Phaolô, linh hướng của hội và quý cha đồng tế. Đồng thời, ông cũng cảm ơn quý chức Ban Liên kết Hội Bác Ái các giáo hạt, quý ân nhân, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Nam Thái, quý đoàn thể và cộng đoàn, đã giúp đỡ và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội trong ngày mừng kính Thánh Têrêsa Calcutta bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Quý thành viên Hội Bác Ái cùng chụp chung tấm hình và dùng cơm thân mật với quý cha, cùng quý khách mời.

Mong sao các thành viên Hội Bác Ái hạt Chí Hòa luôn noi gương Mẹ Têrêsa Calcutta, sống tinh thần bác ái yêu thương trở nên những cây bút chì nhỏ trong tay Thiên Chúa,  để Ngài vẽ lên những áng thơ tuyệt diệu, những bức tranh tuyệt hảo phản chiếu lòng xót thương của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top