Hội Bà Mẹ Công Giáo TGP: Lễ cầu cho các linh hồn

Hội Bà Mẹ Công Giáo TGP: Lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Khi chúng ta kết thúc cuộc đời trần thế trong niềm tin tưởng, cậy trông và yêu mến thì lúc Chúa gọi, bất cứ lúc nào, chúng ta cũng cảm thấy lúc ấy là lúc an bình vì chúng ta sẽ trở về với Chúa, Đấng luôn yêu thương chúng ta”. Đó là lời chia sẻ của cha Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse - trong Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn theo ý xin của Hội CBMCG TGP, được cử hành lúc 17g30 ngày 08/11/2017 tại nhà thờ Tân Định.
 
Thánh lễ trọng thể do cha Tổng Linh hướng (TLH) Hội CBMCG Phaolô Nguyễn Quốc Hưng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giám đốc Đại Chủng viện (ĐCV) Thánh Giuse cùng quý cha linh hướng CBMCG các giáo hạt: Phú Thọ, Thủ Đức, Xóm Mới. Thầy phó tế Đa Minh phụ lễ.
 
Đầu lễ, cha TLH đã nói lên ý lễ: Hằng năm, Hội CBMCG TGP có truyền thống đến tháng 11 là xin 1 Thánh lễ để cầu nguyện cho quý giám mục, quý cha linh hướng, nam nữ tu sĩ, ân nhân, thân nhân đã qua đời. Hôm nay, chúng ta cử hành Thánh lễ đó. Cha cũng cám ơn cha Giám đốc ĐCV đã nhận lời đến đồng tế và giảng lễ, 3 cha linh hướng trong đó có cha nghĩa phụ Giuse Phạm Bá Lãm vì thương mến cũng đã đến cùng dâng Thánh lễ. Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay có đông đảo hội viên Hội CBMCG với áo dài trắng, khăn quàng xanh chiếm đầy nhà thờ.
 
Trong phần giảng lễ, cha Giám đốc ĐCV Giuse Bùi Công Trác đã chia sẻ những điểm chính sau:
 
- “Ta bảo thật ngươi, hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. Lời của Chúa Giêsu an ủi chúng ta biết bao nhiêu vì qua lời đó, chúng ta hiểu rằng sau cuộc đời trần thế này chúng ta sẽ được ở bên Chúa.
 
- Điểm nhớ 1: Việc cầu nguyện cho các linh hồn nhắc nhớ chúng ta sẽ có ngày chúng ta sẽ chết. Cha kể ở  Strasbourg có 1 cái đồng hồ, cứ 15 phút thì gõ 1 tiếng: sau 15 phút đầu là 1 đứa bé ra gõ; sau 30 phút, 1 thanh niên; sau 45 phút, 1 cụ già; và sau 60 phút, 1 bộ xương. Đúng 12 giờ thì Đức Giêsu và các tông đồ ra kéo chuông nhắc nhớ đến ngày phán xét chung.
 
- Chiếc đồng hồ này nhắc cho chúng ta nhớ cuộc đời qua đi rất mau. Vì vậy, chúng ta phải luôn sẵn sàng, phải cầm sẵn giấy thông hành được tạo ra bởi việc lành phúc đức chúng ta đã làm. Khi chúng ta kết thúc cuộc đời trần thế trong niềm tin tưởng, cậy trông và yêu mến thì lúc Chúa gọi, bất cứ lúc nào, chúng ta cũng cảm thấy lúc ấy là lúc an bình vì chúng ta sẽ trở về với Chúa, Đấng luôn yêu thương chúng ta.
 
- Điểm nhớ 2: Hãy luôn nhớ đến bổn phận của chúng ta đối với các linh hồn. Có 1 loài hoa tên là “Forget me not” (Xin đừng quên tôi). Câu chuyện về tên loài hoa này nhắc nhớ chúng ta rằng các linh hồn trong luyện ngục ngày đêm khẩn thiết: “Xin đừng quên tôi!”. Ông bà, cha mẹ, người thân của chúng ta giờ đây trong luyện ngục, các ngài không thể tự giúp mình được chỉ trông cậy vào lời cầu nguyện, vào việc dâng Thánh lễ, việc làm phúc đức của chúng ta thôi.
 
- Cuối cùng, Cha cũng kêu gọi mọi người nhớ cầu nguyện cho các linh hồn giám mục, linh mục là những người đã cử hành các bí tích cho chúng ta hưởng nhờ.
 
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu trong đó lời nguyện thứ 4 cầu nguyện cho cha Phaolô Nguyễn Văn Truyền, Giám đốc đầu tiên của Hội CBMCG Việt Nam.
 
Cuối lễ, chị Hội Phó Maria Phạm Thị Loan đã lên cám ơn quý cha, quý bà mẹ hiện diện, ban Truyền Thông TGP, ca đoàn CBMCG hạt Xóm Mới và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Sau đó, cha TLH mời tất cả các cha cùng ban phép lành Đại xá cho cộng đoàn Dân Chúa.
 
Thánh lễ kết thúc, dù trời mưa nặng hột, các tà áo trắng ướt sũng, nhưng trên gương mặt các bà mẹ đều lộ vẻ vui mừng vì đã làm được một việc hữu ích cho các linh hồn trong tháng 11 này, đó là cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các linh hồn đã qua đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top