Học viện Thần học Don Bosco: Hành hương Năm Thánh

Học viện Thần học Don Bosco: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Hãy đến dâng Thánh lễ với tâm tình cảm tạ Lòng Chúa Thương Xót”

Quý cha và quý thầy của Học viện Thần học Don Bosco đã đến hành hương và hiệp dâng Thánh lễ cùng quý cha nhà xứ vào lúc 11g00 trưa thứ Ba 16.02.2016 tại Nhà thờ Thị Nghè, điểm hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) của hạt Gia Định.

Vào đầu Thánh lễ, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã có lời chào mừng phái đoàn và phác họa đôi nét về lịch sử phát triển họ đạo Thị Nghè. Để đáp lễ, cha chủ tế Giuse Nguyễn Đức Tâm cảm ơn quý cha nhà xứ và cộng đoàn giáo xứ đã vui vẻ đón tiếp đoàn hành hương. Nguyện xin Lòng Thương Xót Chúa ban nhiều ơn lành trên họ đạo và cho những ai đến nơi đây hành hương trong Năm Thánh.

Trong bài giảng, cha Đaminh Trần Quang Hiền dẫn giải đoạn Phúc Âm của Thánh Matthêu thuật lại việc Chúa Giêsu dạy các môn đệ cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha. Theo thói thường, khi cầu nguyện con người chỉ biết xin Chúa điều này điều nọ về vật chất, Chúa mời gọi mọi người trước tiên hãy cầu nguyện cho Danh Cha, Nước Cha và Ý Cha, kế tiếp là thực thi theo Thánh Ý Ngài, rồi mọi sự sẽ đến sau. Đặc biệt, trong Năm Thánh LTXC, hãy biến lời cầu nguyện thành hiện thực bằng hành động yêu thương, tha thứ, hy sinh, bác ái. Hãy đến dâng Thánh lễ với tâm tình cảm tạ Lòng Chúa Thương xót và sống hài hòa với nhau.

Kết thúc Thánh lễ lúc 12g00, quý cha và quý thầy cùng chụp hình lưu niệm trước cung thánh. Sau đó, một vài thầy tranh thủ chụp hình cho nhau để kỷ niệm chuyến hành hương. Ánh nắng giữa trưa thật gay gắt nhưng tâm hồn ai cũng tươi mát, vì vừa tưới gội bằng nguồn suối ơn lành của Lòng Chúa Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top