Hiệp Hội Thánh Mẫu: Mừng lễ bổn mạng

Hiệp Hội Thánh Mẫu: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Kính chào Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng bà”. Lời chào của sứ thần Gáp-ri-en được Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Phụ tá TGP SG – nhắc lại trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyện Tội, bổn mạng Hiệp Hội Thánh mẫu (HHTM)  tại nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương hạt Chí Hòa vào lúc 16g30 thứ Năm, ngày 07-12-2017.

Trước Thánh lễ, Cha Đa Minh Đinh Văn Vãng - Tổng Giám huấn (GH) HHTM giới thiệu với cộng đoàn Đức cha Giuse chủ tế Thánh lễ hôm nay. Đồng tế với Đức cha Giuse, có cha Đa Minh; Cha Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - Dòng Ngôi Lời, phụ tá GH HHTM.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên còn có quý tu sĩ, quý ân nhân, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Đức cha Giuse chia sẻ, một lần nữa tôi lại được đến thăm và gặp gỡ các thành viên HHTM. Đặc biệt trong đại lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyện Tội, bổn mạng của HHTM tại nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương. HHTM đã có trên 100 năm, nhưng chính thức hoạt động từ năm 1985. Cha Đa Minh chánh xứ Sao Mai được bổ nhiệm Giám huấn HHTM từ năm 1994.

Trong Thánh lễ hôm nay, cùng Mẹ Maria, chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban cho Giáo Hội, đặc biệt cho TGP chúng ta. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, xin Chúa nâng đỡ và đồng hành với mọi người cũng như các thành viên HHTM. Adam và Eva đã phạm tội, nhưng vì lòng  thương xót của Thiên Chúa, Đức Maria đã cùng liên kết với Đức Giêsu đạp nát đầu con rắn. Ngay từ khi thụ thai trong lòng bà Thánh Anna, Đức Maria đã hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Vì hồng ân cứu độ mà Thiên Chúa muốn ban cho chúng ta trong Chúa Giêsu, chúng ta trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa. Đức Mẹ liên kết với Đức Giêsu qua thập giá mang lại ơn Cứu Độ cho chúng ta. Đức Maria đã chấp nhận làm mẹ Đức Giêsu, chấp nhận sinh con trong hang bò lừa, bị mọi người từ chối, sau đó phải trốn sang Ai Cập. Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá và xin vâng. Với lời trăn trối của Đức Giêsu, Mẹ đã trở nên mẹ các môn đệ. Mẹ Maria luôn ở với Giáo Hội và chăm sóc Giáo Hội như một người mẹ.

Sau bài giảng, các thành viên đọc lời nguyện và dâng lễ vật lên Thiên Chúa.

Trước khi Đức cha Giuse ban phép lành, ông Trưởng Hiệp Hội báo cáo tổng kết. Và có đôi lời đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Các hội đoàn chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha. Ra về, các thành viên ghi nhớ lời của Đức cha luôn sống Lời Chúa, đem Chúa đến với mọi người, sống xứng đáng là thành viên của HHTM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top