Hạt Xóm Chiếu: Ngày Giáo lý viên

Hạt Xóm Chiếu: Ngày Giáo lý viên

“Ngày Giáo lý viên của hạt Xóm Chiếu hôm nay đã thể hiện tinh thần hiệp thông của một gia đình, vì ngoài các anh chị giáo lý viên (GLV) còn có sự hiện diện của quý cha trong hạt… Là những người con trong gia đình, các anh chị GLV không thể vô tâm trước những nhu cầu của giáo xứ mà sẽ luôn ủng hộ quý cha trong công tác giáo lý”.

Đó là những lời tâm tình của cha phụ trách giáo lý hạt Xóm Chiếu trong Ngày Giáo Lý viên của giáo hạt.

Theo chương trình Tuần lễ Giáo lý của Tổng Giáo phận Sài Gòn, sáng Chúa nhật 19.07.2015,  anh chị em giáo lý viên thuộc hạt Xóm Chiếu đã quy tụ về giáo xứ Tắc Rỗi để tham dự Ngày Giáo Lý viên, với chủ đề: “GIÁO LÝ VIÊN, NHỮNG VIÊN ĐÁ SỐNG ĐỘNG XÂY DỰNG GIÁO HỘI/GIÁO XỨ”.

Về tham dự ngày hội có cha phụ trách giáo lý hạt Xóm Chiếu Giuse Nguyễn Văn Khiêm, Cha chánh xứ Tắc Rỗi Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu Giuse Nguyễn Hữu Danh, Cha phụ tá giáo xứ Khánh Hội Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu, Cha phụ tá giáo xứ Phú Xuân Giuse Nguyễn Văn Tuyên.

Khai mạc

Lúc 9g30, các anh chị GLV tập trung vào hội trường theo từng giáo xứ. Ngay sau đó, chương trình được khởi động với các trò chơi sinh hoạt vòng tròn, nhằm giúp mọi người  “xích lại gần nhau”. Một bầu khí vui tươi, tràn đầy sức sống của tuổi trẻ ngập tràn cả hội trường.

Phút thánh hóa ngày hội đã được diễn ra liền đó. Cả cộng đoàn cùng hiệp lòng, hiệp ý với nhau qua kinh “Kinh nguyện GLV” và bài hát “Bài ca GLV”. Sau khi Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức tuyên bố khai mạc, các bạn huynh trưởng giáo xứ Xóm Chiếu đã có một tiết mục múa thật ấn tượng “Ra khơi cùng Chúa Kitô”.

Thảo luận

Sau phần khai mạc, các anh chị GLV của các giáo xứ được chia ra thành 6 nhóm để thảo luận. Nôi dung thảo luận gồm 3 câu hỏi như sau:

1. Vì sao bạn muốn phục vụ Chúa và Giáo hội qua ơn gọi làm GLV?

2. Bạn thể hiện và sống ơn gọi GLV như thế nào?

3. Trong thi hành ơn gọi GLV, bạn đã gặp những khó khăn và thuận lợi gì? Bạn đã giải quyết những vấn đề này thế nào?

Trong phần thảo luận, các tham dự viên tỏ ra tích cực với những chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân và hoàn cảnh riêng của mỗi giáo xứ. Sau đó, đại diện mỗi nhóm đúc kết và thuyết trình phần thảo luận của nhóm mình.

Sau phần thuyết trình của mỗi câu hỏi, Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha Giuse Nguyễn Hữu Danh và Cha Giuse Nguyễn Văn Tuyên đã có những hướng dẫn và chia sẻ thật thân tình và rất thực tế từ kinh nghiệm làm GLV của chính các cha. Và có lẽ những kinh nghiệm quý báu cùng với những kỷ niệm tuyệt đẹp mà quý cha đã từng trải khi còn là GLV sẽ là phần củng cố thật ý nghĩa cho buổi thảo luận này.

Chầu Thánh Thể

Cao điểm của Ngày Giáo lý viên hôm nay chính là cuộc gặp gỡ của các tham dự viên với Chúa Giêsu Thánh Thể. Mọi người cùng di chuyển lên nhà thờ và nhanh chóng ổn định vị trí. Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức đã chủ sự giờ Chầu, quý cha và các anh chị GLV cùng tham dự một cách sốt sắng qua từng lời ca, tiếng hát và từng lời kinh nguyện.

Bữa ăn huynh đệ

Trước khi chia sẻ với nhau bữa ăn huynh đệ, Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm đã có những đúc kết ngắn gọn về Ngày Giáo Lý viên năm nay của giáo hạt. Cha bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi về sự hiện diện của các anh chị GLV và quý cha trong hạt. Cha chia sẻ: “Ngày Giáo lý viên của hạt Xóm Chiếu hôm nay đã thể hiện tinh thần hiệp thông của một gia đình, vì ngoài các anh chị giáo lý viên còn có sự hiện diện của quý cha trong hạt… Là những người con trong gia đình, các anh chị GLV không thể vô tâm trước những nhu cầu của giáo xứ mà sẽ luôn ủng hộ quý cha trong công tác giáo lý…”

Sau khi cùng nhau xin Chúa chúc lành cho bữa ăn, mọi người đều cảm thấy thật ngon miệng với những phần cơm hộp vẫn còn nóng và những món trái cây tráng miệng bổ dưỡng. Không chỉ có thế, chương trình Karaoke cũng được diễn ra trong bữa tiệc vui này, đặc biệt là có sự đóng góp tiếng hát của quý cha. Và có lẽ một hình ảnh đẹp không thể không nhắc đến đó là sau khi kết thúc ngày hội, quý cha đã cùng anh chị GLV dọn dẹp, vệ sinh khu vực sinh hoạt của ngày hội hôm nay. Tình cảm cha con thật chan hòa và đầm ấm trong bầu khí của một gia đình.

Thay lời kết

Quả thật “Ngày Giáo lý viên của hạt Xóm Chiếu hôm nay đã thể hiện tinh thần hiệp thông của một gia đình”, và mỗi anh chị giáo lý viên đều là “những viên đá thật sống động”. Với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, các tham dự viên đã có được những trải nghiệm thật ý nghĩa từ ngày hội.

Trong cơn mưa lất phất, vào lúc 13g15, mọi người lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại nhau vào Ngày Giáo lý viên năm sau.

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top