Hạt Tân Sơn Nhì: Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể

Hạt Tân Sơn Nhì: Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể

WGPSG -- “Nhờ sự kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài sẽ dẫn bước chúng con trở thành những đuốc sáng, đem tình yêu, an bình đến với mọi người”.  

Trên đây là lời phát biểu của cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chánh xứ Tân Hương, trong “Câu chuyện dưới cờ, trước khi diễn ra Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình hạt Tân Sơn Nhì (TSN), được tổ chức tại giáo xứ Tân Hương, số 162 Tân Hương, Tân Quý, Tân Phú, Hồ Chí Minh, với chủ đề “Giêsu Dẫn Bước”, trong bối cảnh kỷ niệm 100 năm phong trào (PT) Nghĩa Binh Thánh Thể thế giới, 15 năm Tái lập PT TNTT - TGP SG, mừng bổn mạng Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình vào ngày 19.8.2017.

Đến tham dự đại hội có cha Phanxicô Assisi chánh xứ Tân Hương; Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tổng Tuyên úy PT TNTT VN; cha GB Nguyễn Xuân Bình, Tuyên úy Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình hạt Tân Sơn Nhì; quý cha Tuyên úy thuộc các xứ đoàn: Phaolô, Tân Phú, Phú Trung.

Về phía hội đoàn, có quý anh chị huấn luyện viên thuộc LĐ Anrê Phú Yên; hơn 800 GLV - Huynh trưởng và các em thiếu thi thuộc 13 xứ đoàn trong hạt TSN.

Đại hội diễn ra từ 14g00 đến 21g00 trong ngày. Với 3 phần chính:

Khởi động và khai Mạc

Lúc 14g00, đại hội bước vào phần khai mạc với đoàn rước cờ đoàn các xứ, Logo đại hội, đuốc đại hội và quý cha tham dự nghi thức khai mạc.

Sau phần chào cờ, cha Phanxicô Assisi, trong cương vị chủ nhà, đã được đại hội mời phát biểu với phần “Câu chuyện dưới cờ”. Ngài đã ôn lại cho đại hội hiểu thêm về lịch sử hình thành PT NBTT trên thế giới, tại Việt Nam và Tái lập PT TNTT tại TGP SG. Cũng trong cương vị chủ nhà, cha chúc mừng đại hội đã đến với Gx. Tân Hương. Để kết thúc phần phát biểu, ngài nói: “Cầu chúc các con thiếu nhi tận hưởng từng giây phút vui chơi, học hỏi và bình an trong ngày đại hội. Nhờ sự kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài sẽ dẫn bước chúng con trở thành những đuốc sáng, đem tình yêu, an bình đến với mọi người trong gia đình và môi trường sống của các con”.

Đại hội được chính thức khai mạc sau lời tuyên bố khai mạc, ban phép lành và châm đuốc đại hội, được cha GB Nguyễn Xuân Bình - Tuyên úy HĐ TNTT Nữ Vương Hòa Bình giáo hạt Tân Sơn Nhì - cử hành.

Tiếp nối phần khai mạc là những vũ khúc sôi động đã làm cho bầu khí đại hội bừng lên sức sống của tuổi trẻ. Dù trời nắng gắt nhưng không vì thế làm giảm đi sự hăng say nhiệt huyết của các bạn. Sau phần khai mạc, các thành viên tham dự được chia thành 3 cụm để sinh hoạt, giao lưu phù hợp theo từng ngành: Ngành Ấu – Thiếu được chia thành 2 cụm với những nội dung: trò chơi Đố vui và trò chơi Vận động; Ngành Nghĩa – Hiệp với Trò chơi lớn.

Thánh lễ

Lúc17g30, Thánh lễ đồng tế được cha Cha Giuse Phạm Đức Tuấn - Tổng Tuyên úy PT TNTT VN - chủ sự. Đồng tế với ngài có cha GB Nguyễn Xuân Bình – Tuyên úy Hiệp đoàn; quý cha Tuyên úy của các xứ đoàn: Phaolô, Phú Trung, Tân Phú và cha sở GX Tân Thông, GP Phú Cường.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn đã gợi mở cho các em thiếu nhi nhớ lại điểm chính trong trang Tin Mừng Mt 15,21-28 vừa được công bố "Lạy Ngài là con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!". Từ câu Lời Chúa trên, cha đã đưa các em thiếu nhi và cộng đoàn nhận ra tình thương bao la của cha me đối với con cái. Chính nhờ vào lòng tin và tình thương của người mẹ xứ Samari đã chạm đến lòng thương xót của Thiên Chúa và con gái bà đã được cứu chữa. Qua đó, cha Giuse Maria đã nhắc nhở đến các em thiếu nhi và cộng đoàn phải có bổn phận quan tâm, yêu thương đến mọi người, nhất là với đấng sinh thành của mình.

Sau kinh Tin Kính là phần nghi thức tuyên hứa, trao Ủy Nhiệm thư và Cờ đoàn cho ban Tân Chấp hành Hiệp đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm:

Hiệp đoàn Trưởng: Đôminicô Nguyễn Hồng Sơn

Phó nội vụ: Maria Nguyễn Thanh tâm

Phó ngoại vụ: Maria Nguyễn Vi thảo

Thư ký kiêm Thủ quỹ: Lucia Nguyễn Ngọc Quỳnh Mai

Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Đôminicô Nguyễn Hồng Sơn đã thay mặt Hiệp đoàn ngỏ lời tri ân đến quý cha, quý HĐ MV và cộng đoàn lời tri ân sâu sắc trước tình yêu thương, nâng đỡ Hiệp đoàn trong ngày Đại hội. Đồng thời, những bó hoa tươi được các em thiếu nhi kính dâng lên quý cha đồng tế thay cho lòng kính trọng và quý mến của các em.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với Trưởng các xứ đoàn và BHL Liên đoàn Anrê Phú Yên nơi thềm cung thánh.

Thánh lễ kết thúc, các em được nghỉ ngơi, ăn tối để chuẩn bị vào phần 3 của chương trình

Chương trình Văn Nghệ

Trong lúc ăn tối, các em còn được ban kèn đồng Võ Thành Trang phục vụ, với những giai điệu rộn ràng vui tươi, lồng chung trong những cử điệu trẻ trung, góp phần cho bầu khí đại hội càng thêm sôi động.

Lúc 19g30: Chương trình văn nghệ được cha GB Tuyên úy Hiệp đoàn khai mạc.

Với 11 tiết mục: Đưa Con Đi, Đừng Sợ, Higher, Tung Hô Danh Mẹ, Nguyện Theo Ngài, Ra Khơi Cùng Đức Kitô, Liên Khúc Gia Đình, Điệu Hò Ra Khơi, Giêsu – I Love You, Giêsu Is My Super Hero A God Like You, Giêsu Chọn Con đã được các xứ đoàn trong Hạt trình diễn với các tiết điệu, vũ khúc sôi động, trẻ trung, vui tươi. Đồng thời, chương trình đã được BTC sắp xếp hợp lý, làm nên một đêm văn nghệ thật ý nghĩa, dẫn đưa người xem đi từ tâm tình yêu mến Giêsu đến sự khao khát mong được kết hợp mật thiết với Ngài! Nhưng không mất đi sự trẻ trung, vui tươi, sôi nổi mang đậm nét tươi trẻ.

Chương trình được khép lại lúc 21g30. Tuy thời gian bị “cháy” so với chương trình nhưng các thành viên tham gia đại hội vẫn còn luyến tiếc chưa muốn dừng lại.

Trước khi đại hội kết thúc, nghi thức chuyển giao Logo và đuốc lửa đến cụm liên hạt Phú Thọ - Chí Hòa được cha Tuyên úy và anh Hiệp đoàn trưởng trao lại cho đại diện 2 nhóm Hạt. Đồng thời, cha Tuyên úy Hiệp đoàn đã trao kỷ niệm chương đến các xứ đoàn tham gia đại hội. Cuối cùng, cha GB Nguyễn Xuân Bình, trong cương vị Tuyên úy Hiệp đoàn, đã ban phép lành và kết thúc Đại Hội TNTT Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình 2017 vào lúc 21g45 cùng ngày. Mọi người ra về với lòng hân hoan, nhiệt huyết trong tình yêu thương được kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, để ngọn đuốc Giêsu dẫn bước đời mình trên hành trình loan báo Tin Mừng Tình Yêu đến với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top