Hạt Chí Hòa: Ra mắt Ban Điều hành Giới trẻ

Hạt Chí Hòa: Ra mắt Ban Điều hành Giới trẻ

wgpsg -- Vào lúc 17g30 Chúa nhật 09/08/2015, tại nhà thờ Lộc Hưng, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cầu nguyện cho nhau, cùng họp mặt giao lưu với chủ đề “Gặp gỡ Đức Kitô”. Đồng thời, tân Ban Điều hành Giới trẻ nhiệm kỳ 2015-2019 ra mắt.

Thánh lễ

Dù cơn mưa chiều rả rích nhưng hiện diện trong Thánh lễ ngoài cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng, còn có các thành viên tân Ban Điều hành và đông đảo bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.

Mở đầu Thánh lễ, cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, nêu ý lễ và giới thiệu quý cha đồng tế: cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Đức Quang, cha Giuse Nguyễn Hoàng Chương - Đặc trách Giới trẻ giáo hạt.

Tiếp theo, cha Đặc trách Giới trẻ giới thiệu đến cộng đoàn dân Chúa tân Ban Điều hành Giới trẻ hạt Chí Hòa nhiệm kỳ 2015 -2019. Cha công bố: “Từ ngày nhận trách nhiệm đối với Giới trẻ Giáo hạt, tôi nhận thấy việc gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ của rất đông bạn trẻ Công giáo xa gần là nhu cầu cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh của Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa. Để các sinh hoạt Giới trẻ từ cấp Giáo phận, giáo hạt cho đến cho đến các giáo xứ được tốt đẹp, tôi xin bổ nhiệm các anh chị em có tên sau đây vào Ban Điều hành Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa, nhiệm kỳ 2015 – 2019:

  1. Trưởng ban   :      Phêrô Nguyễn Văn Trung 
  2. Phó Ban 1     :      Đaminh Đào Cao Trung    
  3. Phó Ban 2     :      Đaminh Phạm Hùng Lợi   
  4. Phó Ban 3     :      Phêrô Ngô Quang Tuyến  
  5. Thư ký     :     Têrêsa Phạm Ngọc Phi Anh     
  6. Thủ quỹ   :     Maria Nguyễn Lê Bích Khuê   

* Thông tin liên lạc:

  1. Gioan Baotixita Vũ Triều Dương    
  2. Phaolô Nguyễn Minh Tú          

Kính xin quý cha và quý ông bà anh chị em cầu nguyện và đồng hành cùng các anh chị em mới được bổ nhiệm, để các anh chị em này làm tròn trách nhiệm đã được trao phó trong vui tươi và thánh thiện, hầu giúp cho các bạn trẻ xa gần đang cự ngụ trong giáo hạt Chí Hòa được gần Chúa và gần nhau, giúp nhau sống đức tin giữa xã hội hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra nghiêm trang thánh thiện do cha Đặc trách Giới trẻ chủ tế. Chia sẻ Tin Mừng, cha khẳng định phép Thánh Thể là tâm điểm tình yêu Thiên Chúa, là đỉnh điểm của nguồn sức sống cho ta đến kín múc để được sống dồi dào, và luôn “ở lại trong tình yêu của Ngài”. Đức Giêsu đã khẳng định: “Bánh Ta ban chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”. Như Tiên tri Êlia buồn rầu, chán nản, Chúa đã dọn cho một bữa ăn để có sức đi lên núi Chúa, thì nay Chúa cũng dọn cho Ta chính Thịt và Máu của Người để bồi dưỡng linh hồn và thể xác chúng ta trên hành trình tiến về quê Trời. Có một điều mà người Kitô hữu không thể xao lãng, đó là chúng ta đã tin vào Đức Giêsu, nhưng đức tin thực sự sống động khi chúng ta sốt sắng và mến yêu tha thiết bí tích Thánh Thể, và từ đó dẫn đến yêu anh chị em mình, vì Thánh Thể là nguồn ban sinh lực sự sống đời đời, và kêu mời chúng ta cùng nhau phục vụ tha nhân.

Thánh lễ kết thúc với những tấm hình kỷ niệm giới trẻ cùng các vị mục tử. Dấu ấn tình yêu sâu đậm của quý cha đọng lại mãi nơi tâm hồn người trẻ, ắt hẳn sẽ làm hành trang để các bạn vững bước trên con đường sống Đức Tin và phục vụ trong Chân Lý.

Họp mặt văn nghệ

Nối tiếp là giao lưu văn nghệ. Phát biểu khai mạc, cha Đặc trách Giới trẻ tâm sự cha sắp đi du học, ngài không còn ở giáo hạt Chí Hòa nữa. Tuy nhiên, Ngài vẫn muốn làm điều gì đó cho giới trẻ, ngài gieo hạt gầy dựng, hy vọng sẽ thành công lớn mạnh, không chỉ bên ngoài mà đời sống nội tâm cũng tiến triển. Cha ước mong mỗi lần sinh hoạt giới trẻ, các bạn dành thời gian chia sẻ Lời Chúa; bên cạnh đó, nên có hoạt động cụ thể để duy trì sinh hoạt giới trẻ bền vững. Mỗi tháng, dâng Thánh lễ luân phiên các giáo xứ trong hạt, mỗi quý tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho cả giáo hạt, một năm có Thánh lễ bổn mạng của giới trẻ giáo hạt.

Ngay sau tuyên bố khai mạc của cha, giới trẻ Lộc Hưng đã khuấy động không gian với điệu múa “Hành trang người trẻ” đầy khí thế, niềm hân hoan cứ bung ra, vang xa, lan nhanh bùng cháy lên quyết tâm: “Đưa hai tay quyết chung xây thế giới mới”. Chương trình giao lưu nhịp nhàng diễn ra với những tiết mục văn nghệ khi sôi động cuồng nhiệt lúc ngọt ngào sâu lắng, đã được chính các bạn trẻ giáo hạt Chí Hòa biểu diễn như nghệ sĩ thực thụ. Chương trình tăng thêm phần hấp dẫn bởi sự hòa mình sinh hoạt rất lửa, thổi Hacmônica điệu nghệ của cha Đặc trách Giới trẻ, cùng giọng ca truyền cảm điêu luyện của ca sĩ Diệu Hiền và Xuân Trường. Vui tươi trong từng điệu vũ, lời ca, những tâm tình được chắt lọc từ các tiết mục văn nghệ đặc sắc đầy ý nghĩa, những người trẻ trào dâng niềm cảm xúc, họ thấy mình trưởng thành hơn và ý thức hơn. Những tâm tình nhận được hôm nay sẽ là sức bật để họ - những người trẻ giáo hạt Chí Hòa - có thể chia sẻ đến cho nhiều người khác bằng việc làm cụ thể của bác ái và yêu thương.

Anh Hưng, Ban Giáo lý xứ Lộc Hưng, bày tỏ niềm vui vì giới trẻ đang trên đà phát triển thăng tiến, anh phấn khởi trao tặng những phần quà lưu niệm, kèm theo lời chúc các bạn trẻ giáo hạt Chí Hòa vui hơn, tự tin hơn và tích cực phục vụ nhiều hơn nữa.

Hôm nay thật là một ngày vui và tràn đầy ý nghĩa. Các bạn giới trẻ giáo hạt Chí Hòa được gặp mặt nhau, được “gặp gỡ Đức Kitô” sống trong bầu khí hiệp thông ấm áp nghĩa tình. Ước mong rằng, gặp gỡ Đức Kitô không dừng lại tại đây, chúng ta gặp gỡ Đức Kitô từng phút giây cuộc đời, gặp gỡ Đức Kitô trong các chương trình sinh hoạt kế tiếp để tâm hồn mỗi bạn trẻ được thăng hoa biến đổi: “Cây Đức tin trồi ra nẩy mậm, bén rễ sâu vào tận trí lòng, vui mừng hé nụ cậy trông, nở hoa mến Chúa đơm bông yêu người”.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top