Hạt Chí Hòa: Hội ngộ giới trẻ tân niên

Hạt Chí Hòa: Hội ngộ giới trẻ tân niên

WGPSG -- “Nếu như mùa Xuân bắt đầu cho một năm mới, tuổi trẻ bắt đầu cho cuộc sống con người, thì giới trẻ giáo hạt Chí Hòa bắt đầu cho năm 2016, bằng buổi họp mặt tân niên hôm nay”.

Trên đây là tâm tình của giới trẻ hạt Chí Hòa khi tham dự đêm hội ngộ giới trẻ tân niên 2016, do Ban Mục vụ giới trẻ giáo hạt tổ chức vào thứ Bảy, ngày 20/02/2016, tại giáo xứ Chí Hòa với chủ đề “Xuân yêu thương”. Đêm hội ngộ nhằm giúp các bạn trẻ nối chặt tình thân thiết, cùng nhau hưởng trọn mùa Xuân Chúa ban, để cùng sống và làm chứng cho lòng thương xót Chúa ngay trong môi trường sống của mình.

Vì vậy, mặc dù 19 giờ 00 chương trình mới khai mạc, nhưng ngay từ rất sớm, các bạn trẻ thuộc 10 giáo xứ mang mầu cờ sắc áo riêng biệt, nô nức tiến về điểm tập trung. Nét tươi vui, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của từng người. Hội trường nhà thờ Chí Hòa rộn ràng tiếng cười, cùng những cái bắt tay thân thiện đã tạo nên một cuộc hội ngộ đầy tình thân ái; nói lên sự hiệp nhất, yêu thương, phục vụ của giới trẻ toàn giáo hạt.

Sau những phút giây gặp gỡ giao lưu, các bạn trẻ sinh hoạt khởi động, tập múa bài hát chủ đề “Chung sống” vối khí thế dâng cao ngút ngàn, sôi động và vui tươi. Không khí ngày hội trở nên ấm cúng, khi có sự hiện diện của cha Cleméntê Lê Minh Trung - chánh xứ Chí Hòa, cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ Chí Hòa kiêm Đặc trách giới trẻ giáo hạt Chí Hòa. Mỗi giáo xứ giới thiệu phong cách, slogan riêng biệt, ra mắt quý cha cũng như cộng đoàn rất thú vị. Khuôn mặt mỗi người tươi tắn như bông hoa để góp nhặt thành một vườn hoa trẻ trung đậm sắc màu. Tất cả phấn khởi cùng Linh hoạt viên Minh Đức trong điệu múa “Đoản khúc Xuân” hân hoan chào đón quý mục tử kính yêu. Quý cha cũng hăng say múa hát uyển chuyển thuần thục chả kém gì các bạn trẻ, xóa tan mọi khoảng cách. Hương Xuân như lan tỏa đâu đây trên từng gương mặt, nụ cười và ánh mắt thân thương.

Nối tiếp tâm tình tri ân và lời chúc Xuân cha Đặc trách giới trẻ Chí Hòa gửi đến cha sở Chí Hòa. Với lòng yêu mến dành cho các bạn trẻ, bằng ngôn ngữ khá trẻ trung, cha chánh xứ Chí Hòa đã sưởi ấm tâm tư mỗi người, qua những lời nhắn nhủ ngắn gọn nhưng súc tích. Ngài bày tỏ niềm vui được hiện diện nơi đây với các bạn trẻ, và mời gọi các bạn: “Thời tuổi trẻ qua mau, các bạn hãy tận dụng thời gian quý báu này thật hữu ích, đồng thời biết trân trọng, gìn giữ và phát huy lý tưởng sống Giêsu, khuôn mẫu hình tượng tuyệt hảo của mỗi chúng ta”. Kế tiếp, cha Đặc trách nhắn nhủ đôi điều đến các bạn trẻ, đồng thời tuyên bố khai mạc buổi hop mặt trong tràng pháo tay nhiệt liệt của cộng đoàn. Bầu khí sôi động với bài hát chủ đề “Chung sống” nối kết các bạn trong từng cử điệu múa, ánh mắt nụ cười, cái nắm tay, tình thân chan hòa ngay những giây phút đầu tiên.

Và xuyên suốt chương trình là những tiết mục văn nghệ trình diễn đặc sắc, các giáo xứ chuẩn bị kỹ lưỡng để góp phần cho niềm vui chung. Tất cả mang lại cho khán giả nhiều niềm vui và hạnh phúc. Những tràng pháo tay cổ vũ, khen thưởng không ngớt vang lên. Ngoài ra, mọi người cũng cháy hết mình trong các điệu múa cuồng nhiệt của anh Hữu Đại, cùng vang lên rộn rã những khúc ca sinh hoạt vui tươi, nhiệt tình với những trò chơi vui nhộn chủ đề Xuân Thương Xót, và nhiều trò chơi mang tính giáo dục cao do Thầy Antôn Nguyễn Thế Năng làm Quản trò, được các bạn hưởng ứng nhiệt tình, mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái.

Mở màn ca khúc “Xuân họp mặt”, tam ca giáo xứ Lộc Hưng trình bày nồng nàn cảm xúc với trang phục áo dài đỏ đậm đà sắc Xuân, cho ta cảm nhận dường như mùa Xuân đang vươn vai sống động về với giới trẻ giáo hạt Chí Hoà. Bên cạnh những tà áo dài duyên dáng đa sắc mầu tung bay trong vũ khúc “Như hoa mùa xuân”, các bạn giáo xứ Tân Sa Châu như muốn chuyển tải cả một mùa Xuân bình dị hiền hòa về với mọi nhà. Đặc biệt, Ngọc Oanh Idol thể hiện ngọt ngào, sâu lắng bài hát “Ngày Tết quê em” ấm áp hồn quê và căng tràn sức sống, và Thành Đạt Idol với nhạc phẩm “Khúc cảm tạ” song ca cùng cha Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt - phó xứ Tân Sa Châu, và nhạc khúc “Tình Chúa cao vời” cả cộng đoàn ngồi bệt xuống đất, say sưa múa, hát theo anh làm cho không khí náo nhiệt lan tỏa một góc trời, niềm vui dâng cao, vang dội, vang xa.

Thời gian như nhường chỗ cho nhiều cuộc vui đan xen vào nhau. Những hình ảnh đẹp và sinh động của sân khấu khép lại, nhường cho “Phố Ẩm thực” buffer,  nơi hội tụ những tinh hoa món ăn, thức uống do chính các bạn trẻ tự nấu nướng chế biến. Nhiều món ăn đậm đà hương vị Tết, cũng như những món ăn khoái khẩu thuộc loại “hot” thưởng thức trong bầu khí của yêu thương, của đoàn tụ sum vầy làm cho buổi hội ngộ trở nên tươi vui ý nghĩa hơn. Thật vậy, đùi gà chiên bơ của Tân Sa Châu ăn sao mà ngon mà đậm đà đến lạ. Bánh mì Sandwich khéo tay của Lộc Hưng nhấm nháp mới ngọt bùi làm sao! Miếng bánh chưng, củ kiệu của Nam Hòa sao mà xanh mà đẹp thế! Còn món gỏi cuốn do Chí Hòa đảm trách to đùng, thơm ngon đắt hàng như tôm tươi. Riêng thức uống khỏi bàn, trên cả xuất sắc phải kể trà sữa Trân châu hấp dẫn của Vinh Sơn 6; Trà sâm và trà đá kỳ công của Vinh Sơn 3; Sao Mai nước ngọt và sữa đậu nành hương vị khó quên, phục vụ tại chỗ còn tặng một bình về nhà thưởng thức nữa. Tất cả được đón nhận một cách hân hoan; cảm giác như Tết ngay đây thôi, chạm tay vào được, tựa như mùa Xuân quê hương vĩnh cửu đang chứa trọn trong căn phòng này.

“Vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói mang về” còn gì bằng nữa, bởi khi tiệc dần tàn đến phần rút thăm may mắn, 6 xứ được giải khuyến khích: Nam Thái, Vinh Sơn 3, Lộc Hưng, Sao Mai, Vinh Sơn 6, Thái Hòa, giáo xứ Tân Sa Châu và Nam Hòa giải nhì. Trong lúc Ban Tổ chức cân nhắc xứ nào xứng đáng giải đặc biệt, ai sẽ là người may mắn thì giờ “cha” đã điểm, những trò chơi độc đáo, với những vũ điệu cuồng say... do chính cha Đặc trách làm hoạt náo viên, náo động xôn xao, tưng bừng rộn vang. Cuối cùng, kết quả bất ngờ giáo xứ Chí Hòa, Mẫu Tâm giải đặc biệt, phần thưởng siêu đặc biệt trao tặng giáo xứ Nghĩa Hòa.

Trong cuộc hội ngộ đầu tiên năm Bính Thân, Ban Điều hành giới trẻ giáo hạt Chí Hòa cũng ra mắt các bạn thân yêu. Trước khi ra về, anh Trưởng ban đã có lời cám ơn cha xứ Chí Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức thành công tốt đẹp, cha Gioan Baotixita quan tâm hiện diện còn ưu ái hát song ca với Thành Đạt, và nỗ lực hát phục vụ cho các bạn ăn ngon miệng. Nhất là với cha Đặc trách, xin cám ơn những cố gắng của cha cho chúng con có được niềm vui hôm nay, để mang đến một không khí Xuân rạng ngời yêu thương, và tràn đầy hy vọng cho giới trẻ giáo hạt Chí Hòa. Tiếp lời, cha Đặc trách công bố sinh hoạt của giới trẻ, mỗi tháng sẽ có họp mặt giới trẻ luân phiên tại các giáo xứ trong hạt vào ngày thứ Ba tuần cuối tháng; giáo xứ Lộc Hưng sẽ đăng cai tổ chức đầu tiên, và giới trẻ Lộc Hưng đã có ít phút PR mời gọi bạn trẻ các giáo xứ tham dự đông vui vào ngày thứ Ba 26/4/2016.

Sau khi lãnh nhận phép lành đầu năm, cùng nhau ca múa rộn rã bài hát chủ đề “Chung sống”, các bạn trẻ xếp hàng lên hái Lộc Xuân lì xì lấy hên của cha Đặc trách, thầm cám ơn cha vì niềm vui rạng rỡ của con là kết tinh bao công lao âm thầm khó nhóc của cha. Ấy vậy, gặp cha sau khi ân cần tiễn các bạn về, bèn hỏi: “Cha có thao thức ước mơ gì với giới trẻ không?” Cha trả lời: “Ước mơ của cha Đặc trách là ước mơ của các bạn, mà ước mơ của các bạn đã thể hiện ở buổi họp mặt”. Vâng! Sự tham gia nhiệt thành, chơi tận tình của các bạn chứng tỏ một sân chơi cho các bạn phát huy sáng kiến, cống hiến tuổi xuân phục vụ Hội Thánh là điều tối cần thiết, như cha Gioan Baotixita tỏ bày: Cha rất vui vì cha Đặc trách đã tổ chức thành công buổi họp mặt hôm nay, mong rằng sẽ có nhiều sân chơi mở ra cho giới trẻ kiểu như Chí Hòa Idol chẳng hạn, qua đấy tích cực kêu mời: “Hãy chỗi dậy hỡi ai ngủ mê, hãy chỗi dậy từ cõi chết, Chúa sẽ chiếu ngời ánh vinh quang trên đầu ngươi” .

Vâng! Xin kính chúc quý cha, cũng như các bạn một năm mới bay cao, bay xa trong ân sủng và bình an của Chúa Xuân. Hẹn gặp lại tháng tới tại giáo xứ Lộc Hưng, các bạn trẻ lại được rộn rã niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top