Gx. Xây Dựng: Cha hạt trưởng thăm chương trình tiếp sức mùa thi đợt 2

Gx. Xây Dựng: Cha hạt trưởng thăm chương trình tiếp sức mùa thi đợt 2

WGPSG -- Nhằm khích lệ và động viên tinh thần cộng đoàn trong việc thực thi bác ái yêu thương, lúc 18g00 ngày 08/7/2011, giáo xứ Xây Dựng rất vui mừng đón tiếp cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Hạt trưởng hạt Chí Hòa đến thăm chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Tiếp đón ngài có cha chánh xứ Phanxixô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, xơ Maria Modesta Phạm Thị Minh Niên và Maria Nguyễn Thị Xuân Thái thuộc dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa, cùng các bà, các chị trong tổ ẩm thực, cùng với sự hiện diện khoảng 176 thí sinh và phụ huynh đang lưu trú tại giáo xứ.

Mở đầu buổi tiếp đón bằng bài “Chào mừng”, “Chúc mừng”, cùng những bài sinh hoạt sôi nổi dưới sự dẫn dắt của xơ Xuân Thái, các em cùng hát, cùng múa thật vui, tạo nên không khí nhộn nhịp như đang nối kết mọi người từ khắp mọi miền đất nước lại gần với nhau trong một gia đình.

Sau phần chào mừng, ông Ngô Văn Thịnh, Phó Ban tiếp sức mùa thi giới thiệu với cha hạt trưởng một số thông tin về thí sinh đang lưu trú tại giáo xứ, nhằm giúp ngài có thêm thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Đợt 2 có: 171 em, trong đó 44 nam, 127 nữ. Các em đến đây thuộc nhiều thành phần dân tộc khác nhau: Kinh (145), Chăm (15), Hoa (2), Kơ Ho (2), Cil (2), Nùng (1), Chu Ru (1), Rơ Ngao (1), Mạ (1), Thái (1) và đủ các tôn giáo: Thiên Chúa giáo (93), không tôn giáo (49), Phật giáo (11), Bà La Môn (16), Tin Lành (2). Hầu hết các em đến từ các tỉnh thành như Hà Tây, Thái Bình, Nghệ An, Kontum, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận , Lâm Đồng, Đắ Lăk, Đắk Nông, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Tiền Giang.

Đáp lời, cha Hạt trưởng có lời chúc mừng đến cha chánh xứ, quý nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ và tất cả mọi thành phần trong giáo xứ đã vì lòng bác ái mà âm thầm phục vụ, giúp các em có điều kiện ăn, ở và được đưa đón đi thi, tạo nên một bầu khí thật tốt đẹp đầy lòng yêu thương, đây cũng là điều kiện thuận lợi để loan báo Tin Mừng và làm sáng Danh Chúa. Nhân đây, Ngài cũng chúc các bạn thí sinh hãy cố gắng học tập để có được kết quả thật tốt đẹp trong kỳ thi sắp tới, chúc các em ăn ngon, ngủ khỏe, tinh thần thoải mái.

Được biết, đây là lần thứ 3 cha Hạt trưởng đến thăm giáo xứ trong chương trình tiếp sức mùa thi.

Sau cùng, cha chánh xứ đáp từ, cám ơn và mời cha Hạt trưởng ở lại dùng cơm thân mật với giáo xứ và các thí sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top