Gx. Tam Hà: Bế giảng năm học giáo lý (2010-2011)

Gx. Tam Hà: Bế giảng năm học giáo lý (2010-2011)

WGPSG -- Vào lúc 6g30 sáng Chúa nhật 29/05/2011, tại thánh đường giáo xứ Tam Hà, giáo xứ đã cử hành Thánh lễ Bế mạc năm học giáo lý của giới thiếu nhi do cha phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp chủ tế. Thầy phó tế FX Chính, Dòng Đức Mẹ Cát Minh phục vụ bàn thờ.

Trước Thánh lễ, Ban Giáo lý đã tổ chức phát thưởng cho các em thiếu nhi thuộc các khối lớp đã đạt thành tích trong việc học giáo lý và Kinh Thánh. Hiện diện trong lễ phát thưởng có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành, cha Phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp, Sr. Têrêsa Đinh Thị Tươi, Bề trên Cộng đoàn Đức Mẹ Lên Trời, thầy FX Chính, Dòng Đức Mẹ Cát Minh và các Quý chức trong Ban Mục vụ giáo xứ, cùng rất đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.

Trước khi phát thưởng, Sr. Anna Bích Uyên, FMA, Trưởng Ban Giáo lý báo cáo tổng kết về việc huấn giáo giới thiếu nhi trong năm qua. Sau đây là vài nét chính trong bản báo cáo:

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý: 1.270
- Ban huấn giáo gồm 68 anh chị GLV và dự bị GLV cùng cộng tác có quý Sr. Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ.
- Trong năm đã tiếp nhận 17 GLV và có 08 GLV chuẩn bị tuyên hứa.
- 102 em chuẩn bị lãnh bí tích Thêm Sức và 102 em được Rước lễ lần đầu vào dịp tháng Sáu.

Về các phần thưởng với thành tích của các em đã đạt được trong năm học giáo lý là chăm ngoan, chuyên cần và cố gắng:

• Hạng I: 53 em
• Hạng II: 53 em
• Hạng III: 67 em
• Hạng Khuyến khích: 97 em

Quý cha, quý thầy, quý Sr. và quý ông trong Ban Mục vụ GX đã trao phần thưởng cho các em.

Sau phần phát thưởng, cha chánh xứ Giuse, với tâm tình hân hoan vui mừng, đã biểu dương và động viên các em trong những nỗ lực cố gắng học hỏi giáo lý. Ngài nói: “Cha chúc mừng và biểu dương các con vừa lãnh các phần thưởng, và cha cũng chúc các con năm nay chưa đạt được thành tích sẽ cố gắng ở những kỳ học tới. Điều quan trọng là các con học thì phải đem ra thực hành những gì mà các con đã tiếp thu, vì thế cha nhắc nhở cho các con là phải luôn thực hành trong sự cầu nguyện và hiệp thông với bí tích Thánh Thể, qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ. Cha cũng cầu chúc các con luôn lớn lên trong Chúa Thánh Thể…”. Sau đó, cha chánh xứ Giuse cũng cám ơn quý Sr. Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, quý vị trong HĐMV/GX, các anh chị GLV và quý Phụ huynh đã cộng tác với giáo xứ cách này hay cách khác để công tác huấn giáo của giáo xứ luôn đạt được kết quả tốt đẹp.

Tiếp theo, cộng đoàn cùng với cha chủ tế sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, với tâm tình đầu Thánh lễ của cha chủ tế là: “Cùng dâng lên Thiên Chúa lời Tạ ơn và xin Chúa tiếp tục tuôn đổ nhiều hồng ân xuống trên quý Sr., quý phụ huynh, các anh chị GLV, và cách riêng cho các em thiếu nhi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top