Gx. Phú Xuân: Tiếp sức mùa thi 2011

Gx. Phú Xuân: Tiếp sức mùa thi 2011

WGPSG -- Khi hoa phượng bắt đầu đỏ rực cả sân trường và đường phố, hòa cùng tiếng ve cất lên những giai điệu du dương, trầm bổng báo hiệu một mùa hè lại về. Mùa hè về mang tới bao niềm vui cho lứa tuổi học trò khi vừa hoàn thành chương trình của một năm học, sẽ được hưởng những ngày nghỉ ngơi để có thể đùa chơi với sóng biển hoặc trèo núi, lên rừng trong những chuyến du lịch…

Tuy nhiên, mùa hè cũng mang đến nỗi băn khoăn, lo âu cho các em học sinh cuối cấp khi phải đối diện với ngưỡng cửa cuộc đời. Thật hạnh phúc khi các em có cha mẹ luôn là những người đồng hành với mình, dầu cho gánh nặng đó đang làm oằn vai những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mùa thi về rộn ràng cả Thành phố, "Sĩ tử" từ các nơi đã đổ về Thành phố chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2011 - 2012.

Năm nay là lần thứ hai, giáo xứ Phú Xuân cùng với Tổng Giáo phận Sài Gòn chung tay giúp sức với phụ huynh và các em trong mùa thi này. Mặc dù giáo xứ Phú Xuân còn nhiều khó khăn và ở vùng ven Thành phố, nhưng để thể hiện tinh thần tương thân, tương ái theo Lời Chúa dạy, giáo xứ đã lo lắng và chăm nom cho 30 em và giúp đỡ cho 5 phụ huynh đi cùng có nơi ăn nghỉ qua các kỳ thi.

Phụ huynh và các thí sinh được cha sở và các cộng tác viên tạo điều kiện để có chỗ ăn ở miễn phí và cả phương tiện đưa rước đến trường thi. Các chuyến xe đưa các thí sinh đến trường thi luôn rộn rã tiếng hát vui tươi, yêu đời đã làm ngạc nhiên bao người trên đường phố.

Trước ngày thi, nhằm giúp các sĩ tử có được tâm lý thoải mái trong việc thi cử, Ban Tổ chức đã thực hiện một đêm lửa trại “mini”. Mọi người quây quần bên đống lửa trước cửa nhà thờ, cùng hát với nhau những bài hát sinh hoạt và tham gia các trò chơi một cách nhiệt tình. Hình như tất cả âu lo, băn khoăn của sĩ tử và của phụ huynh được tạm gác lại. Buổi sinh hoạt giao lưu kết thúc nhưng mọi người vẫn còn luyến tiếc, không muốn rời nhau…

Mùa thi đến rồi lại đi!!! Mong sao việc làm tuy đơn sơ và nhỏ bé mà giáo xứ Phú Xuân thực hiện trong mùa thi năm nay, sẽ là những kỷ niệm đẹp và là một dấu ấn trong cuộc đời của các bạn trẻ. Riêng chúng tôi, những người trong Ban Tổ chức càng ý thức sâu xa hơn một điều: “Hãy cho đi những gì đã nhận lãnh”. Đó chính là những niềm vui mà không ai có thể lấy đi được của chúng tôi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top