Gx. Phanxicô Xaviê: Múa dâng hoa trong đêm Đại hội Giáo lý viên

Gx. Phanxicô Xaviê: Múa dâng hoa trong đêm Đại hội Giáo lý viên

Đại hội Giáo lý viên năm nay với chủ đề: “Tôi Chọn Giêsu”, các giáo lý viên theo gương chân phước thầy giảng Anrê Phú Yên luôn chọn Chúa Giêsu trong việc dạy giáo lý và truyền giảng Tin Mừng. Trong đêm Đại hội Giáo Lý Viên 24.7.2011, tôn vinh gương sáng chân phước thầy giảng Anrê Phú Yên, các em thiếu nhi Hoa của Giáo xứ năm nay tham gia phần diễn nguyện với mục múa dâng hoa.

Đêm Chúa nhật 24.7.2011, Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Khảm đã chủ tế thánh lễ của đêm bế mạc Đại Hội, phát chứng nhận Giáo lý viên và và sai các giáo lý viên ra đi theo gương chân phước thầy giảng Anrê Phú Yên trong việc dạy giáo lý và loan báo Tin Mừng luôn chọn Chúa Giêsu làm nền tảng. Khi Đức Cha chủ tế bắt đầu bài giảng thì trời bắt đầu đổ mưa, mưa tầm tã. Thánh lễ và tất cả cộng đoàn tham gia đều phải dời vào hội trường của Trung tâm Mục Vụ. Tuy nhiên bầu khí thánh vẫn được duy trì.

Tiếp theo sau thánh lễ, đến các tiết mục diễn nguyện và tôn vinh gương sáng của chân phước thầy giảng Anrê Phú Yên. Lúc này ngoài trời vẫn đang mưa rất lớn. Các em thiếu nhi Hoa trong trang phục rất đặc sắc, tay cầm hoa, được xếp đi đầu đoàn rước ảnh chân phước Anrê Phú Yên lên lễ đài, tiếp theo là các giáo lý viên tay cầm nến và sau cùng là ảnh của Chân Phước. Bầu không khí đang sôi động bỗng tĩnh lặng một cách thánh thiêng, tất cả mọi người cùng hướng về đoàn rước. Đến lễ đài, trong tiếng hát du dương, các anh chị giáo lý viên cầm nến đứng nghiêm trang. Và với tiết mục vũ thánh dâng hoa trước ảnh chân phước thầy giảng Anrê Phú yên của các em thiếu nhi Hoa càng làm cho bầu khí của đêm thánh thêm trang nghiêm và long trọng. Khi tiết mục múa kết thúc cũng là lúc những tiếng vỗ tay tán thưởng vang lên rất hào hứng.

Sau đó là các tiếp mục ca vũ do cha trưởng Ban giáo lý của Giáo phận hướng dẫn rất sôi động và ý nghĩa.

Khi được tham gia những chương trình như thế các em giáo lý thiếu nhi Hoa rất thích, vì có thể đóng góp phần nào sức lực và cố gắng của mình cho hành trình đức tin mà tất cả các giáo lý viên đều nỗ lực cống hiến, cách riêng tại Giáo phận Tp.Hồ Chí Minh. Điều đó còn được thể hiện qua việc khi đi trên xe, đoàn múa đã dâng buổi diễn và đêm Đại hội cho Chúa Giêsu với bài hát Dâng Hiến và hát Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng bằng tiếng Hoa Quảng Đông rất sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top