Gx. Nhân Hòa: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Gx. Nhân Hòa: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30, thứ Sáu đầu tháng, ngày 1-7-2011 tại nhà thờ Nhân Hòa, GĐPTTT Nhân Hòa tổ chức trọng thể mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của hội đoàn. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân, Linh hướng của hội, chủ tế Thánh lễ. Tham dự có quý soeur, quý HĐMVGX, các đoàn thể, 50 đoàn viên của GĐPTTT và cộng đoàn.

Trước đó, đoàn rước Thánh Tâm Chúa đã long trọng đi từ nhà tu hội Xuân Bích qua nhà thờ. Dẫn đầu là đoàn thể GĐPTTT cùng với cờ hiệu, tiếp sau là cộng đoàn LòngThương Xót, HĐMVGX, đội tung hoa, lễ sinh, cha chủ tế, kiệu và cộng đoàn.

Đầu lễ, cha Giuse nói:

Xưa kia Chúa đã chọn dân Do Thái là dân riêng. Vì yêu thương, Chúa đã ban Con Một của Người là Chúa Giêsu, và Chúa Thánh Thần. Chúa mời gọi đến với Ngài, dạy họ sống hiền lành và khiêm nhường như Ngài đã sống, để gia đình, đoàn thể và giáo xứ luôn được bình an.

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu còn là ngày thánh hóa các linh mục. Xin cầu cho các linh mục nên giống và yêu mến Chúa Giêsu hơn, sống thánh thiện hơn. Hôm nay, Đức Hồng y cũng mời gọi mọi người dâng góp tiền để chăm sóc các linh mục đã về hưu trong Giáo phận.

Thánh lễ chiều nay mừng bổn mạng GĐPTTT. Xin cầu nguyện cho các đoàn viên, nhất là các đoàn viên tuyên hứa được tình yêu Chúa chiếm hũu và nên giống Chúa Giêsu.

Qua bài Tin Mừng, cha chia sẻ:

Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu bằng cách đón nhận hết mọi người. Trái tim Người luôn bao dung, quảng đại, thương xót: “Ai vất vả nặng nề, hãy đến cùng ta, ta sẽ bổ sức cho”. Chúa mong muốn con người được bình an với điều kiện là con người phải nhận ra tội lỗi và ăn năn, sám hối trở về với Chúa.

GĐPTTT hãy đi vào trái tim của Chúa, hãy học ở Người tính hiền lành và khiêm nhường. Các đoàn viên tuyên hứa hôm nay, xin cho họ yêu mến Chúa hơn, dù có ê chề tội lỗi cũng cứ đến với Thánh Tâm Chúa, tập sống nền văn minh sự sống, từ bỏ nền văn minh sự chết để trở thành những tông đồ nhiệt thành.

Tiếp sau là nghi thức gia nhập đoàn. Qua một thời gian tìm hiểu và tập sự sống theo nội quy của hội, hôm nay, trước mặt cha Linh hướng và cộng đoàn, 6 anh em sẽ tuyên hứa những điểu sau:

- Trung thành với việc rước lễ, đền tạ ít nhất mỗi tháng 1 lần.

- Trung thành tuân giữ Chủ nhật và ra sức làm cho người khác cũng tuân giữ.

- Hứa giữ tiết độ, không vướng mắc các tệ nạn xã hội.

- Hứa vâng phục mệnh lệnh của Giáo hội.

- Hứa trung thành chu toàn nhiệm vụ của một tông đồ Thánh Tâm Chúa trong việc đem lửa yêu mến và Lòng Thương Xót Chúa đến gia đình, xứ đạo mình và trong môi trường sống chung quanh.

Danh sách đoàn viên tuyên hứa:

1/ Gioan B. Vũ Ngọc Trụ
2/ Phêrô Vũ Ngọc Thỏa
3/ Tômasô Đỗ Văn Tùng
4/ Tôma Nguyễn Thanh Tùng
5/ Giêrônimô Nguyễn Văn Nội
6/ Giuse Nguyễn Đức Hà

GĐPTTT đã bầu chọn ra được Ban Chấp hành khóa mới (2011- 2014). Các anh sẽ tuyên hứa trung thành với nhiệm vụ. Trước khi tuyên hứa, các anh đọc kinh dâng mình cho Thánh Tâm Chúa.

Danh sách Ban Chấp hành mới:

1/ Giuse Bùi Văn Chức, Đòan trưởng
2/ Giuse Dương Đình Tiến, đoàn phó
3/ Gioakim Nguyễn Minh Châu, thư ký
4/ Đaminh Nguyễn Yrần Quảng, thủ quỹ.
5/ Giuse Nguyễn Đức Hà, ủy ban Bác ái, xã hội.

Kết thúc phần tuyên hứa, Thánh lễ tiếp tục.

Cuối lễ, anh Đoàn trưởng thay mặt hội đoàn xin cảm tạ quý cha, quý soeur, và tất cả mọi người. Xin mọi người cầu nguyện nhiều cho hội trong sứ vụ tông đồ và nhất là BCH mới và 6 đoàn viên mới tuyên hứa luôn trung thành với lời hứa của mình.

Thánh lễ kết thúc, mọi người nhận phép lành của cha chủ tế. Rất mong có nhiều người tham gia các đoàn thể trong xứ để tiếp sức với cha xứ trong các việc đạo đức và thực thi nhiệm vụ tông đồ giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top