Gx. Hiển Linh: Thánh lễ Tạ ơn Chúa Ba Ngôi

Gx. Hiển Linh: Thánh lễ Tạ ơn Chúa Ba Ngôi

WGPSG -- Vào lúc 5g00 ngày 09/01/2011, tại thánh đường giáo xứ Hiển Linh hạt Gia Định, cha Gioan Nguyễn Văn Minh chánh xứ Hiển Linh, đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn Chúa Ba Ngôi.

Đồng tế trong Thánh lễ còn có cha Đaminh Trần Văn Dũng dòng Thánh Thể, giáo xứ Khiết Tâm Thủ Đức; cha Phêrô Hồng Thanh Bình, giáo xứ Chánh Thiện, Giáo phận Phú Cường. Với sự tham dự của hơn 200 giáo dân thuộc giáo xứ Hiển Linh và giáo xứ Chánh Thiện.

Mở đầu, cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay là cầu nguyện cho chúng ta cùng trở nên một trong Chúa Giêsu Kitô trong lòng Giáo hội, cũng như Chúa Con đã mạc khải cho chúng ta: “Con đã tỏ danh Cha cho chúng và còn tỏ cho chúng nữa”. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi.

Trong bài giảng, cha Đaminh Trần Văn Dũng đã nói về tình yêu cao sâu của Ba Ngôi Thiên Chúa ở trong chúng ta, là tình yêu phụ tử giữa Cha với Con, tình yêu hiếu thảo Con đối với Cha đó là sự kết hợp nên một giữa Chúa Cha và Chúa con là một tình yêu trọn hảo nên thánh, với 3 lần Thánh, Thánh, Thánh. Vì vậy, chúng ta muốn nên thánh thì phải kết hợp nên một với Chúa Giêsu Kitô như Cha ở trong con và con ở trong Cha.

Thánh lễ đã kết thúc với phép lành của linh mục chủ tế, đoàn hành hương của giáo xứ Chánh Thiện đã cùng với linh mục trưởng đoàn trở về trong niềm hân hoan và an bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top