Gx. Đaminh Ba Chuông: Tạo vật mới trong Đức Kitô

Gx. Đaminh Ba Chuông: Tạo vật mới trong Đức Kitô

WGPSG -- “Tôi tự hào là Kitô hữu, niềm tin cho tôi thêm tinh thần và bình an”, lời của Tổng thống nước Nga Putin trả lời phỏng vấn báo chí trong chuyến hành hương Thánh địa năm 2000, được cha Px. Đào Trung Hiệu mở đầu cho bài giảng lễ chiều thứ bảy 04-06-2011. Những lời nầy quả là thích hợp cho bầu khí Thánh lễ, vì hôm nay trong đại lễ mừng kính Chúa Thăng Thiên, giáo xứ Đaminh hân hoan đón nhận 53 anh chị em dự tòng gia nhập Hội Thánh Chúa.

Niềm hân hoan được nhân đôi với lễ mừng bổn mạng của nhóm Thánh Kinh Cầu Nguyện của giáo xứ được tổ chức cùng ngày giờ. Chưa đến 5 giờ chiều, đã có mặt đầy đủ những nhóm Cầu Nguyện bạn từ các xứ vùng Sàigòn, Hố Nai, Gia Kiệm, Phước Lý, Long Thành đến mừng lễ; các ông bà anh chị trong đồng phục, nam với cà-vạt sọc chéo, nữ áo dài với bông hồng cài áo.

Đúng 5g30, cùng với cha mẹ đỡ đầu, các anh chị em dự tòng trang phục chỉnh tề, đặc biệt nữ toàn màu trắng, tụ họp trước cửa thánh đường để được linh mục chủ sự thánh lễ thẩm vấn về sự tự do và tự nguyện xin được lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Sau những tháng ngày dùi mài kinh sách tại Trung tâm Mục vụ Đaminh của giáo xứ và thành tâm cầu nguyện, các anh chị nao nức trông chờ giờ phút trọng đại.

Đồng tế với cha chánh xứ PX. Đào Trung Hiệu, có cha Anphong Vũ Đức Trung, giám đốc Trung tâm Mục vụ, cha linh hướng G. Nguyễn Trọng Viễn, cha I. Nguyễn Ngọc Rao, cha G. Đỗ Trung Thành, cha G. Đinh Trọng Chính.

Trong bài giảng lễ, sau trích lời tuyên xưng đức tin của ông Putin, cha giảng còn kể thêm việc ông mang theo đến Thánh Địa bảo chứng đức tin của ngày lãnh nhận phép Thánh Tẩy trong Chính Thống giáo là cây thánh giá; ngày đó trong một hòan cảnh đặc biệt người mẹ lén lút âm thầm đem con đến nhà thờ, giờ thì thời thế đổi thay đã đến lúc ông công khai lòng tin. Sau đó, cha liên kết danh xưng Emmanuel, Thiên Chúa-ở-cùng-chúng ta, nằm ở phần đầu Tin Mừng Matthêu, và lời nói cuối cùng “Thầy ở với các con mọi ngày cho đến tận thế", để diễn giải khát vọng lớn lao của Đức Giêsu là mãi mãi ở cùng những kẻ tin vào Ngài, giữ lời Ngài truyền dạy và sống trong ân sủng Thánh Thần.

Tiếp đến là nghi thức Rửa Tội, 53 anh chị em cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên trước cung thánh, tuyên xưng đức tin và đựợc lãnh nhận bí tích gia nhập đạo. Kể từ đầu năm, đây là lần lễ Rửa Tội thứ 3, tổng cộng là 145 dự tòng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện của nhóm Thánh kinh Cầu nguyện nói lên lời cám ơn cha bề trên chánh xứ, quý cha đồng tế.

Sau Thánh lễ là buổi liên hoan chia sẻ niềm vui của nhóm Thánh Kinh Cầu Nguyện. Những thành viên của nhóm ngoài chuyện cầu nguyện còn biết những trò văn nghệ hát, múa nhuần nhuyễn. Bầu khí hội trường có những lúc sôi động lên bởi những màn múa cử điệu tập thể, với sự tham gia hướng dẩn cử điệu của cha Đinh Trọng Chính, trẻ trung và năng động.

“Như Cha sai Thầy, thầy cũng sai anh em…”, mọi người ra về làm với tâm tình được sai đi. Xin cảm tạ một ngày vui Chúa ban hạnh phúc tràn đầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top