Gx. Chợ Quán: Kín múc ơn Chúa Thánh Thần

Gx. Chợ Quán: Kín múc ơn Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 08g00 Chúa nhật 05/5/2011, nhân ngày lễ Chúa Thăng Thiên, giáo xứ Chợ Quán hân hoan đón Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn văn Khảm về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 51 em, chứng nhận tuyên hứa Bao đồng cho 21 thiếu nhi. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện GB. Huỳnh Công Minh, cha sở và hai cha phó họ đạo Chợ Quán.

Trong bài giảng lễ thật sinh động, Đức cha ân cần hỏi thăm các em thiếu nhi đeo những chiếc khăn quàng màu sắc khác nhau theo từng lứa tuổi. Ngài khéo léo khảo sát trình độ giáo lý của các em qua những câu hỏi căn bản về bí tích Xức Trán (như ông bà thường gọi). Ngài động viên các em Bao Đồng dấn thân truyền bá Tin Mừng trong một thế giới tràn ngập kỹ thuật số, không phải bằng sức mình mà bằng chính sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Ngài không quên cám ơn cha sở, cha phó, quý phụ huynh cùng tất cả cộng đoàn giáo xứ đã chăm chút dạy dỗ để các em có được ngày hôm nay.

Từng tràng pháo tay vang dội trong suốt buổi lễ. Vỗ tay chào mừng, chúc mừng, khen tặng, cám ơn. Không khí trang nghiêm nhưng chan hòa niềm vui từ mọi thành phần tham dự. Đức cha kết thúc buổi lễ bằng lời phát biểu cảm tưởng của ngài khi dự họp với các Giám mục Á châu. Vui mừng và kèm một chút hãnh diện, vì tuy Việt Nam không có trường Công giáo để dạy giáo lý, nhưng chính cộng đoàn giáo xứ mỗi ngày Chúa nhật đã là trường học dạy giáo lý và đức tin sống động cho các em. Chính nơi đây, các em được hấp thụ đức tin của cha ông qua phụng vụ Thánh lễ, qua các sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ. Có thể nói truờng dạy giáo lý của giáo xứ không phải là nơi để truyền đạt một mớ kiến thức về tôn giáo, nhưng là nơi con em chúng ta kín múc sự sống đức tin, một đức tin sống động. Tương lai của Giáo hội là nơi các em. Mong quý cha và mọi người hãy tiếp tục chăm sóc các em tốt hơn nữa.

Buổi lễ kết thúc với tiếng lách cách của các máy ảnh trong và ngoài nhà thờ, để ghi nhận lại niềm vui và nụ cuời tuyệt đẹp của các em và gia đình với vị chủ chăn trong ngày trọng đại này.

Top