Gx. Bình An Thượng: Bế mạc tháng Hoa 2011

Gx. Bình An Thượng: Bế mạc tháng Hoa 2011

WGPSG -- Đức Maria – Mẹ thánh thiện vô song nhưng lại thật gần gũi với con cái nơi thế trần. Trong tâm tình yêu mến và tôn vinh Mẹ, Gx. Bình An Thượng đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ để bế mạc tháng Hoa vào lúc 17g30 thứ Bảy 28/05/2011.

Với những ai tham dự buổi rước kiệu này thì sẽ cảm nhận được tình thương và sự quan phòng của Mẹ Maria. Trước giờ rước kiệu, trời mưa rất to, mọi người cứ ngỡ rằng buổi rước kiệu sẽ bị hoãn lại, ai cũng cầu nguyện rất nhiều. Nhưng kỳ diệu thay, nhờ bàn tay che chở của Mẹ, đến 17g trời ngớt mưa và hết hẳn. Đúng 17g30, đoàn rước tiến hành, đi đầu là ban kèn tây, rồi đến các em thiếu nhi, các anh chị dâng hoa, đội trống thiếu nhi Thánh Thể, kiệu Đức Mẹ, cha chính xứ, các hội đoàn và cuối cùng là cộng đoàn giáo dân, cùng nhau rước kiệu Đức Mẹ trong không khí trang nghiêm và sốt sắng. Trên tay mỗi người cầm một cành bông hồng và hoa huệ để dâng lên Mẹ kính yêu.

Kiệu Đức Mẹ được rước hai vòng quanh nhà thờ. Cứ sau một bài hát về Mẹ được hát lên cách tha thiết và trầm ấm là tiếng trống kèn được cất lên vang dội và vui tươi. Trong bầu không khí sốt sắng và khoảnh khắc thiêng liêng này, mỗi người như có dịp gặp gỡ và tâm sự với Mẹ, cũng như điểm lại trong những ngày qua mình đã làm được gì, đã sống như thế nào để làm đẹp lòng Mẹ? Những lúc gặp khó khăn hay những khi vui mừng, chúng ta có chạy đến với Mẹ không? Và quan trọng là chúng ta đã siêng năng lần chuỗi Mân Côi như lời Mẹ đã nhắn nhủ chưa?

Sau những giây phút suy ngẫm và tôn vinh Mẹ, kiệu Đức Mẹ được rước lên cung thánh để chuẩn bị cho buổi tiến hoa. Đầu tiên là phần tiến hương và múa quạt của đội dâng hoa Junior. Với những nén hương trầm nghi ngút, đoàn chúng con xin kính dâng lên Thiên Chúa và Mẹ tấm lòng thành kính, cúi xin Chúa và Mẹ luôn yêu thương và dìu dắt chúng con trong cuộc hành trình ở dương thế.

Kế đến là phần dâng nến và hoa năm sắc của đội dâng hoa giới trẻ. Những ánh nến lung linh sáng ngời xin tiến dâng Mẹ. Mẹ như vầng trăng từ bi, trăng hồng ân của an bình. Xin Mẹ ngày đêm soi lối, chiếu sáng dẫn bước chúng con trên muôn vạn nẻo đường. Chúng con cũng xin dâng lên Mẹ những đóa hoa ngát hương - năm sắc hoa với những tâm tình và ý nghĩa sâu sắc:

- Hoa hồng luôn thơm hương, đẹp mầu mến thương
- Hoa trắng thanh khiết không vấn vương bùn nhơ
- Hoa vàng rực rỡ, tình mến không lụi tàn
- Hoa tím êm ái như hương trầm, biết chịu đựng đau thương, kiên trung theo Chúa.
- Hoa xanh hy vọng, luôn biết cậy trông vào Mẹ.

Tiếp đến là phần dâng nến của đội hoa Junior. Những cây nến đặt trong những đóa hoa sen trắng – một hình ảnh khá hay và đặc sắc – tất cả xin dâng lên Mẹ. Lời bài hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng” như muốn gợi lại cho mỗi người về lời thưa “xin vâng” của Mẹ Maria. Mẹ đã luôn sống trung thành với lời xin vâng ấy. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ - là luôn sống xin vâng theo thánh ý Chúa. Buổi tiến hoa kết thúc, mọi người cùng nhau đứng lên hát chung bài hát tạ ơn Đức Mẹ.

Sau đó là Thánh lễ tạ ơn vào khoảng 18g15. Đầu thánh lễ, cha chính xứ có đôi lời chia sẻ: “Hôm nay, cộng đoàn tụ họp nơi đây để rước kiệu kính Đức Mẹ, mọi thứ được chuẩn bị rất chu đáo, mọi người đều mặc trang phục rất đẹp, có hoa, có trống kèn… Tuy nhiên, đây mới chỉ là những nét đẹp bên ngoài, điều này là cần thiết nhưng quan trọng hơn là nét đẹp bên trong tâm hồn mỗi người Kitô hữu… chúng ta hãy năng chạy đến với Mẹ, siêng năng đọc kinh lần chuỗi Mân Côi không chỉ trong tháng hoa này mà là trong từng ngày trong năm…”.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người ra về trong vui tươi và an bình. Chúng con xin tạ ơn Mẹ Maria vì muôn ơn lành Mẹ đã ban cho chúng con, đặc biệt trong ngày bế mạc tháng hoa hôm nay, chúng con đã thật sự cảm nhận được tình thương yêu của Mẹ dành cho chúng con. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành và che chở cho cộng đoàn giáo xứ chúng con nói riêng và toàn thể Giáo hội nói chung – những người con thân thương của Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top