Giới Y tế Công giáo và anh chị em khuyết tật: tĩnh tâm mùa chay 2023

Giới Y tế Công giáo và anh chị em khuyết tật: tĩnh tâm mùa chay 2023

Giới Y tế Công giáo và anh chị em khuyết tật: tĩnh tâm mùa chay 2023

TGPSG -- Trong tinh thần hiệp hành mà Giáo hội đang kêu gọi mọi thành phần dân Chúa hưởng ứng, sáng Chúa nhật, ngày 05-03-2023, tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG) diễn ra buổi họp mặt, tĩnh tâm của giới Y tế Công giáo anh chị em khuyết tật.

  1. Tĩnh tâm

Khoảng 7giờ30, các thành viên từ khắp nơi đã tiến vào khuôn viên TTMV-TGP, gặp nhau tay bắt mặt mừng, thăm hỏi giao lưu với nhau đến đúng 8 giờ bắt đầu buổi tĩnh tâm.

Nhóm Y tế Công giáo vào nhà nguyện cổ, do linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phương Đình Toại hướng dẫn. Ngài mời gọi các y bác sĩ, nhân viên y tế sống tâm tình tạ ơn Chúa,Chúa đã thương ban cho giới Y tế một đặc ân cao cả là được cộng tác với Chúa trong việc chữa lành, được là điểm nối giữa tình thương của Chúa với nỗi đau của bệnh nhân. Lm Gioan Baotixita cũng mời gọi mỗi người nhìn lại bản thân mình: đã sống như thế nào với ơn Chúa ân ban, đã có những cảm xúc, hành động để có thể đến gần Chúa hơn hoặc trái lại, đã có những hành động nào khiến bản thân xa cách Chúaanh chị em? Từ nhận thức đó, suy tư để nhận ra những hành động đã làm tổn thương Chúa và tha nhân, tổn thương chính bản thân mình… Xin Chúa cho mỗi người nhận ra thánh ý Chúa. Chúa muốn chúng ta hoán cải, thay đổi để sống đúng ơn gọi mà Chúa đã dành cho mỗi người, đồng thời xin ơn nhiệt thành để thực hiện điều đã cam kết với Chúa và với tha nhân.

Cùng thời điểm, nhóm anh chị em khuyết tật và những người phục vụ gặp gỡ Lm Giuse Đinh Kim Chí và Lm Nicôla Vũ Duy Tân tại khuôn viên căn tin của TTMV. Lm Giuse chia sẻ với anh chị em khuyết tật về mầu nhiệm đau khổ mà họ phải chịu, những nghịch cảnh trong cuộc sống mà họ đang trải qua. Ngài kêu mời những anh chị em đó hãy nhìn vào mầu nhiệm thập giá và phục sinh của Chúa Giêsu để thấy được Thiên Chúa luôn thấu hiểu, cảm thông và quan tâm tới từng người. Ngài đồng hành với họ trong sự hy sinh, đau khổ và đã phục sinh để mở lối cho con người vào cuộc sống hạnh phúc muôn đời.

Sau giờ thinh lặng tĩnh tâm, các Lm dòng Camilô ngồi toà giải tội. Với tâm tình hoán cải, ăn năn, mọi người sốt sắng đến giao hoà với Chúa.

  1. Thánh lễ

Đến 10 giờ, mọi người vào nhà nguyện cổ tham dự thánh lễ, Lm Giuse Đinh Kim Chí chủ tế và quý Lm dòng Camilo đồng tế với khoảng 300 người tham dự.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ cảm nhận về sự hiện diện của Chúa qua anh chị em xung quanh, nơi những người đau khổ, nơi những người luôn có niềm vui và hy vọng giữa những thử thách, vì họ có Chúa ở cùng. Ngài mời gọi mọi người sống niềm vui vì cảm nhận được tình thương của Chúa, làm chứng cho Chúa bằng sự vui vẻ trong đời sống thường ngày, bước theo Chúa trong mu nhiệm thập giá qua việc chết đi mỗi ngày trong những hy sinh âm thầm, để rồi cùng hy vọng phục sinh với Người.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, anh chị em khuyết tật và những người đồng hành dùng chung bữa cơm thân mật tại căn tin của TTMV. Các thành viên nhóm Y tế Công giáo giao lưu gặp gỡ tại sảnh trước nhà nguyện cổ ít phút với nước và bánh rồi ra về trong vui tươi.

Bài & Ảnh: Têrêsa Phạm Thủy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top