Giới Doanh nhân Công giáo tĩnh tâm Mùa Vọng 2016

Giới Doanh nhân Công giáo tĩnh tâm Mùa Vọng 2016

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 18.12.2016, giới Doanh nhân Công giáo đã có buổi tĩnh tâm mùa Vọng, tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn với khoảng hơn 50 người tham dự.

Lúc 9g30, cha Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng giới Doanh nhân Công giáo, giúp tham dự viên hồi tâm, sám hối, nhận lãnh bí tích Hòa giải, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để tham dự Thánh lễ.

Cộng đoàn vui mừng được đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, người cha chung của Tổng Giáo phận đến dâng Thánh lễ với cha linh hướng.

Trong bài giảng, khởi đi từ trình thuật truyền tin cho Thánh Giuse, Đức Tổng mời gọi: “Mẹ Maria và Thánh Giuse thật đáng cho chúng ta cảm phục, noi gương. Trong đời sống gia đình, chúng ta hãy kính trọng, yêu thương nhau, đừng bao giờ nghi ngờ nhau… Hãy phó thác mọi sự trong tay Chúa quan phòng”.

Ngài cũng cho lời khuyên: “Anh chị em đừng ngại cầu xin Thiên Chúa ban cho anh chị em một dấu chỉ của cuộc sống khi anh chị em cảm thấy cần thiết. Ngài sẽ không  làm khó dễ gì anh chị em đâu. Anh chị em hãy khiêm tốn cầu xin thì sẽ được Thiên Chúa nhậm lời”.

Cuối cùng, ngài đặt những câu hỏi chất vấn mỗi người doanh nhân trong những ngày chuẩn bị đón Chúa Giáng sinh: “Anh chị em có thật sự tuân phục khiêm nhường như Chúa Giêsu Kitô không? Anh chị em có thực hành thánh ý của Thiên Chúa được Chúa Giêsu mặc khải cách đặc biệt trong các sách Tin Mừng chưa? Hay anh chị em chỉ nói suông trên môi miệng “Lạy Chúa, Lạy Chúa” mà không thực hành những điều Chúa dạy, nhất là khi thấy cần phải từ bỏ của cải, vác Thánh giá mình, bước theo Chúa trên con đường 8 mối Phúc thật”.

Thánh lễ được tiếp tục trang nghiêm và sốt sắng trong lời ca tiếng hát của ca đoàn Hạt Cải đến từ giáo xứ Tống Viết Bường.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Gioan Baotixita Trần Ngọc Đức thay mặt mọi người có lời cám ơn Đức Tổng Phaolô đã yêu thương dành thời gian đến với giới Doanh nhân trong một buổi sáng Chúa nhật của những ngày cuối năm bận rộn. Một bó hoa tươi, một món quà nhỏ cũng được ông Đức gửi đến Đức Tổng kèm với những lời chúc mừng thật đẹp nhân ngày Chúa Giáng sinh và năm mới sắp đến.

Sau Thánh lễ, tất cả được mời đến bữa ăn huynh đệ cuối năm trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top