Giới Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt định kì tháng 10/2016

Giới Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt định kì tháng 10/2016

WGPSG -- Giới Doanh nhân Công giáo đã có buổi sinh hoạt định kỳ Tháng 10/2016, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Chương trình gồm hai phần:

 

 

Phần 1: Kết nối Yêu thương

“Kết nối yêu thương là kết nối những mảng đời trong tình yêu xót thương, kết nối mọi sự đạo đời trong tình yêu xót thương”. Đó là lời của cha Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng giới Doanh nhân Công giáo, trong buổi sinh hoạt định kỳ sáng Chúa nhật 30/10 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Trước hết, cha giải thích: Kết nối kinh doanh như thế nào để có thể làm chứng cho môi trường kinh doanh của mình, bằng không, ta dễ kéo kinh doanh vào trong đạo, và còn đi ngược là không đưa đạo vào trong kinh doanh.

Với bài hát “Cùng Thế Sự”, cha muốn mọi người hãy suy gẫm về lời hài hát được lặp lại 2 lần:

Vậy cùng cười nhé là cùng thế sự; Vì cùng thế sự là cùng chia vui. Vậy cùng hát nhé là cùng thế sự; Vì cùng thế sự là cùng ca vang. Để cùng thế sự là cùng hiệp thông.

Nói thêm về lời bài hát, cha tự sự: Cùng thế sự là gì? Là tất cả những từ đã nối kết bằng từ hiệp thông. Ta thấy vỡ òa ra niềm vui làm người Kitô hữu. Không chỉ muốn làm người Kitô hữu là được ngay nhưng chúng ta vất vả với chính môi trường kinh doanh của mình, để điều được gọi là kết nối yêu thương kia có nguồn cội từ chính Chúa Kitô, chính là Thánh Thể của chúng ta. Hiệp thông là thế.

Cha mời gọi tất cả hãy suy nghĩ về cách kết nối chúng ta kỳ vọng: Kết nối trong sự khác biệt. Chính sự khác biệt giúp ta kết nối. Kết nối nhưng không hòa tan…

Rồi cha đặt câu hỏi: Yêu thương là gì trong mắt nhìn của người doanh nhân Công giáo? Yêu thương là gì trong đường hướng của Giáo hội trong thời đại này - thời đại của những thông điệp và tông chiếu về Lòng Chúa xót thương? Câu trả lời là “kết nối những mảng đời trong tình yêu xót thương, kết nối mọi sự đạo đời trong tình yêu xót thương”.

Để kết thúc, cha ước mong mọi doanh nhân Công giáo sẽ là những con cá một cách linh hoạt trong dòng sông và làm chủ lấy cuộc đời của mình dù có khó khăn thách đố cỡ nào mình vẫn là người Công giáo như lời bài hát “Trên và trong dòng đời”.

Phần 2: Thánh lễ

Từ bài Phúc Âm về sự hoán cải của ông Gia kêu và lời của Chúa: Tôi đến để tìm và cứu những gì đã mất, cha Giuse đặt câu hỏi: Chúng ta mất cái gì để Chúa tìm? và chúng ta cũng sẽ noi gương Chúa để đi tìm cái gì đã mất trong cuộc đời này? kể cả trong sự nghiệp kinh doanh của từng người?

Giải thích cho rõ hơn về ơn cứu độ, cha nói: Ơn trọng đại nhất, ơn quan trọng nhất nằm ở chỗ là ơn cứu độ, ơn của ngày cánh chung, ơn rốt ráo và chỉ ơn này là Hồng Ân. Bài Tin Mừng kể Chúa đến để tìm và cứu những gì đã mất, đó chính là ơn cứu độ; Chúa nói với Giakêu: Người này, hôm nay được ơn cứu độ!

Rồi cha mời gọi: Làm sao chúng ta được Chúa tìm thấy để ban ơn cứu độ, làm sao để chúng ta kết nối, đi tìm kiếm với Chúa, đem ơn cứu độ của Chúa đến cho người khác? Kết nối yêu thương, yêu thương của thời đại là Tình Yêu xót thương, có thể là những từ ngữ nhắc cho chúng ta phải có quyết định cụ thể như chia sẻ cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung, chia sẻ cách khôn ngoan để chúng ta kết nối ở dưới gốc, kết nối cách sống động, ý thức với định hướng là hưởng ơn cứu độ ơn cánh chung…

Cuối bài giảng là lời cha yêu cầu: Đừng quên mình là những doanh nhân từ nhiều miền đất nước trở về dưới mái nhà của TGP Sài Gòn, tiên vàn hãy làm những công việc cụ thể, mỗi khi có thể theo lời dạy, sự hướng dẫn của Đức Tổng Giám mục Phaolô đương nhiệm để chúng ta được hưởng ơn cứu độ, để chúng ta kết nối yêu thương và đem ơn cứu độ ấy đến cho anh chị em chung quanh.

Thánh lễ được cử hành sốt sắng trong lời ca tiếng hát của ca đoàn Gregorio của giáo xứ Mai Khôi.

Cuối Thánh lễ là lời cám ơn chân thành của đại diện giới DNCG gửi đến cha linh hướng, anh chị em tham dự Thánh lễ và ca đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Mọi người lưu luyến chia tay và hẹn gặp nhau trong buổi sinh hoạt định kỳ tháng sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top